Chân dung cô gái khiến Tuấn Hưng khóc trước hàng triệu người

Google News

Cô gái khiến Tuấn Hưng khóc cho biết, trước khi thể hiện ca khúc khiến nam ca sĩ rơi nước mắt, cô và gia đình đã trải qua một cú sốc lớn.

Trong đêm Liveshow 4 của chương trình The Voice vừa qua, Nguyễn Thu Thủy đến từ đội Mỹ Tâm phải dừng bước do lượt bình chọn thấp dù thể hiện khá tốt 2 ca khúc được xem là khó hát - Feeling good - Tôi tìm thấy tôi. Trước đó, Thu Thủy chính là cô gái khiến Tuấn Hưng khóc trên truyền hình khi hát bài Papa.
Cùng trò chuyện với Nguyễn Thu Thuỷ để hiểu hơn về cô gái đến từ Hà Nội này.
Chan dung co gai khien Tuan Hung khoc truoc hang trieu nguoi
Thu Thủy là một trong những hot girl của Giọng hát Việt năm nay. 
Tôn trọng quyết định của Mỹ Tâm
Chào Thu Thuỷ, chúc mừng bạn vì phần trình diễn ghi được dấu ấn trong Liveshow 4 Giọng hát Việt mùa 3 vừa rồi. Bạn có thể chia sẻ một chút về quá trình tập luyện cho phần trình diễn nhiều khó khăn này được không?
Bản mash up trong liveshow 4 vừa rồi gồm 2 ca khúc mà tôi rất thích. Tuy nhiên, đó cũng là 2 ca khúc khó đòi hỏi phải tập trung cao độ cho phần hát. Hơn nữa, tôi lại phải thực hiện các động tác vũ đạo, tuy nhẹ nhàng nhưng cũng khiến tôi phân tán không ít, bởi vũ đạo chưa bao giờ là sở trường của tôi cả. Chính vì vậy, tôi đã phải tập luyện rất kỹ để có thể vừa hát và vừa trình diễn một cách tự tin nhất.
Bản Mash up Feeling good - Tôi tìm thấy tôi.
Bạn có buồn khi vừa có lượt bình chọn thấp, vừa không được HLV Mỹ Tâm giữ lại?
Tôi có hơi tiếc, nhưng chỉ một chút thôi vì không có thêm cơ hội để thể hiện trên sân khấu Giọng hát Việt, để cho mọi người thấy tôi đang dần tiến bộ thế nào.
Tuy nhiên, tôi luôn tôn trọng và tin tưởng quyết định của chị Mỹ Tâm vì chị ấy là người có bề dày hoạt động nghệ thuật và rất thành công trong lĩnh vực này nên chị đã có nhiều kinh nghiệm, vì thế chắc chắn quyết định của chị là có cơ sở. Hơn nữa, tôi cũng mong chờ vào những kế hoạch trong tương lai hơn, nhất là với lời hứa của chị Tâm về sản phẩm chung của hai chị em. Điều đó với tôi quá tuyệt vời!
Qua những vòng thi, có thể thấy bạn là một thí sinh ổn định về phong độ và hát chắc chắn. Bạn từng tham gia lớp đào tạo âm nhạc nào và có kinh nghiệm ca hát nhiều chưa?
Tôi chưa từng được tham gia trường lớp đào tạo âm nhạc nào cả. Nhưng từ khi còn là học sinh, sinh viên, tôi từng tham gia nhiều phong trào, cuộc thi ca hát. Trường Đại học Ngoại thương mà tôi theo học rất giàu truyền thống về hoạt động đoàn thể. Hiện tại, dù đi làm, tôi vẫn dành thời gian cho âm nhạc.
Tôi có một ban nhạc gồm các thành viên không chuyên và thường gia biểu diễn vào mỗi cuối tuần. Mọi người sống với nhau rất tình cảm, như anh em một nhà, có lẽ là vì có cùng một tình yêu lớn đối với âm nhạc. Chính từ những buổi tập, những buổi biểu diễn nhỏ với ban nhạc mà tôi có thêm kinh nghiệm khi đứng trên sân khấu.
Chan dung co gai khien Tuan Hung khoc truoc hang trieu nguoi-Hinh-2
 Có giọng hát và phong cách trình diễn tốt nhưng Thu Thủy chưa từng học qua trường lớp nào.
Bạn được đánh giá là một thí sinh đa phong cách với các tiết mục có màu sắc khác nhau ở mỗi vòng thi. Bạn có nghĩ điều này là điểm mạnh nhưng cũng chính là điểm bất lợi cho bạn khi khán giả khó nắm bắt Thu Thuỷ với một hình ảnh cụ thể để dễ dàng ghi nhớ hơn?

