Cách bố trí bát hương bên nội, ngoại cùng một ban thờ

Google News

(Kiến Thức) - Trong cách sắp đặt ban thờ, gia chủ cần chú ý bố trí bài vị theo đúng nguyên tắc "nam tả, nữ hữu" có nghĩa là nội bên trái, ngoại bên phải.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Hoàng Thị Thịnh (Bắc Quang, Hà Giang) hỏi: Tôi muốn đặt bát hương thờ cha mẹ bên vợ và bát hương thờ cha mẹ bên chồng trên cùng một ban thờ. Xin hỏi, cách bày trí này có được không? Nếu được thì xếp đặt thế nào cho đúng và phù hợp? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phong tục thờ cúng của người Việt có quan niệm "một nhà không thờ hai họ". Tuy nhiên, việc thờ cúng tổ tiên là việc làm hiếu nghĩa nên cũng không nên cứng nhắc. Nếu gia đình nhà vợ không có con trai thì việc rước vong linh cha mẹ và người thân bên ngoại về thờ cúng với bên nội trên cùng một ban thờ là điều hoàn toàn bình thường.  
Trong cách sắp đặt ban thờ, gia chủ cần chú ý bố trí bài vị theo đúng nguyên tắc "nam tả, nữ hữu" có nghĩa là nội bên trái, ngoại bên phải theo hướng nhìn vào ban thờ.
Vân Đài

Bình luận(1)

Minh Hiền

vũ thi kim hoa

tôi là con gái ở cùng mẹ đẻ tôi đẫ tôn 5 bát nhang, thổ công, gia tiên , bà cô bên họ của chồng, gia tiên bên họ nhà tôi và bát hương của bố tôi là liệt sỹ vậy tôi muố hỏi đặt thứ tự như thế nào là đúng