187 Bà Rịa-Vũng Tàu là phiên hiệu của chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 thứ 6 mà Việt Nam đặt mua từ Nga theo hợp đồng mua 6 chiếc Kilo 636 cải tiến trị giá 1,8-2 tỷ USD được ký năm 2007. Nguồn ảnh: TTXVN Tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu được khởi đóng vào ngày 28/5/2014 tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi, thành phố St Petersburg, Cộng hòa Liên bang Nga. Nguồn ảnh: defencerusSau hơn 1 năm thi công đầy nỗ lực của tập thể công nhân viên nhà máy Verfi, ngày 28/9/2015, tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu được hạ thủy thành công. Nguồn ảnh: defencerusCận cảnh lễ hạ thủy tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu tại nhà máy Admiralty Verfi. Nguồn ảnh: TTXVNSau khi được hạ thủy, tàu ngầm sẽ tiếp tục neo đậu tại quân cảng để hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại bao gồm việc chế tạo thượng tầng đài chỉ huy và lắp đặt các loại máy móc điều khiển, vũ khí… Nguồn ảnh: TTXVNAdmiralty Verfi cũng là nơi đóng 5 chiếc tàu ngầm Kilo 636 dành cho Việt Nam. Việc thực hiện đơn hàng cho CHXHCN Việt Nam được thực hiện từ ngày 25/8/2010 với sự kiện đặt ky đóng mới tàu ngầm 182 Hà Nội. Ảnh: Kíp thủy thủ đoàn tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu trong ngày hạ thủy. Nguồn ảnh: TTXVNTàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu hoàn thiện mọi hạng mục chuẩn bị ra biển thử nghiệm. Nguồn ảnh: SinaKhông rõ thời điểm thực hiện chuyến đi biển thử nghiệm đầu tiên của 187 Bà Rịa-Vũng Tàu, tuy nhiên theo báo chí Nga một trong những chuyến đi cuối cùng trước khi bàn giao được thực hiện tại vịnh Phần Lan vào ngày 10/9/2016. Nguồn ảnh: SinaTàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu trên mặt nước êm đềm vịnh Phần Lan. Nguồn ảnh: SinaVịnh Phần Lan – nơi tàu Bà Rịa-Vũng Tàu thử nghiệm là một nhánh của biển Baltic, nằm giữa Phần Lan (về phía bắc) và Estonia (về phía nam) dọc theo đường tới thành phố Sankt-Peterburg của Nga, ở đó sông Neva chảy vào nó. Ảnh: Thượng tầng 187 Bà Rịa-Vũng Tàu treo cờ hải quân Nga. Nguồn ảnh: SinaGiữa tháng 12/2016, tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu đã được các tàu lai dắt vào bên trong khoang tàu vận tải siêu trường siêu trọng Rolldock Storm (Hà Lan) để thực hiện cuộc hành trình về quân cảng Cam Ranh. Nguồn ảnh: SinaSau hơn 1 tháng hành trình vượt qua nhiều đại dương, sáng ngày hôm nay (20/1/2017), tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu đã về đến đất mẹ thân yêu – nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Có lẽ trong 1-2 ngày tới, việc lai dắt tàu ngầm từ tàu Rolldock Storm sẽ được thực hiện. Vậy là sau nhiều năm chờ đại, “hạm đội” tàu ngầm của Hải quân Việt Nam đã thành hình với 6 chiếc tàu ngầm cỡ 4.000 tấn (khi lặn), trang bị hệ thống vũ khí hiện đại gồm ngư lôi, thủy lôi và tên lửa hành trình tầm phóng 200-300km có thể tấn công mục tiêu trên biển, trên đất liền…Nguồn ảnh: Tiền Phong
187 Bà Rịa-Vũng Tàu là phiên hiệu của chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 thứ 6 mà Việt Nam đặt mua từ Nga theo hợp đồng mua 6 chiếc Kilo 636 cải tiến trị giá 1,8-2 tỷ USD được ký năm 2007. Nguồn ảnh: TTXVN
Tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu được khởi đóng vào ngày 28/5/2014 tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi, thành phố St Petersburg, Cộng hòa Liên bang Nga. Nguồn ảnh: defencerus
Sau hơn 1 năm thi công đầy nỗ lực của tập thể công nhân viên nhà máy Verfi, ngày 28/9/2015, tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu được hạ thủy thành công. Nguồn ảnh: defencerus
Cận cảnh lễ hạ thủy tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu tại nhà máy Admiralty Verfi. Nguồn ảnh: TTXVN
Sau khi được hạ thủy, tàu ngầm sẽ tiếp tục neo đậu tại quân cảng để hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại bao gồm việc chế tạo thượng tầng đài chỉ huy và lắp đặt các loại máy móc điều khiển, vũ khí… Nguồn ảnh: TTXVN
Admiralty Verfi cũng là nơi đóng 5 chiếc tàu ngầm Kilo 636 dành cho Việt Nam. Việc thực hiện đơn hàng cho CHXHCN Việt Nam được thực hiện từ ngày 25/8/2010 với sự kiện đặt ky đóng mới tàu ngầm 182 Hà Nội. Ảnh: Kíp thủy thủ đoàn tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu trong ngày hạ thủy. Nguồn ảnh: TTXVN
Tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu hoàn thiện mọi hạng mục chuẩn bị ra biển thử nghiệm. Nguồn ảnh: Sina
Không rõ thời điểm thực hiện chuyến đi biển thử nghiệm đầu tiên của 187 Bà Rịa-Vũng Tàu, tuy nhiên theo báo chí Nga một trong những chuyến đi cuối cùng trước khi bàn giao được thực hiện tại vịnh Phần Lan vào ngày 10/9/2016. Nguồn ảnh: Sina
Tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu trên mặt nước êm đềm vịnh Phần Lan. Nguồn ảnh: Sina
Vịnh Phần Lan – nơi tàu Bà Rịa-Vũng Tàu thử nghiệm là một nhánh của biển Baltic, nằm giữa Phần Lan (về phía bắc) và Estonia (về phía nam) dọc theo đường tới thành phố Sankt-Peterburg của Nga, ở đó sông Neva chảy vào nó. Ảnh: Thượng tầng 187 Bà Rịa-Vũng Tàu treo cờ hải quân Nga. Nguồn ảnh: Sina
Giữa tháng 12/2016, tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu đã được các tàu lai dắt vào bên trong khoang tàu vận tải siêu trường siêu trọng Rolldock Storm (Hà Lan) để thực hiện cuộc hành trình về quân cảng Cam Ranh. Nguồn ảnh: Sina
Sau hơn 1 tháng hành trình vượt qua nhiều đại dương, sáng ngày hôm nay (20/1/2017), tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu đã về đến đất mẹ thân yêu – nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Có lẽ trong 1-2 ngày tới, việc lai dắt tàu ngầm từ tàu Rolldock Storm sẽ được thực hiện. Vậy là sau nhiều năm chờ đại, “hạm đội” tàu ngầm của Hải quân Việt Nam đã thành hình với 6 chiếc tàu ngầm cỡ 4.000 tấn (khi lặn), trang bị hệ thống vũ khí hiện đại gồm ngư lôi, thủy lôi và tên lửa hành trình tầm phóng 200-300km có thể tấn công mục tiêu trên biển, trên đất liền…Nguồn ảnh: Tiền Phong