Áo dài Việt in họa tiết chùa Myanmar gây bức xúc

Google News

Trang bìa ấn phẩm Heritage Fashion - Vietnam Airlines gặp phản ứng gay gắt khi đăng hình người mẫu mặc áo dài Việt in họa tiết chùa Myanmar dưới tà áo.

Hình ảnh người mẫu Hồng Quế diện áo dài truyền thống Việt ở Mù Cang Chải (Việt Nam) trên ấn phẩm Heritage Fashion tháng 11 đang bị cộng đồng mạng, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo Myanmar chỉ trích.
Theo họ, trang phục truyền thống - áo dài Việt đã phạm sai lầm khi in hình tháp xá lợi Phật chùa Shwedagon, được xem là ngôi chùa linh thiêng của đất nước Myanmar phía dưới tà áo.
Ao dai Viet in hoa tiet chua Myanmar bi chi trich
 Bìa báo Heritage Fashion bị cư dân mạng chỉ trích.
Đối với các tín đồ sùng đạo, việc hình ảnh chùa được in trên vạt dưới áo dài là sự xúc phạm, ảnh hưởng đến tâm linh, sự tôn kính đức Phật. Không chỉ người dân Myanmar, độc giả Việt Nam cùng bạn bè các nước cũng có phản ứng. Một số cho rằng nó thuộc phạm trù văn hóa tâm linh và không ngờ thiết kế áo dài Việt cùng ê-kíp của tạp chí hàng không - Heritage Fashion - lại mắc sai lầm như vậy.
Ao dai Viet in hoa tiet chua Myanmar bi chi trich-Hinh-2
 Người dân Myanmar bức xúc vì sự nhầm lẫn của nhà thiết kế áo dài Việt.
Liên hệ với Hồng Quế, điện thoại người đẹp luôn ở trạng thái ngoài vùng phủ sóng. Nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh - Nguyễn Vũ - xác nhận anh là chủ nhân ảnh bìa, nhưng bản thân cũng không nắm rõ quy trình thiết kế của nhãn hàng thời trang cũng như việc xuất bản của tạp chí. Nhiếp ảnh từ chối phát ngôn. Trong khi đó, phó ban biên tập Heritage Fashion - bà Thu Hoa - tỏ ra khá bối rối và hẹn sẽ giải đáp những thắc mắc về vụ áo dài Việt in họa tiết chùa Myanmar dưới tà áo trên bìa ấn phẩm.
Ao dai Viet in hoa tiet chua Myanmar bi chi trich-Hinh-3
 Lời xin lỗi của Vietnam Airlines trên trang xã hội của họ.
Hãng hàng không Vietnam Airlines thừa nhận sai sót của mình trên trang cá nhân. Đơn vị cho biết, họ không nhận ra sự khác biệt trong kiến trúc của những ngôi chùa ở các đất nước khác nhau. Hãng hàng không cũng cam kết sẽ thu hồi toàn bộ ấn phẩm Heritage Fashion tháng 11.
Heritage Fashion là ấn phẩm của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, được đính kèm trên mỗi chuyến bay nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước.
Theo Khánh Ly/ Zing News

Bình luận(0)