Xe thiết giáp chiến đấu đầu tiên của thế giới lại chính là một cỗ xe đạp bốn bánh, có cấu tạo na ná một chiếc đẩy. Loại phương tiện này được ra đời vào năm 1899 và tất nhiên, chưa từng ai thấy cỗ xe đạp này thực chiến trên chiến trường. Nguồn ảnh: Twillight.Một điều ít ai biết đó là phải tới Chiến tranh Thế giới thứ hai quân đội Mỹ mới có lực lượng tăng thiết giáp tử tế. Trước đó, quân đội Mỹ luôn có những thiết kế xe tăng kỳ dị và không thể ứng dụng được như thế này. Nguồn ảnh: Twillight.Italia thậm chí còn chế ra loại xe tăng có bánh cực lớn để vượt chiến hào trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Thiết kế bánh cỡ lỡn này rõ ràng không thể khoẻ hơn bánh xích được vì động cơ của thời kỳ này cũng rất yếu. Nguồn ảnh: Twillight.Người Pháp thậm chí còn sáng tạo hơn khi tạo ra hẳn một cỗ xe tăng vượt chiến hào trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất với công nghệ vừa di chuyển vừa tự rải đường ray. Nguồn ảnh: Twillight.Xe tăng Mark IV - loại xe tăng được coi là thành công nhất được chế tạo trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất cũng có thiết kế rất cồng kềnh. Nguồn ảnh: Twillight.Một loại xe tăng khác của Italia thậm chí còn có thiết kế phức tạp hơn. Có thể thấy rằng, trong thời kỳ xe tăng mới được phát minh này, các cường quốc vẫn còn đang phân vân không biết nên để xe tăng có thiết kế bánh xích hay là bánh xe thông thường. Nguồn ảnh: Twillight.Cỗ xe tăng Sa hoàng - Tsar của Đế quốc Nga ra đời trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất thậm chí còn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng hơn với hình dáng của một chiếc xe đạp đời cổ nhưng có kích thước khổng lồ. Nguồn ảnh: Twillight.Loại phương tiện lưỡng cư đầu tiên trên thế giới có lẽ chính là chiếc Christie 1922 được ra đời ngay sau Chiến tranh Thế giới thứ nhất do Mỹ sản xuất. Nguồn ảnh: Twillight.Thiết kế về một loại xe tăng hình tròn, không có góc cạnh và mọi phía của xe tăng đều được vát cong cũng đã được ra đời trong khoảng những năm 1930. Tất nhiên là không ai đủ điên để ứng dụng thiết kế này vào thực chiến. Nguồn ảnh: Twillight.Venezuela cũng từng phát minh ra một loại xe tăng dựa trên cảm hứng về chiếc mai rùa. Loại xe tăng này cũng được mang tên là... Con Rùa. Tuy nhiên quốc gia này đứng ngoài mọi cuộc chiến diễn ra vào thế kỷ 20 nên xe tăng xịn đến mấy cũng chỉ có tác dụng... đi đảo chính. Nguồn ảnh: Twillight.Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, kể cả khi các loại xe tăng đã được định hình tiêu chuẩn chung, vẫn luôn có những sản phẩm phá cách như KhTZ 16 của Liên Xô. Chiếc xe tăng này mang bản chất rất "máu chiến" của người Liên Xô vì vốn dĩ nó là xe kéo cứu hộ xe tăng nhưng vẫn được các kỹ sư lắp cho hẳn một khẩu pháo. Nguồn ảnh: Twillight.Đề án 279 là một trong những thiết kế xe tăng "kinh điển" biểu trưng cho độ sáng tạo của các kỹ sư Liên Xô. Thậm chí một vài nguyên mẫu của nó cũng từng được ra đời. Đây là loại xe tăng với bốn bánh xích, được cho là có khả năng tác chiến trên mọi địa hình. Nguồn ảnh: Twillight. Mời độc giả xem Video: Siêu tăng hạng nặng IS-2 của Liên Xô.
