Những nhạc phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Anh Bằng

Google News

(Kiến Thức) - “Chuyện tình Lan và Điệp”, “Người tình mùa đông”, “Anh còn nợ em”, “Nỗi lòng người đi”... là những nhạc phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Anh Bằng.

Sinh năm 1926, nhạc sĩ Anh Bằng đã từ giã cõi đời vào trưa ngày 13/11 sau khi rơi vào tình trạng hôn mê sâu vì căn bệnh ung thư gan. Để lại cho đời khoảng 650 tình khúc, cố nhạc sĩ được xem là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc trữ tình.
Trong số những ca khúc này, “Chuyện tình Lan và Điệp”, “Người tình mùa đông”, “Anh còn nợ em”, “Nỗi lòng người đi” và “Chuyện hoa sim” là những nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Bằng.
Nhung nhac pham noi tieng cua co nhac si Anh Bang
 Nhạc sĩ  Anh Bằng. 
“Chuyện tình Lan và Điệp”
“Chuyện tình Lan và Điệp” là một bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Bằng. Được biết, năm 1965, ông và hai nhạc sĩ: Lê Dinh và Minh Kỳ cùng phối hợp nhau sáng tác ba bài tân nhạc “Chuyện tình Lan và Điệp”. 
Được biết, ba bài tân nhạc này được ký tên là Mai Thiết Lĩnh và Mạc Phong Linh. Đặc biệt, bài số 1 của “Chuyện tình Lan và Điệp” được khán giả biết đến nhiều hơn cả.
Xem clip ca khúc "Chuyện tình Lan và Điệp" do ca sĩ Cẩm Ly và Quang Linh thể hiện: 
“Nỗi lòng người đi”
Là sáng tác đầu tay của cố nhạc sĩ Anh Bằng, “Nỗi lòng người đi” đã được ca sĩ Tuấn Ngọc thể hiện thành công. Ca khúc có nội dung về Hà Nội và ra đời vào năm 1967. 
Ngoài là một trong những nhạc phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ hải ngoại, “Nỗi lòng người đi” còn từng gặp rắc rối vì vấn đề đề bản quyền. Theo đó, ông Ngọc Chân đã nhận là tác giả bài hát. Theo chia sẻ của nguyên nhạc công cello Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam này, ca khúc tên thật là “Tôi xa Hà Nội”.
Xem clip ca khúc "Nỗi lòng người đi" với giọng ca Tuấn Ngọc: 
“Người tình mùa đông”
Trong khi đó,“Người tình mùa đông” là ca khúc được nhạc sĩ Anh Bằng viết lời Việt từ nhạc phẩm tiếng Nhật “Ruju” (Phấn hồng). Lời bài hát là tâm sự của một cô gái một mình trải qua những ngày mùa đông mưa buốt giá.
Đây cũng chính là ca khúc giúp ca sĩ Như Quỳnh tạo dấu ấn tại hải ngoại. Cụ thể, sau khi sang Mỹ sinh sống, Như Quỳnh đã thu âm ca khúc này và ra mắt vào Giáng sinh năm 1994. Đến nay, "Người tình mùa đông" vẫn là bài hát gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ sinh năm 1970.
Nhung nhac pham noi tieng cua co nhac si Anh Bang-Hinh-2
Ca sĩ Như Quỳnh.
Xem clip ca khúc "Người tình mùa đông" do ca sĩ Như Quỳnh thể hiện: 
“Chuyện hoa sim”
Một ca khúc nổi tiếng khác của nhạc sĩ Anh Bằng của “Chuyện hoa sim”. Bài hát cũng được ca sĩ Như Quỳnh thể hiện thành công. Được biết, ca khúc nằm trong album cùng tên của Như Quỳnh được phát hành vào năm 1995.
Xem clip ca khúc "Chuyện hoa sim" với giọng ca Như Quỳnh:
“Anh còn nợ em”
Ngoài Như Quỳnh, Quang Dũng cũng là ca sĩ tạo được dấu ấn khi trình bày nhạc phẩm của nhạc sĩ Anh Bằng. Được biết, nam ca sĩ từng thể hiện ca khúc nổi tiếng “Anh còn nợ em” của cố nhạc sĩ. 
Mới đây, sau khi biết tin nhạc sĩ Anh Bằng qua đời, ca sĩ Quang Dũng đã bày tỏ niềm thương tiếc. Anh viết: “Vĩnh biệt nhạc sĩ Anh Bằng! Vô cùng thương tiếc bác!”.
 Xem clip ca khúc "Anh còn nợ em" do ca sĩ Quang Dũng thể hiện: 
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)