Tiêm kích J-15, TSB Liêu Ninh bắt đầu “khuấy động” Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện hoạt động huấn luyện hiệp đồng giữa tàu sân bay Liêu Ninh và tiêm kích hạm J-15 trên Biển Đông.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin, biên đội tàu sân bay Liêu Ninh của Hải quân Trung Quốc hiện đã chính thức bước vào giai đoạn huấn luyện thử nghiệm thứ 2 trong đợt triển khai xuống Biển Đông lần này. Nguồn tin trên cho biết, trong giai đoạn này, biên đội tàu sân bay Liêu Ninh sẽ huấn luyện máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay.
Phát biểu trên truyền hình, chuyên gia quân sự Trung Quốc Tào Vệ Đông cho biết, giai đoạn thứ 2 này trọng tâm là triển khai huấn luyện phối hợp tác chiến giữa tàu sân bay Liêu Ninh và máy bay chiến đấu J-15, tập trung huấn luyện khả năng hiệp đồng giữa Liêu Ninh với máy bay chiến đấu và tàu chiến, đồng thời huấn luyện khả năng tác chiến thực tế.
 Tàu sân bay Liêu Ninh ở quân cảng Tam Á, đảo Hải Nam.
“Tàu sân bay khi hoạt động trên biển sẽ không tránh khỏi yếu tố gặp phải sóng và gió to khiến tàu bị rung lắc mạnh, máy bay chiến đấu trên tàu sân bay sẽ gặp nguy hiểm, do đó trong giai đoạn này, tàu sân bay Liêu Ninh sẽ phải triển khai huấn luyện với máy bay chiến đấu, hiệp đồng giữa máy bay chiến đấu và tàu sân bay là một trong những mặt quan trọng”, chuyên gia Tào Vệ Đông nhấn mạnh.
Ngoài ra, chuyên gia này cũng cho biết, trong đợt huấn luyện, nhiều tàu thuyền cũng được tổ chức diễn tập huấn luyện ở trên cùng khu vực biển, một mặt để có thể hỗ trợ thông tin cho nhau cả ở trên đất liền, trên không, mặt nước, dưới nước. Mặt khác, có thể phân biệt được địch, ta trong việc sử dụng trang bị vũ khí. Vì vậy, khoa mục huấn luyện này sẽ nâng cao sức chiến đấu cho tàu sân bay và biên đội tàu chiến.
 J-15 sẽ huấn luyện hiệp đồng với tàu Liêu Ninh trên Biển Đông.
Như tin đã đưa, tàu sân bay Liêu Ninh cùng 2 tàu khu trục tên lửa Thẩm Dương 115, Thạch Gia Trang 116, 2 tàu hộ vệ tên lửa Yên Đài 538 và Duy Phương 550 ngày 26/11 đã rời quân cảng Thanh Đảo hành trình đến khu vực Biển Đông triển khai hoạt động nghiên cứu thử nghiệm và huấn luyện quân sự. Đây là lần đầu tiên tàu sân bay Liêu Ninh thực hiện hành trình huấn luyện dài ngày trên biển sau khi được biên chế.
Trong lần triển khai này, tàu sân bay Liêu Ninh sẽ vận hành kiểm tra liên tục đối với tính năng của các trang thiết bị liên quan, tiến hành huấn luyện và kiểm tra trình độ huấn luyện toàn diện của các binh sỹ trên tàu, tiến hành thử nghiệm tính năng của các trang thiết bị trên tàu trong điều kiện thời tiết khác nhau.
Su Nhi

Bình luận(0)