CMV-22B Osprey sẽ là dòng máy bay vận tải đa dụng mới trên các tàu sân bay của Hải quân Mỹ, thay thế cho các đơn vị máy bay vận tải C-2A Greyhound hiện có.Nguyên mẫu máy bay lưỡng thể CMV-22B Osprey đã có chuyến bay thử đầu tiên tại cơ sở của Boeing tại Amarillo, bang Texas.Máy bay CMV-22B Osprey đáp ứng được yêu cầu mới của Hải quân Mỹ về tính đa dụng, hiện đại và tương thích với các loại vũ khí, trang bị quân sự mới.Đây là loại máy bay có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ bay lên thẳng và cánh cố định khiến nó đáp ứng được việc cánh và hạ cánh ở địa hình phức tạp.Hải quân Mỹ sử dụng CMV-22B Osprey để thực hiện những nhiệm vụ tương tự như máy bay C-2A Greyhound, bao gồm vận tải, cứu hộ, cung cấp lương thực, phụ tùng và trang thiết bị cho các thủy thủ trên các tàu sân bay.Khối lượng vận chuyển hàng hóa của CMV-22B rất lớn và có thể sử dụng móc treo hàng hóa ngoài thân máy bay…Ngay trong năm 2019, Hải quân Mỹ và Boeing đã ký thỏa thuận cung cấp 39 chiếc CMV-22B Osprey trong tương lai gần.Để CMV-22B Osprey được Hải quân Mỹ lựa chọn, liên doanh nhà sản xuất Bell và Boeing đã bổ sung thêm bình chứa nhiên liệu bổ sung để nâng tầm bay của CMV-22B lên gần 2.000km.Khoang chứa trong thân của CMV-22B Osprey cũng được sửa đổi để khi cần có thể chở được những thiết bị nặng đặc biệt là động cơ.Những thay đổi này không thể thực hiện trên khung thân của máy bay C-2A.Được biết CMV-22B Osprey lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015, chúng được phát triển dựa trên máy bay trực thăng đa năng MV-22 của không quân Mỹ.Ngay sau đó, Hải quân Mỹ đã thành lập Đội tiếp vận Hậu cần hạm đội Số 30 (VRM-30).Đây là là đơn vị đầu tiên của Hải quân Mỹ khai thác máy bay cánh quạt nghiêng CMV-22B Osprey. Hình ảnh động cơ F-35C được chở bởi loại máy bay này.Hải quân Mỹ dự kiến sẽ loại biên dần máy bay C-2A tới giai đoạn 2026-2028 và bắt đầu trang bị máy bay CMV-22B Osprey từ năm 2021.Lý do để Hải quân Mỹ lựa chọn thay thế phi đội C-2 Greyhound nằm ở chỗ loại máy bay này không thể vận chuyển được động cơ Pratt & Whitney F-135 của F-35C. Đây là dòng máy bay tiêm kích hạm chủ lực của hải quân Mỹ trong tương lai.
CMV-22B Osprey sẽ là dòng máy bay vận tải đa dụng mới trên các tàu sân bay của Hải quân Mỹ, thay thế cho các đơn vị máy bay vận tải C-2A Greyhound hiện có.
Nguyên mẫu máy bay lưỡng thể CMV-22B Osprey đã có chuyến bay thử đầu tiên tại cơ sở của Boeing tại Amarillo, bang Texas.
Máy bay CMV-22B Osprey đáp ứng được yêu cầu mới của Hải quân Mỹ về tính đa dụng, hiện đại và tương thích với các loại vũ khí, trang bị quân sự mới.
Đây là loại máy bay có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ bay lên thẳng và cánh cố định khiến nó đáp ứng được việc cánh và hạ cánh ở địa hình phức tạp.
Hải quân Mỹ sử dụng CMV-22B Osprey để thực hiện những nhiệm vụ tương tự như máy bay C-2A Greyhound, bao gồm vận tải, cứu hộ, cung cấp lương thực, phụ tùng và trang thiết bị cho các thủy thủ trên các tàu sân bay.
Khối lượng vận chuyển hàng hóa của CMV-22B rất lớn và có thể sử dụng móc treo hàng hóa ngoài thân máy bay…
Ngay trong năm 2019, Hải quân Mỹ và Boeing đã ký thỏa thuận cung cấp 39 chiếc CMV-22B Osprey trong tương lai gần.
Để CMV-22B Osprey được Hải quân Mỹ lựa chọn, liên doanh nhà sản xuất Bell và Boeing đã bổ sung thêm bình chứa nhiên liệu bổ sung để nâng tầm bay của CMV-22B lên gần 2.000km.
Khoang chứa trong thân của CMV-22B Osprey cũng được sửa đổi để khi cần có thể chở được những thiết bị nặng đặc biệt là động cơ.
Những thay đổi này không thể thực hiện trên khung thân của máy bay C-2A.
Được biết CMV-22B Osprey lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015, chúng được phát triển dựa trên máy bay trực thăng đa năng MV-22 của không quân Mỹ.
Ngay sau đó, Hải quân Mỹ đã thành lập Đội tiếp vận Hậu cần hạm đội Số 30 (VRM-30).
Đây là là đơn vị đầu tiên của Hải quân Mỹ khai thác máy bay cánh quạt nghiêng CMV-22B Osprey. Hình ảnh động cơ F-35C được chở bởi loại máy bay này.
Hải quân Mỹ dự kiến sẽ loại biên dần máy bay C-2A tới giai đoạn 2026-2028 và bắt đầu trang bị máy bay CMV-22B Osprey từ năm 2021.
Lý do để Hải quân Mỹ lựa chọn thay thế phi đội C-2 Greyhound nằm ở chỗ loại máy bay này không thể vận chuyển được động cơ Pratt & Whitney F-135 của F-35C. Đây là dòng máy bay tiêm kích hạm chủ lực của hải quân Mỹ trong tương lai.