Chuyên gia tư vấn chọn đá phong thủy năm Ất Mùi

Google News

Quả cầu phong thủy bằng đá thạch anh vàng có thể đem lại cho con người sự vượng tài, an lành và trí tuệ hanh thông. 

Trước thềm năm mới, giới doanh nhân và gia chủ băn khoăn không biết nên chọn đá quý gì để hợp mệnh, khai thông tài vận. Trao đổi với chúng tôi, điêu khắc gia Bùi Quang Đông, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty đá quý Quang Đông, một chuyên gia nhiều uy tín trong lĩnh vực đá quý hiện nay đã chia sẻ:
Theo tôi, hiện nay đối với giới doanh nhân nên đặt quả cầu phong thủy bằng đá thạch anh vàng. Bởi lẽ, xét về mặt màu sắc, màu vàng là màu sắc phong của vua chúa ( sẽ đem lại sự vượng tài), màu vàng còn là màu của áo cà sa nhà phật (đem lại sự an lành), và cuối cùng màu vàng còn là màu của ánh trăng đem lại cho con người sự sáng suốt.
Như vậy, quả cầu phong thủy bằng đá thạch anh vàng có thể đem lại cho con người sự vượng tài, an lành và trí tuệ hanh thông. Từ đó có thể chuyển tải sinh khí vào nhà, giúp biến hung thành cát. Từ xưa đến nay, quả cầu thạch anh vàng được gọi là viên đá kinh doanh nên thường được các chủ nhà hàng, siêu thị và dân buôn bán để ngay tại quầy thu ngân, quầy thu tiền để thu hút vận may tài lộc buôn may bán đắt.
Chuyen gia tu van chon da phong thuy nam At Mui
Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty đá quý Quang Đông, một chuyên gia nhiều uy tín trong lĩnh vực đá quý. 
Việc lựa chọn viên đá phong thủy nào cho mình, mọi người cũng cần chú trọng đến môi trường đặt đá, chẳng hạn như đặt đá phong thủy trong gia đình cần chọn những gam màu thuần, thanh khiết nhằm đem lại sự bình yên, còn tại bàn làm việc thì lựa chọn các gam màu mang lại hanh thông tài vận.
- Hiện nay, bất chấp việc nền kinh tế vẫn đang trên đà hồi phục chậm, trên thị trường mặt hàng đá quý, ngọc quý vẫn thu hút được một lượng khách hàng đông đảo. Trong năm mới 2015, những xu hướng sẽ diễn ra với ngành kinh doanh đá quý tại Việt Nam, thưa ông?
Trong năm 2015, thị trường đá quý Việt Nam sẽ chia thành hai phân khúc khách hàng rõ rệt. Thứ nhất đó là xu hướng đá quý phong thủy mang tính chất “bình dân” , có giá trị không quá đắt đỏ như các quả cầu phong thủy bằng đá thạch anh. Đối tượng sử dụng chủ yếu dòng sản phẩm này là dân văn phòng trẻ, họ không có nhiều tiền nhưng vẫn muốn có một “vật phong thủy” đặt trên bàn làm việc để công việc được hanh thông.
Theo phong thủy quả cầu thạch anh hay còn gọi là quả cầu thu tài, có tác dụng rất lớn trong việc thu tài khí về nhà, đặc biệt là đặt quả cầu thạch anh trên bàn làm việc, đồng thời cùng với việc thiết kế nội thất văn phòng hợp lý sẽ kích hoạt vượng khí cho người làm việc được thông minh, trí tuệ được hanh thông .
Thứ hai, đối với giới doanh nhân thành đạt, điều kiện kinh tế khá giả, họ có xu hướng tìm cho mình những viên đá thật sự đắt giá, đem lại nhiều tài lộc.
Cụ thể, giới doanh nhân ở nước ta hiện nay đang đặc biệt chú trọng việc săn tìm những viên ngọc quý như ngọc rết, ngọc phỉ thúy. Việc có được một viên ngọc quý để trong nhà theo niềm tin của họ sẽ đem lại sự vượng phát cho cả gia tộc, con người mang ngọc quý trong mình cũng trở nên thanh tao, sáng suốt hơn.
- Thưa ông, đá quý ngoài những tác dụng về phong thủy nêu trên còn đem lại những lợi ích nào khác?
Như người xưa đã từng nói “gần đá xa bệnh” , trong nhà có đá quý, ngọc quý làm tăng vượng khí, con người khỏe khoắn. Đá quý cũng như ngọc quý do trời đất tạo thành từ hàng ngàn, hàng vạn năm trước, chính bản thân chúng mang một từ trường đặc biệt giúp cho sức khỏe con người được cải thiện tốt hơn.
Khoa học đã chứng minh đá thạch anh có thể tránh được các luồng bức xạ gây hại khi con người ngồi trước máy tính hay ti vi.
- Hiện nay, trên thị trường có nhiều nơi bán đá quý nhưng kiến thức của họ về lĩnh vực này lại không nhiều, họ chỉ chú trọng đến vấn đề lợi nhuận, vậy quan điểm của ông về việc kinh doanh mặt hàng đặc biệt này ra sao?
Tôi đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực điêu khắc đá quý, tôi luôn tâm niệm rằng: “Vàng thì có giá và có định lượng của nó.
Với đá quý không bao giờ có giá tận cùng. Bởi nó Bền – Đẹp –Vĩnh cửu và vô cùng quý hiếm ”. Chính vì chúng (đá quý) là loại sản phẩm đặc biệt như vậy nên tôi luôn mong muốn cung cấp đến cho khách hàng giá trị thực sự của sản phẩm, để họ cảm thấy xứng đáng khi đã bỏ tiền ra mua chúng.
- Vậy trong năm 2015, một năm được dự báo sẽ có nhiều chuyển biến tích cực về kinh tế, ông có dự định gì với việc kinh doanh đá quý?
Từ lúc bắt đầu đến với đá quý, tôi luôn biết được giá trị đặc biệt của chúng, mỗi viên đá đối với tôi đều như có một đời sống riêng, một linh hồn của nó.
Như cổ nhân thường nói “ Vàng bạc châu báu” là đại diện cho những gì quý giá nhất, một viên ngọc quý hay cụ thể một bộ ấm chén làm bằng ngọc đã là vô cùng quý giá nhưng nếu được khảm thêm những họa tiết bằng vàng thì giá trị thẩm mỹ của chúng sẽ tăng lên rất nhiều lần.
Chính vì vậy, trong năm 2015, tôi muốn liên kết với những nhà đầu tư có tâm, có sự chú trọng cao với đá quý để tạo ra các sản phẩm đá quý, ngọc quý có khảm, nạm thêm những họa tiết, hoa văn bằng vàng.
Trân trọng cảm ơn ông!
Theo Tuấn Trần/VTC

Bình luận(0)