Trong một đợt diễn tập gần đây, phi đội máy bay ném bom H-6K của Không quân Trung Quốc đã thực hiện một đợt không kích giả định tấn công một loạt các mục tiêu trên biển kéo dài hơn 10 giờ tại vùng biển không xác định (nhưng theo tờ Nhân dân Nhật báo thì khả năng cao là ở khu vực Biển Đông). Đây được xem là kỷ lục mới đối với những chiếc H-6K khi lần đầu tiên chúng hoạt động trên biển trong khoảng thời gian dài như trên.H-6K được xem là biến thể hiện đại hóa tốt nhất của dòng máy bay ném bom chiến lược H-6 do Trung Quốc chế tạo, với hệ thống động cơ D-30KP mới của Nga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn và nhẹ hơn nhiều so với mẫu động cơ cũ Xian WP8 do Trung Quốc sản xuất.D-30KP giúp tăng đáng kể lực đẩy của H-6K bên cạnh đó còn tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các biến thể H-6 trước đây. Thay đổi này cũng cho phép H-6K có thể mang theo nhiều vũ khí hơn.Một chiếc H-6K có thể mang theo tối đa 15 tấn vũ khí với 6 giá treo ở hai bên cánh và kho vũ khí của nó khá đa dạng trong đó nổi bật nhất là các dòng tên lửa chống hạm hoặc tên lửa hành trình như CJ-10, C-601 và CM-802A.Điểm khác biệt lớn nhất giữa H-6K với các biến thể H-6 khác là vị trí hoa tiêu phía trước loại bỏ và thay vào đó là hệ thống radar giám sát và điều khiển hỏa lực. Phi hành đoàn của H-6K được giữ nguyên với 4 người.H-6K thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào tháng 2/2007 đến năm 2009 nó được Không quân Trung Quốc đưa vào trang bị và nhanh chóng trở thành xương sống của lực lượng máy bay ném bom chiến lược Trung Quốc. Dù vậy H-6K, lại hoạt động như một máy bay tấn công tầm xa khi nó mang theo tên lửa nhiều hơn là bom. Thiết kế này cho phép Trung Quốc có thể triển khai H-6K đến các vùng biển tranh chấp chủ quyền nhất là tại Biển Đông.Với tầm hoạt động hơn 3.500km, một chiếc H-6K hoàn toàn có thể di chuyển mọi vị trí trên Biển Đông mang theo các tên lửa đối hạm và tên lửa hành trình tấn công đối phương. Điều này thể hiện rõ qua đợt tập trận trên biển kéo dài hơn 10 tiếng của H-6K như đã nói ở phía trên.Hiện tại Không quân Trung Quốc có khoảng 140 chiếc H-6 với nhiều biến thể khác nhau trong đó H-6K chiếm khoảng 15 chiếc và nhiều khả năng trong tương lai Trung Quốc sẽ mở rộng phi đội H-6K của nước này để có thể đáp ứng các yêu cầu tác chiến xa bờ hiện tại.Nếu xảy ra xung đột trên biển, máy bay ném bom H-6K sẽ là cánh tay vươn dài của Trung Quốc hỗ trợ đặc lực cho lực lượng hải quân nước này, khi nó mang theo các tên lửa đối hạm CM-802A có tầm bắn lên đến 280km cùng với đó là tên lửa hành trình CJ-10 với tầm bắn hơn 1.500km.Và cũng không ngoa khi nói rằng H-6K là sát thủ tàu sân bay của Trung Quốc khi nước phải đối đầu với biên đội tàu sân bay của Mỹ tại Biển Đông. Đó là còn chưa kể đến khả năng triển khai vũ khí hạt nhân của dòng máy bay ném bom chiến lược này.
Trong một đợt diễn tập gần đây, phi đội máy bay ném bom H-6K của Không quân Trung Quốc đã thực hiện một đợt không kích giả định tấn công một loạt các mục tiêu trên biển kéo dài hơn 10 giờ tại vùng biển không xác định (nhưng theo tờ Nhân dân Nhật báo thì khả năng cao là ở khu vực Biển Đông). Đây được xem là kỷ lục mới đối với những chiếc H-6K khi lần đầu tiên chúng hoạt động trên biển trong khoảng thời gian dài như trên.
H-6K được xem là biến thể hiện đại hóa tốt nhất của dòng máy bay ném bom chiến lược H-6 do Trung Quốc chế tạo, với hệ thống động cơ D-30KP mới của Nga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn và nhẹ hơn nhiều so với mẫu động cơ cũ Xian WP8 do Trung Quốc sản xuất.
D-30KP giúp tăng đáng kể lực đẩy của H-6K bên cạnh đó còn tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các biến thể H-6 trước đây. Thay đổi này cũng cho phép H-6K có thể mang theo nhiều vũ khí hơn.
Một chiếc H-6K có thể mang theo tối đa 15 tấn vũ khí với 6 giá treo ở hai bên cánh và kho vũ khí của nó khá đa dạng trong đó nổi bật nhất là các dòng tên lửa chống hạm hoặc tên lửa hành trình như CJ-10, C-601 và CM-802A.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa H-6K với các biến thể H-6 khác là vị trí hoa tiêu phía trước loại bỏ và thay vào đó là hệ thống radar giám sát và điều khiển hỏa lực. Phi hành đoàn của H-6K được giữ nguyên với 4 người.
H-6K thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào tháng 2/2007 đến năm 2009 nó được Không quân Trung Quốc đưa vào trang bị và nhanh chóng trở thành xương sống của lực lượng máy bay ném bom chiến lược Trung Quốc. Dù vậy H-6K, lại hoạt động như một máy bay tấn công tầm xa khi nó mang theo tên lửa nhiều hơn là bom. Thiết kế này cho phép Trung Quốc có thể triển khai H-6K đến các vùng biển tranh chấp chủ quyền nhất là tại Biển Đông.
Với tầm hoạt động hơn 3.500km, một chiếc H-6K hoàn toàn có thể di chuyển mọi vị trí trên Biển Đông mang theo các tên lửa đối hạm và tên lửa hành trình tấn công đối phương. Điều này thể hiện rõ qua đợt tập trận trên biển kéo dài hơn 10 tiếng của H-6K như đã nói ở phía trên.
Hiện tại Không quân Trung Quốc có khoảng 140 chiếc H-6 với nhiều biến thể khác nhau trong đó H-6K chiếm khoảng 15 chiếc và nhiều khả năng trong tương lai Trung Quốc sẽ mở rộng phi đội H-6K của nước này để có thể đáp ứng các yêu cầu tác chiến xa bờ hiện tại.
Nếu xảy ra xung đột trên biển, máy bay ném bom H-6K sẽ là cánh tay vươn dài của Trung Quốc hỗ trợ đặc lực cho lực lượng hải quân nước này, khi nó mang theo các tên lửa đối hạm CM-802A có tầm bắn lên đến 280km cùng với đó là tên lửa hành trình CJ-10 với tầm bắn hơn 1.500km.
Và cũng không ngoa khi nói rằng H-6K là sát thủ tàu sân bay của Trung Quốc khi nước phải đối đầu với biên đội tàu sân bay của Mỹ tại Biển Đông. Đó là còn chưa kể đến khả năng triển khai vũ khí hạt nhân của dòng máy bay ném bom chiến lược này.