Trái ngược với những hệ thống cầu phao sử dụng bể chứa khí thì cầu phao của Pháp lại sử dụng phao bằng cao su khiến cho nó có hình dáng khá "cục mịch" chứ không được gọn gàng như những hệ thống khác.Mặc dù vậy, hệ thống này cũng có khả năng tải tương đương với các loại cầu phao sử dụng bể chứa. Điểm lợi nhất của hệ thống cầu phao này đó là nó có thể được vá ngay lập tức tại trận địa một cách dễ dàng chứ không phiền hà như khi các loại cầu phao dùng bể chứa khí hàn kín khi bị thủng.Tuy nhiên cầu phao bằng cao su lại dễ bị "tổn thương" hơn, mặc dù sử dụng loại cao su cường độ cao, độ dày lớn nhưng loại cầu phao dã chiến này vẫn dễ dàng bị chọc thủng khi vướng phải các dị vật dưới mặt nước.Hệ thống cầu phao được Quân đội Pháp sử dụng như một chiếc phà để đưa các phương tiện khí tài sang sông khi nó không đủ dài để nối hai đầu cầu.Hình dáng khá cục mịch và có phần "mất mỹ quan" của loại cầu phao dã chiến đang được Quân đội Pháp sử dụng.Khi không sử dụng, các phao cao su sẽ được xì hơi và làm xẹp, gấp lại gọn gàng trong thân xe, khi sử dụng chỉ cần kích hoạt hệ thống bơm từ trong buồng lái, thời gian triển khai của hệ thống này có phần nhanh hơn so với các loại cầu phao sử dụng bể chứa kín.Di chuyển dưới nước trước khi vào vị trí để mở bung hai đầu cầu.Hai hệ thống đầu cầu được mở bung để tạo thành một chiếc phà hoặc lắp ghép với các đốt khác tạo thành một chiếc cầu phao.Hệ thống cầu phao này có đủ sức để chở được các loại xe tải hạng nặng và thậm chí là xe tăng với sức nặng lên tới hơn 40 tấn.Chở xe thiết giáp qua sông.Sau khi kết thúc quá trình vận chuyển, chiếc cầu phao sẽ nhanh chóng lên bờ, rời vị trí.
Trái ngược với những hệ thống cầu phao sử dụng bể chứa khí thì cầu phao của Pháp lại sử dụng phao bằng cao su khiến cho nó có hình dáng khá "cục mịch" chứ không được gọn gàng như những hệ thống khác.
Mặc dù vậy, hệ thống này cũng có khả năng tải tương đương với các loại cầu phao sử dụng bể chứa. Điểm lợi nhất của hệ thống cầu phao này đó là nó có thể được vá ngay lập tức tại trận địa một cách dễ dàng chứ không phiền hà như khi các loại cầu phao dùng bể chứa khí hàn kín khi bị thủng.
Tuy nhiên cầu phao bằng cao su lại dễ bị "tổn thương" hơn, mặc dù sử dụng loại cao su cường độ cao, độ dày lớn nhưng loại cầu phao dã chiến này vẫn dễ dàng bị chọc thủng khi vướng phải các dị vật dưới mặt nước.
Hệ thống cầu phao được Quân đội Pháp sử dụng như một chiếc phà để đưa các phương tiện khí tài sang sông khi nó không đủ dài để nối hai đầu cầu.
Hình dáng khá cục mịch và có phần "mất mỹ quan" của loại cầu phao dã chiến đang được Quân đội Pháp sử dụng.
Khi không sử dụng, các phao cao su sẽ được xì hơi và làm xẹp, gấp lại gọn gàng trong thân xe, khi sử dụng chỉ cần kích hoạt hệ thống bơm từ trong buồng lái, thời gian triển khai của hệ thống này có phần nhanh hơn so với các loại cầu phao sử dụng bể chứa kín.
Di chuyển dưới nước trước khi vào vị trí để mở bung hai đầu cầu.
Hai hệ thống đầu cầu được mở bung để tạo thành một chiếc phà hoặc lắp ghép với các đốt khác tạo thành một chiếc cầu phao.
Hệ thống cầu phao này có đủ sức để chở được các loại xe tải hạng nặng và thậm chí là xe tăng với sức nặng lên tới hơn 40 tấn.
Chở xe thiết giáp qua sông.
Sau khi kết thúc quá trình vận chuyển, chiếc cầu phao sẽ nhanh chóng lên bờ, rời vị trí.