Các tác giả cho rằng việc hiện đại hóa nối tiếp của T-72, từ đó T-90M Proryv-3 được sinh ra không gì khác hơn là một nỗ lực của tổ hợp công nghiệp quân sự Nga nhằm che giấu thất bại hoàn toàn đối với thiết kế xe tăng T-14 Armata.Tờ báo Ukraine cho rằng, bất chấp được nâng cao khả năng bảo vệ cũng như tích hợp khí tài quang điện tử và hệ thống điều khiển hỏa lực tối tân, xe tăng T-90M "Đột phá" vẫn giữ lại tất cả những thiếu sót của T-72 cổ điển.Trong số đó, nghiêm trọng nhất là lỗi động cơ thường xuyên quá nóng trong điều kiện nhiệt độ cao, dẫn tới việc nhanh chóng vô hiệu hóa cỗ xe, điều này đặc biệt nghiêm trọng khi tác chiến tại vùng khí hậu nhiệt đới.Theo các chuyên gia Ukraine, một trong những sai lầm chính của các kỹ sư Nga là ngày nay họ sử dụng một thiết kế động cơ thực sự lỗi thời cho xe tăng thế hệ mới của mình.Trên nền tảng đã cũ, các nhà thiết kế Nga lại đặt một turbine mạnh hơn vào nền tảng lạc hậu, điều này dẫn đến sự thiếu đồng bộ và càng làm trầm trọng thêm sai sót cũ.Vấn đề nêu trên không chỉ can thiệp vào quá trình điều khiển chiếc xe tăng mà còn làm giảm đáng khả năng sử dụng của nó trên chiến trường.Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv-3 bị đánh giá về mật độ sức mạnh vẫn đứng sau tất cả các đối thủ lớn trên thế giới và không thoát khỏi vấn đề tương tự.Đồng thời tác giả của bài viết cho rằng T-90M "Đột phá" đã nhận được một số yếu tố chưa hoàn thiện vốn có trong T-14 Armata. Một ví dụ là hệ thống điều khiển hỏa lực Kalina "trong phiên bản yếu hơn một chút".Phía Ukraine cũng gọi đây là sai lầm của nhà thiết kế, bởi vì theo ý kiến của họ thì cỗ chiến xa đình đám T-14 Armata đơn giản là một thất bại hoàn toàn của các nhà chế tạo xe tăng Nga.Và nhằm mục đích “chữa cháy”, người Nga chỉ đơn giản đưa ra phiên bản nâng cấp T-90M Proryv-3 để che giấu sự thất bại của dự án đã tiêu tốn quá nhiều tiền bạc nhưng chưa có kết quả thực sự.Thực tế cho đến thời điểm hiện tại Nga vẫn chưa ấn định rõ ràng thời gian tiến hành sản xuất hàng loạt T-14 Armata, bất chấp mốc thời gian bàn giao lô xe đầu tiên theo kế hoạch đã cận kề.Trong lúc này, chỉ có báo cáo rằng cỗ chiến xa tối tân trên vừa được đưa sang Syria để kiểm nghiệm nốt những tính năng cuối cùng nhưng lại chưa có bất cứ hình ảnh nào của nó trên chiến trường.Các chuyên gia Ukraine cho rằng, họ nhận thấy rõ sự bất lực của các nhà chế tạo xe tăng Nga khi những đồng nghiệp không thể tạo ra một động cơ mới có công suất 1.500 mã lực.Những lệnh trừng phạt từ phương Tây được cho là cũng đóng một vai trò trong việc khiến ngành công nghiệp quốc phòng Nga mất đi cơ hội có được những thành phần quan trọng, bao gồm các yếu tố vi điện tử.Với thực tế trên, phía Ukraine cho rằng, rất khó để Nga thành công trên thị trường vũ khí thế giới với phiên bản nâng cấp của xe tăng T-90.
Các tác giả cho rằng việc hiện đại hóa nối tiếp của T-72, từ đó T-90M Proryv-3 được sinh ra không gì khác hơn là một nỗ lực của tổ hợp công nghiệp quân sự Nga nhằm che giấu thất bại hoàn toàn đối với thiết kế xe tăng T-14 Armata.
Tờ báo Ukraine cho rằng, bất chấp được nâng cao khả năng bảo vệ cũng như tích hợp khí tài quang điện tử và hệ thống điều khiển hỏa lực tối tân, xe tăng T-90M "Đột phá" vẫn giữ lại tất cả những thiếu sót của T-72 cổ điển.
Trong số đó, nghiêm trọng nhất là lỗi động cơ thường xuyên quá nóng trong điều kiện nhiệt độ cao, dẫn tới việc nhanh chóng vô hiệu hóa cỗ xe, điều này đặc biệt nghiêm trọng khi tác chiến tại vùng khí hậu nhiệt đới.
Theo các chuyên gia Ukraine, một trong những sai lầm chính của các kỹ sư Nga là ngày nay họ sử dụng một thiết kế động cơ thực sự lỗi thời cho xe tăng thế hệ mới của mình.
Trên nền tảng đã cũ, các nhà thiết kế Nga lại đặt một turbine mạnh hơn vào nền tảng lạc hậu, điều này dẫn đến sự thiếu đồng bộ và càng làm trầm trọng thêm sai sót cũ.
Vấn đề nêu trên không chỉ can thiệp vào quá trình điều khiển chiếc xe tăng mà còn làm giảm đáng khả năng sử dụng của nó trên chiến trường.
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv-3 bị đánh giá về mật độ sức mạnh vẫn đứng sau tất cả các đối thủ lớn trên thế giới và không thoát khỏi vấn đề tương tự.
Đồng thời tác giả của bài viết cho rằng T-90M "Đột phá" đã nhận được một số yếu tố chưa hoàn thiện vốn có trong T-14 Armata. Một ví dụ là hệ thống điều khiển hỏa lực Kalina "trong phiên bản yếu hơn một chút".
Phía Ukraine cũng gọi đây là sai lầm của nhà thiết kế, bởi vì theo ý kiến của họ thì cỗ chiến xa đình đám T-14 Armata đơn giản là một thất bại hoàn toàn của các nhà chế tạo xe tăng Nga.
Và nhằm mục đích “chữa cháy”, người Nga chỉ đơn giản đưa ra phiên bản nâng cấp T-90M Proryv-3 để che giấu sự thất bại của dự án đã tiêu tốn quá nhiều tiền bạc nhưng chưa có kết quả thực sự.
Thực tế cho đến thời điểm hiện tại Nga vẫn chưa ấn định rõ ràng thời gian tiến hành sản xuất hàng loạt T-14 Armata, bất chấp mốc thời gian bàn giao lô xe đầu tiên theo kế hoạch đã cận kề.
Trong lúc này, chỉ có báo cáo rằng cỗ chiến xa tối tân trên vừa được đưa sang Syria để kiểm nghiệm nốt những tính năng cuối cùng nhưng lại chưa có bất cứ hình ảnh nào của nó trên chiến trường.
Các chuyên gia Ukraine cho rằng, họ nhận thấy rõ sự bất lực của các nhà chế tạo xe tăng Nga khi những đồng nghiệp không thể tạo ra một động cơ mới có công suất 1.500 mã lực.
Những lệnh trừng phạt từ phương Tây được cho là cũng đóng một vai trò trong việc khiến ngành công nghiệp quốc phòng Nga mất đi cơ hội có được những thành phần quan trọng, bao gồm các yếu tố vi điện tử.
Với thực tế trên, phía Ukraine cho rằng, rất khó để Nga thành công trên thị trường vũ khí thế giới với phiên bản nâng cấp của xe tăng T-90.