Sơn Tùng MTP đàn hát tặng fans ca khúc gây ồn ào

Google News

(Kiến Thức) - Giữa ồn ào đạo nhạc, Sơn Tùng MTP tung clip vừa đàn vừa hát ca khúc đang gây ồn ào “Chúng ta không thuộc về nhau” để tặng fans.

Mới đây, trên trang fanpage, Sơn Tùng MTP đăng tải clip vừa đàn vừa hát ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau”. Nam ca sĩ gốc Thái Bình vui mừng chia sẻ, đây là món quà nhỏ mà anh gửi tặng người hâm mộ nhân dịp MV “Chúng ta không thuộc về nhau” cán mốc hơn 9 triệu lượt xem.
Son Tung MTP dan hat tang fans ca khuc gay on ao
Hình ảnh Sơn Tùng MTP đàn hát ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau".
Son Tung MTP dan hat tang fans ca khuc gay on ao-Hinh-2
 Chia sẻ của Sơn Tùng MTP.
“Chúng ta không thuộc về nhau” chính là ca khúc do chính Sơn Tùng MTP sáng tác. MV ca khúc này vừa được giới thiệu trên trang Youtube của giọng ca “Em của ngày hôm qua” vào lúc 0h ngày 3/8. Tuy nhiên, kể từ khi được ra mắt cho đến nay, MV của Sơn Tùng MTP vấp phải những phản ứng trái chiều.
Theo đó, cư dân mạng chỉ trích MV “Chúng ta không thuộc về nhau” là sản phẩm đạo nhái. Cụ thể, ca khúc vướng nghi vấn đạo giai điệu “We do not talk any more” còn hình ảnh, nội dung MV thì được cho là vay mượn nhiều sản phẩm âm nhạc khác. Trong khi cộng đồng mạng công kích Sơn Tùng MTP thì fans vẫn ra sức bảo vệ thần tượng.
Một số nghệ sĩ Việt cũng lên tiếng trước ồn ào về “Chúng ta không thuộc về nhau”. Trên trang cá nhân ca sĩ Tùng Dương chia sẻ bài viết về sản phẩm mới của Sơn Tùng MTP vướng nghi vấn đạo nhái. Tùng Dương còn tỏ ra khá bức xúc về việc “đàn em” được trao giải “Ca sĩ của năm” tại giải Cống Hiến 2016.
Tùng Dương viết: "Cứ hào phóng giải thưởng đi các vị. Trước khi đặt bút bầu chọn "Ca sĩ của năm" thì suy nghĩ và nhìn nhận, đánh giá và "soi" kĩ đi nhé. Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành "đạo", "nhái", - vấn đề mà chính chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu. Vốn liếng, trí tuệ của người "nghệ sĩ" đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ.
Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn và tử tế, thực chất lâu dài để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng (vốn đã được kì vọng và tin tưởng) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà”.
Vũ Cát Tường cũng được cho là công kích Sơn Tùng MTP khi chia sẻ quan điểm về vấn đề đạo nhạc. Theo đó, từ khi mới bắt đầu viết nhạc, cô đã nghiên cứu luật bản quyền. Cho đến giờ Vũ Cát Tường luôn nhớ một bài nhạc bất kỳ giống với một bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền, đạo nhạc.
Vũ Cát Tường còn viết: “Rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm... và vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ... và được tôn vinh là "luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ".
Son Tung MTP dan hat tang fans ca khuc gay on ao-Hinh-3
 Chia sẻ của Tùng Dương.
Son Tung MTP dan hat tang fans ca khuc gay on ao-Hinh-4
 Chia sẻ của Vũ Cát Tường.
Trước đó, không ít nghệ sĩ Việt: Lưu Hương Giang, Lan Khuê, Thanh Duy đã bị fan cuồng của Sơn Tùng MTP "ném đá" vì được cho là "đá xéo" nam ca sĩ khi chia sẻ MV "We do not talk any more". Hiện tại, trước nghi vấn đạo nhạc, Sơn Tùng MTP vẫn giữ im lặng. 
>>>Xem clip Sơn Tùng MTP đàn hát ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau": 
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)