Trước khi UAV Forpost-R được lên kế hoạch đưa vào trang bị, dòng máy bay này đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm thành công với kết quả rất khả quan. Hiện nhà sản xuất chỉ còn chỉnh sửa một số chi tiết nhỏ trước khi chính thức đưa vào trang bị.Phiên bản Forpost-R (là bản sao được cấp phép của máy bay không người lái IAI Searcher Mk II của Israel) được sản xuất hoàn toàn bằng linh kiện trong nước với các đặc tính được cải thiện.Trong đó, máy bay được trang bị các thiết bị điện tử vô tuyến hiện đại, hệ thống liên lạc, tổ hợp điều khiển mặt đất và phần mềm do Nga sản xuất, được trang bị động cơ APD-85 hiện đại.Tổ hợp này có được những khả năng mới nhờ công nghệ phát triển tiên tiến, cho phép máy bay thực hiện nhiệm vụ trinh sát cả ngày lẫn đêm bằng thiết bị quang học, vô tuyến và radar.Đường truyền dẫn vô tuyến mới cho phép tăng phạm vi hoạt động của máy bay thêm 100 km và tăng cường hệ thống tự bảo vệ chống lại tác động từ các phương tiện kỹ thuật nước ngoài. Khối lượng của thiết bị này là khoảng 500 kg. Thời gian bay của máy bay lên tới 18 giờ còn độ cao lên tới 6.000m.Nói về sự cần thiết công nghệ của Searcher Mk II với Không quân Nga, Dan Gettinger, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Máy bay không người lái New York cho biết, dù Nga có thể sản xuất được nhiều loại UAV được xếp vào hàng hiện đại nhưng Moscow thực sự rất cần tới Israel, bởi ngành công nghiệp sản xuất UAV của Nga đang gặp nhiều khó khăn khi phát triển những dòng UAV tiên tiến."Hiện tại, Nga có đủ khả năng sản xuất loại máy bay trinh thám không người lái cỡ nhỏ, nhưng đối với những thiết bị lớn và tinh vi hơn, Nga vẫn phải nhờ cậy vào công nghệ của Israel. Có thể thấy, sở hữu những chiếc Searcher của Israel đã đưa quân đội Nga lên ngang tầm với những cường quốc về không lực bậc nhất thế giới", Dan Gettinger nói."Đối với những người vận hành máy bay không người lái của Nga, chuyển từ loại máy bay nhỏ bé, cũ kĩ của Nga sang Searcher/Forpost thực sự giống như từ Zhiguli (một hãng xe lỗi thời của Nga) lên đời Mercedes", chuyên gia Dan Gettinger so sánh.
Trước khi UAV Forpost-R được lên kế hoạch đưa vào trang bị, dòng máy bay này đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm thành công với kết quả rất khả quan. Hiện nhà sản xuất chỉ còn chỉnh sửa một số chi tiết nhỏ trước khi chính thức đưa vào trang bị.
Phiên bản Forpost-R (là bản sao được cấp phép của máy bay không người lái IAI Searcher Mk II của Israel) được sản xuất hoàn toàn bằng linh kiện trong nước với các đặc tính được cải thiện.
Trong đó, máy bay được trang bị các thiết bị điện tử vô tuyến hiện đại, hệ thống liên lạc, tổ hợp điều khiển mặt đất và phần mềm do Nga sản xuất, được trang bị động cơ APD-85 hiện đại.
Tổ hợp này có được những khả năng mới nhờ công nghệ phát triển tiên tiến, cho phép máy bay thực hiện nhiệm vụ trinh sát cả ngày lẫn đêm bằng thiết bị quang học, vô tuyến và radar.
Đường truyền dẫn vô tuyến mới cho phép tăng phạm vi hoạt động của máy bay thêm 100 km và tăng cường hệ thống tự bảo vệ chống lại tác động từ các phương tiện kỹ thuật nước ngoài. Khối lượng của thiết bị này là khoảng 500 kg. Thời gian bay của máy bay lên tới 18 giờ còn độ cao lên tới 6.000m.
Nói về sự cần thiết công nghệ của Searcher Mk II với Không quân Nga, Dan Gettinger, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Máy bay không người lái New York cho biết, dù Nga có thể sản xuất được nhiều loại UAV được xếp vào hàng hiện đại nhưng Moscow thực sự rất cần tới Israel, bởi ngành công nghiệp sản xuất UAV của Nga đang gặp nhiều khó khăn khi phát triển những dòng UAV tiên tiến.
"Hiện tại, Nga có đủ khả năng sản xuất loại máy bay trinh thám không người lái cỡ nhỏ, nhưng đối với những thiết bị lớn và tinh vi hơn, Nga vẫn phải nhờ cậy vào công nghệ của Israel. Có thể thấy, sở hữu những chiếc Searcher của Israel đã đưa quân đội Nga lên ngang tầm với những cường quốc về không lực bậc nhất thế giới", Dan Gettinger nói.
"Đối với những người vận hành máy bay không người lái của Nga, chuyển từ loại máy bay nhỏ bé, cũ kĩ của Nga sang Searcher/Forpost thực sự giống như từ Zhiguli (một hãng xe lỗi thời của Nga) lên đời Mercedes", chuyên gia Dan Gettinger so sánh.