Cái chết của Marilyn Monroe và bí mật khủng khiếp nhà Kennedy

Google News

(Kiến Thức) - Cái chết của huyền thoại điện ảnh Marylin Monroe không phải là một vụ tự tử mà là một vụ giết người do Bobby, em trai tổng thống John F. Kennedy sắp đặt.

Marilyn Monroe có quan hệ tình tay ba  với hai anh em nhà Kennedy.
Lý do là vì Bobby sợ Marilyn sẽ bật mí những bí mật gia đình không lấy gì làm hay ho của dòng họ Kennedy mà cô đã viết trong một cuốn sổ nhật kỷ nhỏ.
Cùng thực hiện mưu đồ với Bobby còn có em rể, nam diễn viên Peter Lawford và bác sĩ tâm thần của Marilyn, Ralph Greenson. Ralph là người tiêm một mũi thuốc độc pentobarbital vào thẳng tim ngôi sao đoản mệnh.
Bí mật động trời này đã được tiết lộ trong cuốn sách mới xuất bản của nhà văn Jay Margolis, một nhà báo điều tra kiêm chuyên gia phân tích về Marilyn Monroe và Richard Buskin, một tác giả nổi tiếng, người từng xuất bản 30 cuốn sách.
 
Theo hai tác giả của cuốn sách Cái chết của Marilyn Monroe: khép lại vụ án, Peter Lawford, một trong những người liên quan tới cái chết của Monroe sau đó đã tiết lộ chính Bobby Kennedy là người đưa ra quyết định giết Marilyn mặc cho hậu quả ra sao. “Đó là điều ngu dốt nhất mà Bobby đã làm. Tôi cũng là kẻ điên rồ khi tham gia vụ này” – Peter hối hận nói.
Peter Lawford (trái) là người giúp anh vợ, Bobby Kennedy (phải) thực hiện vụ giết hại Marilyn Monroe.
Toàn bộ hành động giết người của ba kẻ nói trên đã được một nhân viên cấp cứu tên James C.Hall chứng kiến. Anh này có mặt tại nhà của Marilyn Monroe lúc cô nguy cấp và chứng kiến toàn bộ quá trình bác sĩ Greenson tiêm thuốc độc thẳng vào tim và còn làm gẫy một chiếc xương sườn vì thọc kim quá mạnh.
Nguồn cơn cái chết Marilyn Monroe
Bobby Kennedy có quan hệ tình ái với Marilyn vào mùa hè năm 1962 khi ông này được anh trai John F Kennedy cử tới Los Angeles để thuyết phục nữ minh tinh thôi không gọi tới Nhà Trắng cho tổng thống nữa. Bobby cũng truyền tải thông điệp rằng Jack (tên gọi khác của John F. Kennedy) sẽ không ly dị vợ, Jackie để cưới Monroe.
Tổng thống John F. Kennedy nhất định không chịu bỏ vợ để lấy Monroe.
Nhưng “sứ giả” Bobby đã không cưỡng được vẻ đẹp của Marilyn và nhanh chóng ngã trên giường của cô. “Đó không phải là ý định của Bobby khi tới gặp Marilyn nhưng buổi tối hôm đó họ đã trở thành tình nhân của nhau và có một đêm tuyệt vời trong phòng ngủ”. – Peter Lawford tiết lộ.
Trực thăng nhà Kennedy thường xuyên đâu trên bãi biển trước biệt thự Gold Coast ở Santa Monica của Lawford. Tại đây, Jack Kennedy dành nhiều thời gian để vui chơi với các ngôi sao điện ảnh và nhà của Lawford đã được gọi là chi nhánh phía tây của Nhà Trắng.
Bác sĩ Ralph Greenson, người tiêm thuốc giết chết Marilyn Monroe.
Và sau đêm mặn nồng đó, đến lượt Bobby lại coi đây là “bãi đáp” mỗi khi muốn gặp người đẹp Marilyn Monroe. “Chuyện tình cảm của họ ngày càng sâu đậm và hai người tăng tần suất gặp gỡ” – Lawford kể.
Marilyn bắt đầu chuyển hướng sang Bobby và cô yêu điên cuồng em trai của người tình đến mức bắt đầu gọi cho Bộ Tư pháp Hoa kỳ để gặp Bobby trên điện thoại. Marilyn cuồng Bobby như thế bởi ông này hứa sẽ bỏ vợ Ethel và cưới cô. Nhưng ai cũng biết anh em nhà Kennedy chuyền cô qua lại như trái bóng và coi như một thú vui của họ.
Khi Bobby bắt đầu ngãng ra, Marilyn đe dọa sẽ họp báo và tuyên bố tất cả những bí mật tình ái với Jack và Bobby cũng như những bí mật nguy hiểm khác về nhà Kennedy mà cô viết trong một cuốn nhật ký nhỏ.
Bobby hỏi người tình nơi giấu cuốn nhật ký và gào lên “Chúng tôi phải biết”, nhưng Marilyn nhất định không nói, cũng không đưa.
Phản ứng đầu tiên Bobby là gọi cho bác sĩ Ralph Greenson, bác sĩ tâm thần của Marilyn, người cũng từng ân ái với ngôi sao điện ảnh và ra lệnh ông phải công khai nhận là người có quan hệ tình ái với Monroe.
