Giúp vợ chồng son lựa chỗ treo ảnh cưới đúng phong thủy

Google News

Nếu chọn sai chỗ treo ảnh cưới, sẽ khiến gia đình lục đục, gặp nhiều rắc rối trong hôn nhân.

Vợ chồng tôi mới cưới nhau được chưa đầy một tháng. Trước khi cưới, chúng tôi quá bận rộn nên quả thực chỉ có thời gian đủ để đến ảnh viện chụp 2 kiểu ảnh phóng to bày ở sảnh tiệc cưới.
Trong kì trăng mật tại Đà Nẵng, để bù đắp cho vợ, tôi đã nhờ một người bạn mở studio ảnh ở trung tâm thành phố lặn lội đến tận resort nơi vợ chồng tôi nghỉ chụp ảnh cưới muộn.
Giup vo chong son lua cho treo anh cuoi dung phong thuy
Ảnh minh họa. 
Nhờ anh bạn có tay nghề tốt nên vợ chồng tôi có một album ảnh cưới vừa đẹp lại vừa độc. Lên máy bay về Sài Gòn, chúng tôi tuy mệt vì phải “tha lôi” album, vừa phải gói ghém quà cáp nhưng cả hai vợ chồng ai cũng thấy vui, không kêu ca lời nào.
Ban đầu chúng tôi định ngay khi về nhà sẽ treo ảnh cưới ở phòng khách, vì nhà chỉ có vợ chồng son, để ảnh cưới ỏ đó nhiều ánh sáng, dễ “khoe” và cũng tiện thể hiện tình cảm hàng ngày.
Nhưng bố mẹ vợ tôi khi biết ý định đó thì khẽ khàng khuyên bà xã tôi nên nhờ người biết phong thủy giúp tìm chỗ treo ảnh cưới trong phòng ngủ sao cho phong thủy nhất. Nếu tùy tiện treo ảnh không đúng chỗ, vợ chồng dễ lục đục, gặp nhiều rắc rối trong hôn nhân sau này.
Tôi không hiểu, và nghĩ bố mẹ vợ hơi cầu kì quá mức, bộ ảnh đắt tiền lại đẹp như vậy, nếu cất kín trong phòng ngủ không để mọi người cùng ngắm và chia sẻ hạnh phúc với chúng tôi thì quả thật hơi “phí”.
Xin hỏi chuyên gia, liệu có thật là ảnh cưới cũng cần treo, đặt đúng phong thủy không?
Phú Cường (Quận 1, TP.HCM)
Chuyên gia tư vấn phong thủy trả lời:
Chào bạn,
Đầu tiên xin chúc mừng hai bạn sau thời gian yêu và tìm hiểu cuối cùng cũng đã cùng cầm tay nhau đi đến bến bờ hôn nhân hạnh phúc. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời ngắn gọn như sau:
1. Treo ảnh cưới trong phòng khách
Phòng khách là nơi để tiếp khách, các cặp vợ chồng mới kết hôn thường thích treo ảnh cưới tại phòng khách để thể hiện niềm hạnh phúc của bản thân và cũng mong những vị khách quý đến chung vui với mình.
Nhìn từ góc độ phương vị, hướng Tây Bắc trong phòng khách tượng trưng cho người chồng, hướng Tây Nam tượng trưng cho người vợ. Nếu treo bức ảnh theo hướng Tây Bắc của phòng khách, tình cảm vợ chồng sẽ luôn chung thủy.
2. Treo ảnh cưới trong phòng ngủ
Phòng ngủ là nơi phổ biến nhất được các cặp vợ chồng lựa chọn để treo ảnh cưới trong nhà. Thông thường, đầu giường là vị trí được yêu thích nhất. Tuy nhiên, theo phong thủy thì vị trí này lại không hề tốt như nhiều người vẫn nghĩ.
Về lô-gic, treo ảnh cưới tại vị trí này rất dễ xảy ra khả năng bị rơi xuống giường ngủ của vợ chồng. Thêm vào đó, ảnh cưới treo đầu giường sẽ vô tình tạo ra một áp lực đè nén dễ khiến cặp tân lang tân nương phát sinh cảm giác không an toàn về hôn nhân, dễ nảy sinh bất hòa, không có lợi cho hôn nhân.
Chúng tôi khuyên bạn và vợ nên treo ảnh cưới ở vị trí mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngay khi bước vào phòng ngủ của mình. Nên treo ở bức tường mà khi nằm trên giường cả hai vợ chồng đều có thể cùng nhìn ngắm, một công đôi việc vừa lợi cho việc gắn bó tình cảm lại đẹp về thẩm mỹ.
3. Treo ảnh cưới trong các phòng khác
Ngoài phòng khách và phòng ngủ thì đối với các phòng khác trong nhà như phòng làm việc, phòng bếp…, bạn cũng có thể treo ảnh cưới. Tuy nhiên, khi treo ảnh cưới ở những nơi đó cần nhớ theo nguyên tắc: Treo ảnh ở một bên tường cạnh cửa sổ, không nên treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng chiếu thẳng để tránh bất lợi cho hôn nhân.
Như vậy có thể thấy rằng, lời khuyên của bố mẹ vợ bạn là không phải không có căn cứ. Mong bạn và vợ “hội ý” nhanh và sớm được vị trí treo ảnh cưới đúng ý bản thân mà lại vừa lòng bố mẹ!
Mời quý độc giả xem thêm video tại đây: (Nguồn Youtube) 
Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Bình luận(0)