Trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không quốc tế Ấn Độ - Aero India 21, các nhà sản xuất máy bay Nga và đại diện tổ hợp công nghiệp quân sự Ấn Độ đã đạt được thỏa thuận về việc ký kết hợp đồng cung cấp tiêm kích MiG-35.Số lượng lên tới 110 chiếc tiêm kích, giá trị hợp đồng khoảng hơn 5 tỷ USD.Ông Vladimir Drozhzhov, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Nga (FSMTC) cho biết: “Moskva và New Delhi đã đồng ý về việc sản xuất chung chiến đấu cơ MiG-35 trong trường hợp Liên bang Nga thắng thầu 110 máy bay chiến đấu".Ông Drozhzhov nói rằng một thỏa thuận sơ bộ đã đạt được với tập đoàn HAL của Ấn Độ. Theo đó, Rosoboronexport đã gửi cho phía Ấn Độ báo cáo kỹ thuật chi tiết của máy bay chiến đấu MiG-35 theo yêu cầu cung cấp thông tin (RFI).Ấn Độ đã nhận được đầy đủ mọi tài liệu liên quan và trong khuôn khổ triển lãm MAKS-2019, đã diễn ra các chuyến bay các phi công Ấn Độ trên chiếc máy bay chiến đấu MiG-35Xem xét các thỏa thuận hiện có, giới chuyên gia Nga tin tưởng Ấn Độ đã đưa ra quyết định máy bay chiến đấu MiG-35 sẽ thắng thầu, vì ngày nay tiêm kích trên có triển vọng lớn nhất trong số các bên tham gia cuộc đấu thầu đã công bố.Hơn nữa, MiG-35 một trong những máy bay chiến đấu rẻ nhất, chưa kể đến sự đơn giản trong bảo trì và hiệu suất hoạt động cao, sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho phi đội tiêm kích MiG-29 các phiên bản của không quân nước này.Tuy vậy với phân tích quốc tế cho rằng điều này chưa có gì đảm bảo, vì đã rất nhiều lần nhà sản xuất Nga tuyên bố MiG-35 đã được các khách hàng nước ngoài lựa chọn, nhưng thực tế cho đến nay nó vẫn chưa nhận được đơn đặt hàng nào.Không chỉ có vậy, MiG-35 đã là tiêm kích hạng nặng thay vì loại hạng nhẹ như người tiền nhiệm MiG-29, nó vượt quá "trọng lượng yêu cầu" của không quân Ấn Độ về một loại tiêm kích hạng nhẹ hoặc hạng trung.Hợp đồng mua gấp 60 khung thân MiG-29 dự trữ để hiện đại hóa lên chuẩn MiG-29UPG mà New Delhi vừa thực hiện chỉ là giải pháp chữa cháy nhằm cấp tốc thay thế phi đội chiến đấu cơ MiG-21 Bison đã quá cao tuổi mà thôiKhông chỉ có vậy, hải quân Ấn Độ cũng đang phàn nàn rất nhiều về chất lượng tiêm kích hạm MiG-29K và yêu cầu Bộ Quốc phòng nước này mua F/A-18E/F Super Hornet do Mỹ chế tạo nhằm thay thế, bởi vậy chưa có gì bảo đảm MiG-35 thực sự thắng thầu.Ngoài ra báo chí Nga còn cho biết, tập đoàn Hindustan Aeronautics Limited (HAL) bày tỏ việc sẵn sàng bắt đầu sản xuất máy bay vận tải quân sự Il-112V của Nga trong trường hợp nó được quân đội Ấn Độ lựa chọn."Các đối tác Ấn Độ đang tỏ ra quan tâm đến máy bay vận tải hạng nhẹ Il-112V. Tập đoàn HAL của Ấn Độ đã sẵn sàng tổ chức sản xuất tại các doanh nghiệp của mình. Quyết định của Bộ Quốc phòng Cộng hòa Ấn Độ sẽ là yếu tố cốt lõi", thông báo của FSMTC.Nhưng ngay tại chính nước Nga, Il-112V cũng đang nhận yêu cầu thiết kế lại do khung thân quá nặng nề, khiến tải trọng hàng hóa tối đa của nó chỉ đúng bằng An-26 - đối tượng nó nhắm tới để thay thế, do vậy triển vọng tại Ấn Độ của dòng phi cơ này cũng chưa rõ ràng.
Trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không quốc tế Ấn Độ - Aero India 21, các nhà sản xuất máy bay Nga và đại diện tổ hợp công nghiệp quân sự Ấn Độ đã đạt được thỏa thuận về việc ký kết hợp đồng cung cấp tiêm kích MiG-35.
Số lượng lên tới 110 chiếc tiêm kích, giá trị hợp đồng khoảng hơn 5 tỷ USD.
Ông Vladimir Drozhzhov, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Nga (FSMTC) cho biết: “Moskva và New Delhi đã đồng ý về việc sản xuất chung chiến đấu cơ MiG-35 trong trường hợp Liên bang Nga thắng thầu 110 máy bay chiến đấu".
Ông Drozhzhov nói rằng một thỏa thuận sơ bộ đã đạt được với tập đoàn HAL của Ấn Độ. Theo đó, Rosoboronexport đã gửi cho phía Ấn Độ báo cáo kỹ thuật chi tiết của máy bay chiến đấu MiG-35 theo yêu cầu cung cấp thông tin (RFI).
Ấn Độ đã nhận được đầy đủ mọi tài liệu liên quan và trong khuôn khổ triển lãm MAKS-2019, đã diễn ra các chuyến bay các phi công Ấn Độ trên chiếc máy bay chiến đấu MiG-35
Xem xét các thỏa thuận hiện có, giới chuyên gia Nga tin tưởng Ấn Độ đã đưa ra quyết định máy bay chiến đấu MiG-35 sẽ thắng thầu, vì ngày nay tiêm kích trên có triển vọng lớn nhất trong số các bên tham gia cuộc đấu thầu đã công bố.
Hơn nữa, MiG-35 một trong những máy bay chiến đấu rẻ nhất, chưa kể đến sự đơn giản trong bảo trì và hiệu suất hoạt động cao, sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho phi đội tiêm kích MiG-29 các phiên bản của không quân nước này.
Tuy vậy với phân tích quốc tế cho rằng điều này chưa có gì đảm bảo, vì đã rất nhiều lần nhà sản xuất Nga tuyên bố MiG-35 đã được các khách hàng nước ngoài lựa chọn, nhưng thực tế cho đến nay nó vẫn chưa nhận được đơn đặt hàng nào.
Không chỉ có vậy, MiG-35 đã là tiêm kích hạng nặng thay vì loại hạng nhẹ như người tiền nhiệm MiG-29, nó vượt quá "trọng lượng yêu cầu" của không quân Ấn Độ về một loại tiêm kích hạng nhẹ hoặc hạng trung.
Hợp đồng mua gấp 60 khung thân MiG-29 dự trữ để hiện đại hóa lên chuẩn MiG-29UPG mà New Delhi vừa thực hiện chỉ là giải pháp chữa cháy nhằm cấp tốc thay thế phi đội chiến đấu cơ MiG-21 Bison đã quá cao tuổi mà thôi
Không chỉ có vậy, hải quân Ấn Độ cũng đang phàn nàn rất nhiều về chất lượng tiêm kích hạm MiG-29K và yêu cầu Bộ Quốc phòng nước này mua F/A-18E/F Super Hornet do Mỹ chế tạo nhằm thay thế, bởi vậy chưa có gì bảo đảm MiG-35 thực sự thắng thầu.
Ngoài ra báo chí Nga còn cho biết, tập đoàn Hindustan Aeronautics Limited (HAL) bày tỏ việc sẵn sàng bắt đầu sản xuất máy bay vận tải quân sự Il-112V của Nga trong trường hợp nó được quân đội Ấn Độ lựa chọn.
"Các đối tác Ấn Độ đang tỏ ra quan tâm đến máy bay vận tải hạng nhẹ Il-112V. Tập đoàn HAL của Ấn Độ đã sẵn sàng tổ chức sản xuất tại các doanh nghiệp của mình. Quyết định của Bộ Quốc phòng Cộng hòa Ấn Độ sẽ là yếu tố cốt lõi", thông báo của FSMTC.
Nhưng ngay tại chính nước Nga, Il-112V cũng đang nhận yêu cầu thiết kế lại do khung thân quá nặng nề, khiến tải trọng hàng hóa tối đa của nó chỉ đúng bằng An-26 - đối tượng nó nhắm tới để thay thế, do vậy triển vọng tại Ấn Độ của dòng phi cơ này cũng chưa rõ ràng.