Cũng không hẳn. Khi lựa chọn ca khúc cho mỗi vòng thi, chị Mỹ Tâm cũng sẽ căn cứ vào việc chị đánh giá nhìn nhận thí sinh đó như thế nào. Có thể đó là những ca khúc không thuộc sở trường nhưng chị nhìn thấy thí sinh đó có tiềm năng trong việc thể hiện ca khúc, chị sẽ giao bài, vừa là thử thách, lại vừa là cơ hội để mọi người làm mới bản thân. Khi chị Tâm giao bài, tôi không ngần ngại đón nhận thử thách và cũng nhận được lời khen ngợi từ chị khi có thể thể hiện được nhiều dòng nhạc.
Theo tôi, lý do chính để khán giả chưa nhớ đến tôi nhiều có thể là do ở mỗi phong cách tôi chưa tìm được những điểm nhấn, điểm sáng để thật sự thu hút khán giả. Điều này làm tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi phải cố gắng nhiều hơn để tìm được những "điểm sáng" đó.
Sau quãng thời gian được tiếp xúc, tập luyện với HLV Mỹ Tâm, bạn thấy cô ấy là người thầy như thế nào?
Với tôi, chị Tâm là một tấm gương về một con người lao động nghệ thuật nghiêm túc. Chị chăm chút cho bài vở của học trò rất tỉ mỉ. Và một khi đã bắt tay vào luyện tập, chị vô cùng tập trung, sẵn sàng gác lại công việc khác, hay bỏ cả ăn để tập cho tụi mình tới khi vừa ý. Việc này xảy ra thường xuyên khiến tôi rất cảm động và nể phục chị.
Chị Tâm là một người rất thẳng thắn và công tâm. Chính vì thế, khi được là thành viên trong đội chị, ai cũng tập trung nỗ lực để làm tốt nhất những gì có thể cho phần thi của mình.
Tuy nghiêm túc và nghiêm khắc nhưng chị Tâm cũng rất dễ thương và vui tính. Thỉnh thoảng chị có những màn pha trò "bá đạo" khiến cả đội cười không dứt.
Chan dung co gai khien Tuan Hung khoc truoc hang trieu nguoi-Hinh-3
Thu Thủy cho rằng, Mỹ Tâm là một tấm gương sáng trong nghề hát. 
Cảm xúc vỡ òa khi thấy Tuấn Hưng khóc

Trở lại một chút với ca khúc Papa mà bạn thể hiện rất cảm xúc, đến nỗi khiến huấn luyện viên Tuấn Hưng rơi nước mắt trong đêm Liveshow 2. Bạn có thể chia sẻ một chút về việc lựa chọn ca khúc này được không?
Trước khi tham gia The Voice, gia đình tôi trải qua một cú sốc lớn. Bố tôi qua đời, và thời điểm đó mọi thứ như đảo lộn. Tôi thậm chí có lúc định từ bỏ ý định tham gia The Voice.
Nhưng khi mọi chuyện ổn hơn, tôi quyết định tham gia The Voice, vì cuộc sống vẫn tiếp diễn và vì mạnh mẽ vượt qua khó khăn là cách tôi sống từ trước đến giờ. Tôi muốn bố tự hào vì thấy mình đã trưởng thành và mạnh mẽ ra sao. Papa giống như một lời tri ân có phần muộn màng tôi gửi tới bố.
Trong quá trình tập ca khúc Papa, đã có những lần tôi không kìm nén nổi cảm xúc của mình. Chị Tâm đã từng nói, "nếu thấy em khóc một lần nào nữa khi hát ca khúc này, chị sẽ không để em hát nữa đâu". Vì vậy, tôi đã phải luyện tập rất nhiều để làm chủ và kìm nén cảm xúc của mình khi hát.
Clip Thu Thủy thể hiện ca khúc Papa khiến Tuấn Hưng lén lau nước mắt.
Sau khi nghe bạn hát xong, HLV Tuấn Hưng đã chia sẻ những cảm xúc của mình và bật khóc. Lúc đó bạn cảm thấy thế nào?
Khi trình bày xong ca khúc Papa, cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn và tôi vẫn phải cố gắng kìm nén những cảm xúc ấy. Tuy nhiên, khi nghe anh Tuấn Hưng chia sẻ câu chuyện về người cha của anh thì cảm xúc như vỡ oà vì tôi thấy có người đồng cảm và chia sẻ cảm xúc với mình lúc đó. Tôi còn nhớ, anh Tuấn Hưng nói rằng, anh đã làm nhiều thứ cho bố nhưng dường như vẫn chưa đủ. Còn với tôi, có lẽ tôi phải nói rằng: "con chẳng làm được gì cho cha".
Những ngày vừa qua, bạn có theo dõi các nhận xét, đánh giá của cộng đồng mạng về mình không?
Sau khi trình diễn trong đêm liveshow 4 vừa rồi, tôi vẫn thường xuyên theo dõi những phản hồi, góp ý của khán giả về tiết mục của mình. Tôi rất vui vì đa phần mọi người dành những lời khen ngợi cho tiết mục và bày tỏ tiếc nuối khi tôi phải dừng cuộc chơi. Chính những lời động viên ấy là động lực để tôi cố gắng hơn trong chặng đường sau cuộc thi. Bởi phần nào, tôi cũng đã để lại những dấu ấn nhất định với khán giả qua cuộc thi vừa rồi. Như vậy chẳng phải là một điều quá tuyệt vời hay sao.
Bạn đã có kế hoạch gì cho con đường âm nhạc sắp tới chưa?
Trước mắt, tôi đang rất mong chờ vào sản phẩm chung với chị Tâm. Đây là một cơ hội quý giá mà chị đã mang đến cho tôi, và vì thế, tôi sẽ cố gắng hết sức.
Ngoài ra, tôi tiếp tục rèn luyện thêm về thanh nhạc và vũ đạo để có thể tự tin hơn. Tôi cũng đang ấp ủ những kế hoạch về những sản phẩm riêng nữa.
Cảm ơn bạn! Chúc bạn thành công!

Theo Thu Thảo/Dân Việt

Bình luận(0)