Tiết lộ này có thể sẽ chấm dứt sự nghiệp của Greenson cũng như đưa ông vào tù. Nhưng Marilyn lại không có ý định đề cập tới quan hệ của cô với vị bác sĩ riêng.
Hậu quả của cơn nóng giận và lời đe dọa của Marilyn Monroe
Bobby tới căn nhà của Monroe ở Brentwood lần cuối vào buổi chiều ngày 4/8/1962 cùng Lawford. Khi Bobby nói chuyện với Monroe, ông em rể đứng loanh quanh phía bể bơi.
Sau 10 phút nói chuyện, bỗng cả hai to tiếng cãi vã và Marilyn đe dọa sáng thứ Hai tuần tới, cô sẽ gọi điện cho họp báo và tiết lộ tất cả. Lời nói của Marilyn khiến Bobby tức giận, ông này yêu cầu cô không được gọi điện hay viết thư cho báo chí.
Không chấp nhận chuyện mình bị “giải tán” như thế khi cô đang nuôi mộng trở thành đệ nhất phu nhân tổng thống hay ít nhất là phu nhân Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, Monroe bắt đầu la hét, chộp lấy một con dao nhỏ và định đâm Bobby. Lawford chạy tới từ đằng sau giằng tay Monroe ra và vứt con dao đi.
Hàng xóm của Marilyn đã nhìn thấy Bobby rời khỏi nhà cô và trở lại và buổi tối với hai vệ sĩ. Một trong hai vệ sĩ đó đã tiêm thuốc gây mê pentobarbital vào nách để cô không chống cự.
Khi cô nằm bất tỉnh trên sàn, Bobby và Lawford lục lọi khắp nhà để tìm cuốn nhật ký. Nhưng mũi tiêm đó không làm cho Marilyn mê man lâu nên hai tên vệ sĩ lại lột quần áo của cô và thụt thuốc gây mê Nembutal và an thần chloral hydrates.
Hiện trường vụ án
Kennedy, Lawford và hai vệ sĩ rời khỏi nhà Monroe lúc 10h 30’ tối hôm đó và khi chú chó Maf của Marilyn sủa ầm ĩ lên thì những gia nhân trong nhà mới biết và tới.
Khi họ tới nơi thì Monroe đang nằm trên giường trong nhà nghỉ của phòng khách, bà quản gia nghi ngờ chủ nhân của mình bị uống thuốc quá liều và gọi ngay cấp cứu.
Khi nhân viên cấp cứu tới nhà Monroe, cô nằm sấp trên giường, không mặc quần áo, không nôn mửa.
Nhân viên cấp cứu James Edwin Hall là người đầu tiên tới nhà Monroe lúc nửa đêm. James đã sơ cứu xoa bóp tìm ngoài lồng ngực cho Monroe. “Lúc đó cô ấy không có mảnh vải che thân, không có ly nước nào xung quanh, không có rượu… Chúng tôi thấy hơi thở của cô ấy rất nông, mạch yếu và nhanh, lúc xe cấp cứu tới Monroe hoàn toàn bất tỉnh”. - Hall nói
"Bàn đầu giường của cô ấy có một lọ thuốc đậy nắp cẩn thận, không có nước hay rượu. Khi tôi gập người cô ấy lại, không thấy nôn mửa, điều này là bất thường với bệnh nhân cấp cứu vì dùng thuốc quá liều. Miệng Monroe cũng không có mùi thuốc, những bằng chứng đó cho thấy lý thuyết rằng cô đã uống 64 viên thuốc để tự tự là không có cơ sở".
 Cảnh sát đưa xác Marilyn Monroe ra khỏi nhà.
Khi Hall bóp tim lần nữa cho Monroe, cô ấy đã thở lại và lúc đó một người đàn ông xuất hiện. Đó là Greenson, ông ấy giới thiệu là bác sĩ riêng của Monroe và đòi để ông tự giải quyết chứ không cần nhờ bác sĩ cấp cứu.
Greenson mở túi và lấy ra một ống tiêm với cái kim dài hơn 30cm. “Ông ấy hút một chất lỏng từ cái lọ đến khi đầy ống tiêm rồi ấn mạnh kim tiêm vào ngực của Monroe, nhưng lại không đúng chỗ mà vào đúng xương sườn của cô ấy.
Nhưng thay vì tìm chỗ tiêm cho đúng thì ông ta vẫn cố đẩy mạnh kim tiêm vào qua xương sườn và một tôi nghe thấy một tiếng tách, đúng kiểu tiếng vỡ xương.
Khu nhà khách là nơi Marilyn Monroe trút hơi thở  cuối cùng trong khu biệt thự ở Brentwood
Theo tác giả cuốn sách, có 5 người đã chứng kiến việc Marilyn Monroe bị tiêm thuốc độc chết. Ba trong số năm người gồm Lawford, nhân viên y tế Hall và Liebowitz đã khẳng định bác sĩ Ralph Greenson chính là người trực tiếp gây ra cái chết của Monroe.
Tôi tin là Marilyn đã được chuyển từ khu vực nhà khách tới phòng ngủ chính của cô để câu chuyện tự tử có logic” – Hall nhận định.
Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ lúc bấy giờ sau khi mổ tử thi đã kết luận họ không tìm thấy vết kim nào trên xác Monroe.
Và cái chết của Marilyn Monroe vào rạng sáng ngày 5/8/1962 được kết luận là một vụ tự tử.

Bảo Tâm

Bình luận(0)