Khu vườn của Jenny - liệu pháp chữa lành tổn thương trong quá khứ

Google News

“Khu vườn của Jenny” của tác giả Trần Phương Hoa giúp độc giả dũng cảm nhìn lại những nỗi đau, khoảng tối để can đảm vượt qua và tìm lại được ánh sáng cho tâm hồn. Cuốn sách như một liệu pháp tinh thần để chữa lành những viết thương lòng.

Khu vườn của Jenny là một cuốn tiểu thuyết của tác giả Trần Phương Hoa có nội dung xoay quanh hai nhân vật chính xuyên suốt là Jenny và và chú mèo già Galant.
Khu vuon cua Jenny - lieu phap chua lanh ton thuong trong qua khu
Khu vườn của Jenny 
Jenny tình cờ gặp được Galant trong khu vườn của mình.
Khi trải lòng với Galant, Jenny xinh đẹp đã bước vào những phần ký ức trong khu vườn tiềm thức lâu ngày bị cỏ mọc hoang. Đó là những vệt màu u tối: nỗi đau bị xâm hại khi còn nhỏ; những tổn thương khi bị cô lập, đối xử xấu tính ở chốn công sở tưởng chừng như đẹp đẽ, long lanh… Những nỗi đau này đã hóa thành xiềng xích ngăn trở cô đến với hạnh phúc.
Thật may, việc trải lòng với chú mèo già thông thái Galant như một phiên huấn luyện trị liệu nhẹ nhàng mà sâu sắc đã giải phóng Jenny khỏi những xiềng xích vô hình của kí ức, khỏi những niềm tin giới hạn, khỏi nỗi cô đơn và những nỗi sợ mơ hồ. Đồng thời, khơi dậy trong cô bình an, yêu thương, hạnh phúc. Để khi kết thúc, Jenny tự do lựa chọn dấn thân đi tiếp hành trình cuộc đời.
Cô nói: “Tôi cũng sẽ chăm sóc lại khu vườn của chính mình để nó đẹp lại như ngày nào. Tôi đã bỏ bê nó quá lâu. Cây dại đã che mắt khiến tôi không còn nhìn thấy hạnh phúc hiện hữu. Cha mẹ tôi đã tạo ra và chăm sóc nó khi tôi còn nhỏ. Giờ đây trách nhiệm của tôi phải là người tiếp tục làm cho nó đẹp hơn. Không ai ngoài tôi có thể làm tốt được điều đó. Tôi thấy mình như được chữa lành".
Khi bước ra khỏi bóng tối, Jenny dẫn dắt độc giả cùng cô đi qua những trải nghiệm thú vị trong cuộc đời và cùng học hỏi những kinh nghiệm, bài học quý giá cho cuộc sống như luật hấp dẫn, tình yêu, quyền tự quyết…
Đây cũng chính là thông điệp mà tác giả Trần Phương Hoa muốn hướng đến: Hãy dũng cảm để nhìn lại những tổn thương trong cuộc đời, những tổn thương giấu kín, khó có thể chia sẻ hoặc chưa biết chia sẻ cùng ai; Hãy dũng cảm chặt đứt những xiềng xích chói buộc để bước tiếp trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa của cuộc sống.
Nhận xét về Khu vườn của Jenny, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp viết: "Mang hơi hướng của Alice ở xứ sở thần tiên phiên bản trưởng thành - Khu vườn của Jenny là cánh cửa mời riêng ta tự bước vào thế giới nội tâm của chính mình. Bước vào đó, không ai bị thu nhỏ hay phóng to kích thước, vẫn chính là "tôi" nhưng là một phiên bản thấu suốt và tĩnh tại. Ở đấy, có những chú Mèo biết nói - quét trọn thân tâm bạn và dẫn bạn đủng đỉnh bước qua ngay cả những nỗi đau bạn từng nghĩ mình chẳng thể nói với loài người."
Thành đạt và xinh đẹp tác giả Trần Phương Hoa, người đã đi nhiều nơi, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng, thực sự đã mang “Khu vườn của Jenny” dành tặng cho những người tổn thương về tinh thần và tất cả những ai khao khát vươn lên, dám ước mơ và chinh phục thử thách để tìm kiếm thành công và hạnh phúc như cô.
Tác giả Trần Phương Hoa, từng tu nghiệp ở Pháp, từng giữ vị trí quản lý và lãnh đạo nhiều năm cho các quỹ đầu tư tài chính, doanh nghiệp lớn và trường đại học ở Việt Nam.
Là người làm việc nhiều năm trong môi trường kinh doanh và đầu tư, sự thông minh và quyết liệt của Phương Hoa thể hiện trong từng con chữ, trong mỗi thông điệp. Cô đã in dấu chân mình ở rất nhiều quốc gia và vì thế cô cũng đã trải qua những khu vực địa lý khác nhau, mang lại cho người đọc những trải nghiệm phong phú.
 

Mời độc giả xem video:Giả mạo công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân. Nguồn: VTV24.


Lan Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)