Máy bay vận tải hạng nhẹ động cơ cánh quạt thế hệ mới nhất của Liên bang Nga mang ký hiệu Il-112V, số hiệu 01-02, số đăng ký 41400 cất cánh lần đầu tiên thành công từ sân bay của Công ty chế tạo máy bay Voronezh (VASO, công ty con của Tập đoàn máy bay thống nhất - UAV) tại Voronezh. Nguồn ảnh: Russian PlanesĐáng chú ý, chuyến bay đầu tiên của máy bay Il-112V được thực hiện đúng ngày kỷ niệm 125 năm ngày sinh của nhà thiết kế máy bay lừng danh Liên Xô Sergei Ilyushin. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building CorporationTheo nhà sản xuất, Il-112V trong tương lai có thể không chỉ thay thế dòng máy bay vận tải An-26 lỗi thời mà nó còn được xem là "ứng viên sáng giá" cạnh tranh với các máy bay vận tải tốt nhất thế giới cùng phân khúc. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building CorporationIl-112V được xem là chiếc máy bay vận tải hạng nhẹ mới hoàn toàn đầu tiên của Liên bang Nga được sản xuất sau khi Liên Xô tan rã. Nguồn ảnh: Russian PlanesTrong suốt chuyến bay, Il-112V không thu càng bánh đáp – đây gần như là nguyên tắc của mọi chuyến bay đầu tiên, để khi có trường hợp khẩn cấp, sự cố kỹ thuật, phi công thử nghiệm có thể hạ cánh ngay lập tức. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building CorporationCùng bay với Il-112V còn có “phòng thí nghiệm trên không” Il-114LL. Nguồn ảnh: Russian PlanesIl-112V có chiều dài 24,15m, sải cánh 27,6m, cao 8,89m, trọng lượng cất cánh tối đa 21 tấn, tải trọng tối đa 5 tấn. Nguồn ảnh: Russian PlanesMáy bay được trang bị cặp động cơ Klimov TV7-117ST với cánh quạt 6 lá cho tốc độ bay tối đa 500km/h, tầm bay 2.400km với tải trọng 3,5 tấn hoặc chỉ 900km với tải trọng tối đa, trần bay 7.600m. Nguồn ảnh: vkNhìn chung, trọng lượng, tải trọng và kích thước của Il-112V tương đồng với An-26, có chăng sự khác biệt nằm ở phần cabin lớn hơn cho phép chở 44 lính thay vì chỉ 38. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building CorporationNgoài ra, máy bay vận tải Il-112V dùng động cơ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu hơn 38% so với An-26, tầm bay cực đại gấp đôi lên tới 5.200km. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building CorporationCác nhân viên kỹ thuật Voronezh tung hô phi công thử nghiệm – Anh hùng Liên bang Nga Nikolai Kuimov. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building CorporationSẽ còn chặng đường rất dài phía trước, nhưng sự thành công của chuyến bay đầu tiên là điều kiện tiên quyết của bất kỳ loại máy bay nào nếu muốn đi tới thành công vang dội. Nguồn ảnh: VKontakteMời độc giả xem video chuyến bay đầu tiên của máy bay Il-112V. Nguồn: Youtube
Máy bay vận tải hạng nhẹ động cơ cánh quạt thế hệ mới nhất của Liên bang Nga mang ký hiệu Il-112V, số hiệu 01-02, số đăng ký 41400 cất cánh lần đầu tiên thành công từ sân bay của Công ty chế tạo máy bay Voronezh (VASO, công ty con của Tập đoàn máy bay thống nhất - UAV) tại Voronezh. Nguồn ảnh: Russian Planes
Đáng chú ý, chuyến bay đầu tiên của máy bay Il-112V được thực hiện đúng ngày kỷ niệm 125 năm ngày sinh của nhà thiết kế máy bay lừng danh Liên Xô Sergei Ilyushin. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building Corporation
Theo nhà sản xuất, Il-112V trong tương lai có thể không chỉ thay thế dòng máy bay vận tải An-26 lỗi thời mà nó còn được xem là "ứng viên sáng giá" cạnh tranh với các máy bay vận tải tốt nhất thế giới cùng phân khúc. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building Corporation
Il-112V được xem là chiếc máy bay vận tải hạng nhẹ mới hoàn toàn đầu tiên của Liên bang Nga được sản xuất sau khi Liên Xô tan rã. Nguồn ảnh: Russian Planes
Trong suốt chuyến bay, Il-112V không thu càng bánh đáp – đây gần như là nguyên tắc của mọi chuyến bay đầu tiên, để khi có trường hợp khẩn cấp, sự cố kỹ thuật, phi công thử nghiệm có thể hạ cánh ngay lập tức. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building Corporation
Cùng bay với Il-112V còn có “phòng thí nghiệm trên không” Il-114LL. Nguồn ảnh: Russian Planes
Il-112V có chiều dài 24,15m, sải cánh 27,6m, cao 8,89m, trọng lượng cất cánh tối đa 21 tấn, tải trọng tối đa 5 tấn. Nguồn ảnh: Russian Planes
Máy bay được trang bị cặp động cơ Klimov TV7-117ST với cánh quạt 6 lá cho tốc độ bay tối đa 500km/h, tầm bay 2.400km với tải trọng 3,5 tấn hoặc chỉ 900km với tải trọng tối đa, trần bay 7.600m. Nguồn ảnh: vk
Nhìn chung, trọng lượng, tải trọng và kích thước của Il-112V tương đồng với An-26, có chăng sự khác biệt nằm ở phần cabin lớn hơn cho phép chở 44 lính thay vì chỉ 38. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building Corporation
Ngoài ra, máy bay vận tải Il-112V dùng động cơ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu hơn 38% so với An-26, tầm bay cực đại gấp đôi lên tới 5.200km. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building Corporation
Các nhân viên kỹ thuật Voronezh tung hô phi công thử nghiệm – Anh hùng Liên bang Nga Nikolai Kuimov. Nguồn ảnh: PJSC United Aircraft Building Corporation
Sẽ còn chặng đường rất dài phía trước, nhưng sự thành công của chuyến bay đầu tiên là điều kiện tiên quyết của bất kỳ loại máy bay nào nếu muốn đi tới thành công vang dội. Nguồn ảnh: VKontakte
Mời độc giả xem video chuyến bay đầu tiên của máy bay Il-112V. Nguồn: Youtube