Xe thiết giáp chiến đấu đầu tiên của thế giới lại chính là một cỗ xe đạp bốn bánh, có cấu tạo na ná một chiếc đẩy. Loại phương tiện này được ra đời vào năm 1899 và tất nhiên, chưa từng ai thấy cỗ xe đạp này thực chiến trên chiến trường. Nguồn ảnh: Twillight.
Một điều ít ai biết đó là phải tới Chiến tranh Thế giới thứ hai quân đội Mỹ mới có lực lượng tăng thiết giáp tử tế. Trước đó, quân đội Mỹ luôn có những thiết kế xe tăng kỳ dị và không thể ứng dụng được như thế này. Nguồn ảnh: Twillight.
Italia thậm chí còn chế ra loại xe tăng có bánh cực lớn để vượt chiến hào trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Thiết kế bánh cỡ lỡn này rõ ràng không thể khoẻ hơn bánh xích được vì động cơ của thời kỳ này cũng rất yếu. Nguồn ảnh: Twillight.
Người Pháp thậm chí còn sáng tạo hơn khi tạo ra hẳn một cỗ xe tăng vượt chiến hào trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất với công nghệ vừa di chuyển vừa tự rải đường ray. Nguồn ảnh: Twillight.
Xe tăng Mark IV - loại xe tăng được coi là thành công nhất được chế tạo trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất cũng có thiết kế rất cồng kềnh. Nguồn ảnh: Twillight.
Một loại xe tăng khác của Italia thậm chí còn có thiết kế phức tạp hơn. Có thể thấy rằng, trong thời kỳ xe tăng mới được phát minh này, các cường quốc vẫn còn đang phân vân không biết nên để xe tăng có thiết kế bánh xích hay là bánh xe thông thường. Nguồn ảnh: Twillight.
Cỗ xe tăng Sa hoàng - Tsar của Đế quốc Nga ra đời trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất thậm chí còn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng hơn với hình dáng của một chiếc xe đạp đời cổ nhưng có kích thước khổng lồ. Nguồn ảnh: Twillight.
Loại phương tiện lưỡng cư đầu tiên trên thế giới có lẽ chính là chiếc Christie 1922 được ra đời ngay sau Chiến tranh Thế giới thứ nhất do Mỹ sản xuất. Nguồn ảnh: Twillight.
Thiết kế về một loại xe tăng hình tròn, không có góc cạnh và mọi phía của xe tăng đều được vát cong cũng đã được ra đời trong khoảng những năm 1930. Tất nhiên là không ai đủ điên để ứng dụng thiết kế này vào thực chiến. Nguồn ảnh: Twillight.
Venezuela cũng từng phát minh ra một loại xe tăng dựa trên cảm hứng về chiếc mai rùa. Loại xe tăng này cũng được mang tên là... Con Rùa. Tuy nhiên quốc gia này đứng ngoài mọi cuộc chiến diễn ra vào thế kỷ 20 nên xe tăng xịn đến mấy cũng chỉ có tác dụng... đi đảo chính. Nguồn ảnh: Twillight.
Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, kể cả khi các loại xe tăng đã được định hình tiêu chuẩn chung, vẫn luôn có những sản phẩm phá cách như KhTZ 16 của Liên Xô. Chiếc xe tăng này mang bản chất rất "máu chiến" của người Liên Xô vì vốn dĩ nó là xe kéo cứu hộ xe tăng nhưng vẫn được các kỹ sư lắp cho hẳn một khẩu pháo. Nguồn ảnh: Twillight.
Đề án 279 là một trong những thiết kế xe tăng "kinh điển" biểu trưng cho độ sáng tạo của các kỹ sư Liên Xô. Thậm chí một vài nguyên mẫu của nó cũng từng được ra đời. Đây là loại xe tăng với bốn bánh xích, được cho là có khả năng tác chiến trên mọi địa hình. Nguồn ảnh: Twillight.
Mời độc giả xem Video: Siêu tăng hạng nặng IS-2 của Liên Xô.