Truyền thông Nga cho biết, các nhà thiết kế máy bay nước này thông báo họ đã việc hoàn thành việc phát triển tiêm kích tàng hình 5+ thế hệ mới nhất trên cơ sở tiêm kích tàng hình Su-57 Felon.Phiên bản nâng cấp của Su-57 theo một số nguồn tin được gọi bằng cái tên Su-57M, dự kiến chiếc phi cơ nói trên sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2022.Điều này cho thấy rõ ràng rằng quá trình phát triển của máy bay đã được hoàn thành và có lẽ nó đang tiến hành các bài thử nghiệm mặt đất tại một căn cứ bí mật."Các bài kiểm tra đang được tiến hành, máy bay sẽ cất cánh sau hai năm nữa. Thử nghiệm của chiến đấu cơ thế hệ năm hiện đại hóa đầu tiên sẽ bắt đầu vào mùa hè năm 2022. Chính thức thì sản phẩm được gọi là Su-57 giai đoạn thứ hai"."Nguồn tin quân sự cho biết, phương tiện tác chiến này đã nhận được biệt danh Super Sukhoi. Ngoài động cơ hoàn toàn mới, máy bay sẽ được trang bị gói hệ thống điện tử hàng không cực kỳ hiện đại"."Nhà sản xuất có kế hoạch hoàn thành công việc phát triển vào cuối năm 2024, điều này sẽ cho phép chuyển sang phát hành một bản sửa đổi cải tiến của máy bay chiến đấu"."Các chuyên gia nhận định, việc thực hiện theo giai đoạn cải tiến trong thiết kế của loại vũ khí tinh vi như máy bay chiến đấu hiện đại đã trở thành thông lệ ở Nga và nước ngoài", Avia-pro cho biết.Ở chiều ngược lại, các chuyên gia quân sự phương Tây chú ý đến thực tế rằng thông tin về phiên bản nâng cấp có thể không chính xác, vì việc sản xuất hàng loạt thực sự ngay cả biến thể cơ bản của Su-57 vẫn chưa bắt đầu.Hiện tại không có máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm nào phục vụ trong biên chế không quân Nga, chiếc Su-57 thuộc lô sản xuất hàng loạt đầu tiên đã bị rơi ngay trong chuyến bay thử nghiệm.Trong lúc này dây chuyền lắp ráp Su-57 vẫn chưa được khởi động lại và có lẽ kế hoạch cho việc cung cấp các tiêm kích tàng hình này cho lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong năm nay có thể bị gián đoạn.Bên cạnh đó, phiên bản cải tiến của Su-57 vừa nhắc tới có lẽ chỉ đơn giản là biến thể hoàn thiện với động cơ chuẩn thế hệ 5 Izdeliye 30 thay vì AL-41F1S như hiện tại mà thôi.Cần nhắc lại rằng điểm yếu lớn nhất của Su-57 hiện nay là nó chưa có động cơ đạt chuẩn, khiến chiếc chiến đấu cơ không thể bay hành trình siêu âm cũng như che giấu tín hiệu hồng ngoại.Nga dự kiến rằng phải sau năm 2025 thì động cơ Izdeliye 30 mới sẵn sàng để lắp cho Su-57 và các máy bay thuộc lô này cũng được gọi là “Su-57 giai đoạn hai”.Giới truyền thông bình luận rằng việc Nga liên tiếp tuyên bố phát triển tiêm kích thế hệ 6 rồi 5+ trong khi chưa hoàn thiện được thế hệ 5, điều mà Mỹ đã thực hiện được cách đây 20 năm chỉ là “sự nói quá”.
Truyền thông Nga cho biết, các nhà thiết kế máy bay nước này thông báo họ đã việc hoàn thành việc phát triển tiêm kích tàng hình 5+ thế hệ mới nhất trên cơ sở tiêm kích tàng hình Su-57 Felon.
Phiên bản nâng cấp của Su-57 theo một số nguồn tin được gọi bằng cái tên Su-57M, dự kiến chiếc phi cơ nói trên sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2022.
Điều này cho thấy rõ ràng rằng quá trình phát triển của máy bay đã được hoàn thành và có lẽ nó đang tiến hành các bài thử nghiệm mặt đất tại một căn cứ bí mật.
"Các bài kiểm tra đang được tiến hành, máy bay sẽ cất cánh sau hai năm nữa. Thử nghiệm của chiến đấu cơ thế hệ năm hiện đại hóa đầu tiên sẽ bắt đầu vào mùa hè năm 2022. Chính thức thì sản phẩm được gọi là Su-57 giai đoạn thứ hai".
"Nguồn tin quân sự cho biết, phương tiện tác chiến này đã nhận được biệt danh Super Sukhoi. Ngoài động cơ hoàn toàn mới, máy bay sẽ được trang bị gói hệ thống điện tử hàng không cực kỳ hiện đại".
"Nhà sản xuất có kế hoạch hoàn thành công việc phát triển vào cuối năm 2024, điều này sẽ cho phép chuyển sang phát hành một bản sửa đổi cải tiến của máy bay chiến đấu".
"Các chuyên gia nhận định, việc thực hiện theo giai đoạn cải tiến trong thiết kế của loại vũ khí tinh vi như máy bay chiến đấu hiện đại đã trở thành thông lệ ở Nga và nước ngoài", Avia-pro cho biết.
Ở chiều ngược lại, các chuyên gia quân sự phương Tây chú ý đến thực tế rằng thông tin về phiên bản nâng cấp có thể không chính xác, vì việc sản xuất hàng loạt thực sự ngay cả biến thể cơ bản của Su-57 vẫn chưa bắt đầu.
Hiện tại không có máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm nào phục vụ trong biên chế không quân Nga, chiếc Su-57 thuộc lô sản xuất hàng loạt đầu tiên đã bị rơi ngay trong chuyến bay thử nghiệm.
Trong lúc này dây chuyền lắp ráp Su-57 vẫn chưa được khởi động lại và có lẽ kế hoạch cho việc cung cấp các tiêm kích tàng hình này cho lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong năm nay có thể bị gián đoạn.
Bên cạnh đó, phiên bản cải tiến của Su-57 vừa nhắc tới có lẽ chỉ đơn giản là biến thể hoàn thiện với động cơ chuẩn thế hệ 5 Izdeliye 30 thay vì AL-41F1S như hiện tại mà thôi.
Cần nhắc lại rằng điểm yếu lớn nhất của Su-57 hiện nay là nó chưa có động cơ đạt chuẩn, khiến chiếc chiến đấu cơ không thể bay hành trình siêu âm cũng như che giấu tín hiệu hồng ngoại.
Nga dự kiến rằng phải sau năm 2025 thì động cơ Izdeliye 30 mới sẵn sàng để lắp cho Su-57 và các máy bay thuộc lô này cũng được gọi là “Su-57 giai đoạn hai”.
Giới truyền thông bình luận rằng việc Nga liên tiếp tuyên bố phát triển tiêm kích thế hệ 6 rồi 5+ trong khi chưa hoàn thiện được thế hệ 5, điều mà Mỹ đã thực hiện được cách đây 20 năm chỉ là “sự nói quá”.