Cô gái gốc H'Mông trở thành "Nữ hoàng Disney"

Google News

Brenda Song (sinh năm 1988) là một nữ diễn viên, người mẫu, dẫn chương trình người Mỹ gốc Việt.

Việc quyết định theo nghiệp diễn viên đã khiến cái tên Brenda Song “phủ sóng” khắp thế giới với danh hiệu “Nữ hoàng Disney”.
Brenda Song sinh ngày 27/3/1988 tại Carmichael, California, Hoa Kỳ. Bố cô là người dân tộc H’Mông, Việt Nam, còn mẹ cô tên là Mai, một người Mỹ gốc Thái Lan. Khi Brenda Song lên 6 tuổi, gia đình cô chuyển tới Los Angeles sinh sống.
Khi còn nhỏ, Brenda học rất giỏi. Cô từng nhận được học bổng toàn nước Mỹ vào năm lớp 9. Trong lễ tốt nghiệp cấp 2, Brenda Song còn là học sinh xuất sắc đại diện cho toàn trường đọc diễn văn. Năm 17 tuổi, Brenda nhận bằng Mỹ thuật.
 Brenda Song.
Sau khi tốt nghiệp trung học, Brenda Song đã đăng ký theo học online trường Đại học California với hai chuyên ngành tâm lý và kinh doanh. Brenda Song cũng luyện tập rất chăm chỉ môn võ Taekwondo và đạt tới trình độ đai đen.
Thành tích học tập xuất sắc từ nhỏ, giỏi võ, nhưng cuối cùng, Brenda Song lại chọn ngành diễn viên để lập nghiệp.
Cô bắt đầu sự nghiệp đóng phim của mình vào năm 6 tuổi. Vai diễn đầu tiên Brenda đóng là quảng cáo cho Pizza Little Caesars. Brenda Song là gương mặt rất quen thuộc và quan trọng đối với "gia đình Disney". Một trong những vai diễn lớn thành công nhất của cô là London Tipton, con gái chủ khách sạn Tipton, trong sê-ri phim The Suite Life of Zack and Cody (Cuộc sống thượng hạng của Zack và Cody).
Sớm hơn nữa, Brenda Song đã tham gia seri Phil of the future (cùng Ricky Ullman và Alyson Michalka) với vai phụ Tia. Brenda Song còn góp mặt trong tập phim That's so Raven.
Năm 2006, Brenda có được vai chính nhất đầu tiên trong phim Wendy Wu: Homecoming warrior (Wendy Wu: công chúa chiến binh). Đó được coi là một trong những bộ phim được xem nhiều nhất Disney khi nhận được 5,7 triệu lượt xem.
“Thật ra tôi bắt đầu bằng nghề người mẫu ở San Francisco. Tôi chỉ nhớ là lúc đó, tôi muốn được lên TV như Cindy Crawford. Vậy là tôi liên lạc với một dịch vụ người mẫu và bắt đầu làm nhiều thứ khác nữa. Khi chụp hình, tôi thấy mình trong cũng được đấy chứ, thế là tôi muốn khám phá thêm một chút nữa lĩnh vực phim ảnh. Tôi đóng phim quảng cáo và từ đó bắt đầu đóng phim truyền hình luôn”, Brenda kể.
Tài năng nổi trội, khuôn mặt xinh xắn và có form người chuẩn, Brenda Song luôn có mặt trong top danh sách “Những gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí”.
 
Việc quyết định theo nghiệp diễn viên đã tạo ra bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của cô gái gốc Việt. Chỉ vài năm sau đó, cái tên Brenda Song đã được “phủ sóng” khắp thế giới, cả châu Âu lẫn châu Á và người ta bắt đầu gọi Brenda là “Nữ hoàng Disney”.
Brenda Song từng được bình chọn là 1 trong 25 ngôi sao hot nhất (dưới 25 tuổi). Trong Netscape, Brenda đứng thứ 9 ở "Top 10 gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành Giải trí",... Với vai diễn London Tipton, Brenda Song đã được đề cử giải thưởng Tài năng châu Á.
Sau vài phim truyền hình và quảng cáo như Fudge (1995), 100 Deeds for Eddie McDowd (1999), Brenda Song giành được giải nghệ sĩ trẻ cho phần trình diễn xuất sắc trong The Ultimate Christmas Present (2000). Cô cũng xuất hiện trong những phim điện ảnh dành cho thiếu nhi như Like Mike (2002) và College Road Trip (2008).
Cô đồng sản xuất kiêm vai chính Wendy Wu trong phim Wendy Wu: Homecoming Warrior, bộ phim có số người xem cao thứ 8 của Disney với 5,7 triệu lượt xem, Brenda nhận được cát-xê khoảng 1.200.000$ từ bộ phim này.
Năm 2006, cô nhận giải “Diễn viên được yêu thích nhất của Poptastic” do tạp chí Popstar khởi xướng; giải “Diễn viên truyền hình hay nhất” tại Kids’ Choice Awards.
Năm 2007, Brenda lại tiếp tục góp mặt trên truyền hình, mới đây cô mới được làm người dẫn chính trong show "Pass the plate" - Chương trình của Disney giới thiệu về các món ăn trên thế giới. Cô cũng vừa hoàn thành bộ phim College Road Trip với Raven Symone (trong đó cô diễn vai phụ). Brenda Song tiếp tục được để cử cho danh hiệu “Vẻ đẹp được yêu thích nhất của Poptastic”, đề cử cho giải Emmy cho diễn xuất trong loạt phim “The Suite Life of Zack & cody”.
Năm 2008, Brenda tiếp tục đóng nhiều phim mới, trong số đó có Special Delivery (Brenda đóng vai chính, cảnh quay sẽ ở Hawaii). Trong tương lai, bộ phim Wendy Wu: Homecoming Warrior sẽ có phần 2.
Vào năm 2008, ở danh sách "13 ngôi sao đáng xem nhất" do TV Guide, Brenda Song được xếp ở vị trí thứ 5. Có nhiều ý kiến cho rằng "với diễn xuất rất đạt và có phong cách của mình, Brenda Song lẽ ra phải đứng trên Selena Gomez (no.1) mới đúng"
Brenda Song đã được dành một trang trên tờ Tạp chí Truyền hình tháng 8/ 2008 của Việt Nam.
Tài năng nổi trội, khuôn mặt xinh xắn và có form người chuẩn, Brenda Song luôn có mặt trong top danh sách “Những ngôi sao đáng xem nhất”, hay “Những gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí”. Nhiều người cho rằng cô có lối diễn xuất tự nhiên và có phong cách, điều mà ít “sao” trẻ tạo dựng được.
Tuy nhiên, Brenda Song vẫn không ngừng nỗ lực tìm kiếm sự sáng tạo mới cho bản thân cũng như cho các vai diễn.
Brenda Song nói: “Là người gốc Á, để thành công và tạo chỗ đứng riêng trong lòng khán giả trong lĩnh vực nghệ thuật- giải trí, tôi luôn nhắc nhở bản thân làm việc, nỗ lực và cố gắng không ngừng. Tôi không cho phép mình tự hài lòng với những gì đã đạt được”.
Theo Gia đình

Bình luận(0)