Một trong những hệ thống vũ khí đầu tiên quân đội Mỹ cần cải biên ngay tức khắc được cho là hệ thống tên lửa siêu siêu thanh của nước này. Hệ thống tên lửa siêu siêu thanh hiện nay của Mỹ dù đã được coi là "tạm hoàn thiện" nhưng vẫn còn cực kỳ nhiều thiếu sót. Nguồn ảnh: BI.Một trong số những thiếu sót lớn nhất của hệ thống này đó là nó chỉ có thể được triển khai từ các loại máy bay cỡ lớn với tốc độ và khả năng cơ động không cao, trong khi đó Nga lại ngược lại, có thể triển khai được tên lửa siêu siêu thanh trên chiến đấu cơ với yếu tố tốc độ và độ cơ động cao hơn nhiều lần. Nguồn ảnh: BI.Trong tương lai, Lockheed Martin đang phối hợp cùng Không quân Mỹ để có thể cho phép chiến đấu cơ F-35C triển khai được loại vũ khí này. Tuy nhiên với khoang vũ khí chật chội của F-35, nhiều khả năng tên lửa siêu siêu thành sẽ phải treo ngoài cánh - làm mất đi khả năng tàng hình của loại chiến đấu cơ này. Nguồn ảnh: BI.Tiếp theo là hệ thống đào tạo nâng cao dành cho phi công trực thăng - một trong những vấn đề nhức nhối với quân đội Mỹ thời gian vừa qua khi mà số lượng phi công đang ngày càng ít ỏi và điều kiện đào tạo đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nguồn ảnh: BI.Ngoài việc thiếu trực thăng huấn luyện và huấn luyện viên, quân đọi Mỹ còn được cho là gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về số lượng và chất lượng với những hệ thống mô phỏng bay giả định, khiến việc đào tạo phi công trực thăng gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn ảnh: BI.Trong thời gian sắp tới, tổng cộng quân đội Mỹ đã đặt hàng cùng lúc 32 hệ thống máy bay trực thăng huấn luyện với 24 chiếc cho hải quân Mỹ và 8 chiếc cho Thuỷ quân Lục chiến Mỹ nhưng nhiều khả năng, hợp đồng này sẽ bị chậm ít nhất là nửa năm. Nguồn ảnh: BI.Cuối cùng là việc nâng cấp hệ thống định vị GPS cho các máy bay ném bom chiến lược B-52 - loại máy bay ra đời từ trước khi hệ thống GPS ra đời và sau này đã được "chắp vá" khá nhiều với việc sử dụng hệ thống hiển thị GPS đời cũ. Nguồn ảnh: BI.Các phi công lái B-52 của Không quân Mỹ vẫn luôn kêu ca về việc họ phải hoạt động trong buồng lái giống với những chiếc máy bay từ thời... ông nội mình và trong tương lai, nếu muốn B-52 tiếp tục được phục vụ đến năm 2050, quân đội Mỹ sẽ cần chi bội tiền để nâng cấp loại máy bay này. Nguồn ảnh: BI.hệ thống đầu tiên cần được nâng cấp chắc chắn là các màn hình hiển thị định vị toàn cầu GPS - một trong những thiết bị an toàn cơ bản nhất của mọi loại máy bay hiện nay nhưng trên chiếc B-52 vẫn sử dụng công nghệ cũ với màn hình hiển thị đơn sắc cực kỳ khó dùng. Nguồn ảnh: BI.Mời độc giả xem Video: Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ tiếp liệu trên không.
Một trong những hệ thống vũ khí đầu tiên quân đội Mỹ cần cải biên ngay tức khắc được cho là hệ thống tên lửa siêu siêu thanh của nước này. Hệ thống tên lửa siêu siêu thanh hiện nay của Mỹ dù đã được coi là "tạm hoàn thiện" nhưng vẫn còn cực kỳ nhiều thiếu sót. Nguồn ảnh: BI.
Một trong số những thiếu sót lớn nhất của hệ thống này đó là nó chỉ có thể được triển khai từ các loại máy bay cỡ lớn với tốc độ và khả năng cơ động không cao, trong khi đó Nga lại ngược lại, có thể triển khai được tên lửa siêu siêu thanh trên chiến đấu cơ với yếu tố tốc độ và độ cơ động cao hơn nhiều lần. Nguồn ảnh: BI.
Trong tương lai, Lockheed Martin đang phối hợp cùng Không quân Mỹ để có thể cho phép chiến đấu cơ F-35C triển khai được loại vũ khí này. Tuy nhiên với khoang vũ khí chật chội của F-35, nhiều khả năng tên lửa siêu siêu thành sẽ phải treo ngoài cánh - làm mất đi khả năng tàng hình của loại chiến đấu cơ này. Nguồn ảnh: BI.
Tiếp theo là hệ thống đào tạo nâng cao dành cho phi công trực thăng - một trong những vấn đề nhức nhối với quân đội Mỹ thời gian vừa qua khi mà số lượng phi công đang ngày càng ít ỏi và điều kiện đào tạo đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nguồn ảnh: BI.
Ngoài việc thiếu trực thăng huấn luyện và huấn luyện viên, quân đọi Mỹ còn được cho là gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về số lượng và chất lượng với những hệ thống mô phỏng bay giả định, khiến việc đào tạo phi công trực thăng gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn ảnh: BI.
Trong thời gian sắp tới, tổng cộng quân đội Mỹ đã đặt hàng cùng lúc 32 hệ thống máy bay trực thăng huấn luyện với 24 chiếc cho hải quân Mỹ và 8 chiếc cho Thuỷ quân Lục chiến Mỹ nhưng nhiều khả năng, hợp đồng này sẽ bị chậm ít nhất là nửa năm. Nguồn ảnh: BI.
Cuối cùng là việc nâng cấp hệ thống định vị GPS cho các máy bay ném bom chiến lược B-52 - loại máy bay ra đời từ trước khi hệ thống GPS ra đời và sau này đã được "chắp vá" khá nhiều với việc sử dụng hệ thống hiển thị GPS đời cũ. Nguồn ảnh: BI.
Các phi công lái B-52 của Không quân Mỹ vẫn luôn kêu ca về việc họ phải hoạt động trong buồng lái giống với những chiếc máy bay từ thời... ông nội mình và trong tương lai, nếu muốn B-52 tiếp tục được phục vụ đến năm 2050, quân đội Mỹ sẽ cần chi bội tiền để nâng cấp loại máy bay này. Nguồn ảnh: BI.
hệ thống đầu tiên cần được nâng cấp chắc chắn là các màn hình hiển thị định vị toàn cầu GPS - một trong những thiết bị an toàn cơ bản nhất của mọi loại máy bay hiện nay nhưng trên chiếc B-52 vẫn sử dụng công nghệ cũ với màn hình hiển thị đơn sắc cực kỳ khó dùng. Nguồn ảnh: BI.
Mời độc giả xem Video: Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ tiếp liệu trên không.