Món ngon nhà giàu, nay giảm giá mạnh nhiều người được ăn sang

Google News

Từng là sản phẩm cao cấp được giới nhà giàu săn lùng, giờ bào ngư Bích Hổ của Úc đang hạ nhiệt và giảm giá mạnh khi lượng hàng nhập về ngày càng tăng.

Bào ngư Bích Hổ được ví như “nàng tiên cá Ariel” của vùng biển lạnh Nam Đại Dương bởi chúng sở hữu lớp vỏ màu xanh ngọc bích vô cùng hút mắt và không sống ở bất cứ nơi nào khác trên trái đất. Các vùng nước hoang sơ ở Nam Cực chảy vào Nam Đại Dương của Úc với nhiệt độ cực kỳ lạnh, cùng môi trường sạch và nước tinh khiết mới đủ điều kiện để bào ngư Bích Hổ phát triển.

Mon ngon nha giau, nay giam gia manh nhieu nguoi duoc an sang

Bào ngư Bích Hổ có lớp vỏ xanh hút mắt (Ảnh: Hai San D.)

Quá trình phát triển của bào ngư Bích Hổ cũng mất nhiều thời gian. Chúng cần tới 3 năm để phát triển từ khối lượng 5gr lên 150gr. Do đó bào ngư Bích Hổ rất giá trị và quý hiếm.

Từ lâu, bào ngư Bích Hổ được nhập chính ngạch từ Úc về Việt Nam dưới dạng tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp với giá vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều cửa hàng hải sản đang có chương trình giảm giá mạnh cho mặt hàng xa xỉ này.

Mon ngon nha giau, nay giam gia manh nhieu nguoi duoc an sang-Hinh-2

Mất tới 3 năm bào ngư Bích Hổ mới phát triển từ 5g - 150g (Ảnh: Trulife Vietnam)

Một cửa hàng hải sản tại quận I, TP.HCM đang giảm giá 20% cho bào ngư Bích Hổ, giá chỉ còn hơn 1,4 triệu đồng/kg, loại 7-10 con/kg. Như vậy 1 con bào ngư Bích Hổ có giá chỉ từ khoảng 150.000 đồng.

Theo anh Nam - đại diện của cửa hàng, giá bào ngư giảm mạnh như vậy là do hiện nay hàng được nhiều nơi nhập về nên giá cạnh tranh hơn. Có thể dễ dàng tìm thấy loại bào ngư xanh này ở các cửa hàng hải sản lớn nhỏ trong thành phố, thậm chí là cả trên online.

Mon ngon nha giau, nay giam gia manh nhieu nguoi duoc an sang-Hinh-3

Giá bào ngư Bích Hổ giảm mạnh (Ảnh: Hai San D.)

Khoảng 1-2 năm về trước, bào ngư Bích Hổ tạo nên cơn sốt với giới nhà giàu khi có giá lên tới 4,2 triệu đồng loại 7-8 con/kg, thậm chí loại thượng hạng 1-2 con, giá lên đến 7 triệu đồng/kg. Nhưng nay nhiều cửa hàng nhập bào ngư size nhỏ, giá mềm hơn hẳn nên được nhiều người tiêu dùng chuộng.

Theo khảo sát, bào ngư Bích Hổ tươi sống hiện được bán với giá 1,4 - 2,2 triệu đồng/kg loại khoảng 10 con/kg. Cũng cùng size đó, hàng đông lạnh được đóng hộp 1kg đẹp mắt, dùng làm quà biếu sang trọng có giá từ 800.000 - 1,5 triệu đồng/kg.

Một cửa hàng hải sản khác ở Đà Nẵng còn đang chạy chương trình khuyến mại chỉ 150.000 đồng/set 4 con bào ngư Bích Hổ của Úc. Cửa hàng cho biết giảm giá sốc mặt hàng này để bán chạy số lượng và giới thiệu bào ngư đến với nhiều khách hàng hơn.

Mon ngon nha giau, nay giam gia manh nhieu nguoi duoc an sang-Hinh-4

Thịt của bào ngư Bích Hổ giòn dai, mang vị mặn của đại dương (Ảnh: Jade Tiger).

Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, bào ngư Bích Hổ có chất lượng thịt vượt trội, thịt dày chắc, kết cấu mềm mượt, có độ giòn tươi ngon, vị mặn của đại dương và thịt trắng như ngọc trai. Bào ngư Bích Hổ ngon nhất là dùng làm sashimi, vì khi đó có thể cảm nhận được hết vị nguyên bản của loại hải sản này.

Thấy giá cả phải chăng nên chị Ngọc Liên (Hà Nội) cũng đặt mua bào ngư Bích Hổ. Chị cho biết: “Mình chưa từng chế biến bào ngư nên đặt cửa hàng làm 2 món là bào ngư nướng sa tế và cháo bào ngư. Thịt của bào ngư dai giòn, càng nhai thì càng ngọt và mềm”.

Được biết mỗi 100gr bào ngư cung cấp 49mg DHA và EPA Omega-3. Bào ngư giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng sinh kháng thể tự nhiên.


Theo Diễm Linh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)