Lời thoại trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" gây sốt

Google News

Những lời thoại trong "Trạm cứu hộ trái tim" có phần phá hủy mạch phim, cảm xúc của người xem khi đang theo dõi phim. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, các câu thoại lại gây sốt.

Bộ phim Trạm cứu hộ trái tim đang là tác phẩm được khán giả chú ý nhất trên khung giờ vàng phim Việt của VTV. Phim lôi kéo người xem bằng những tình tiết bi kịch trong hôn nhân và màn trả thù từ hai phía. Bên cạnh đó, mới đây, loạt lời thoại trong phim Trạm cứu hộ trái tim cũng trở thành xu hướng nóng trên mạng xã hội, được nhiều người quay video thực hiện lại.
Có thể kể đến một số phân cảnh như màn đối đáp giữa An Nhiên (Lương Thu Trang) và Nghĩa (Quang Sự), An Nhiên chất vấn Nghĩa về tình cảm của anh, cho rằng anh đang cố trốn tránh việc ly hôn vì vẫn còn vấn vương nữ chính Ngân Hà (Hồng Diễm).
"Em nói cho anh biết, em có mắt đấy, cũng không ngu đâu?" - An Nhiên nói.
Tuy nhiên, trái ngược với sự căng thẳng, bức xúc của An Nhiên, Nghĩa lại trả lời một câu vô tri: "Em đang rất ngu, rất ngu". Sau câu thoại của Nghĩa, tình huống xung đột vốn đang gay cấn bỗng chốc trở nên hài hước, không ăn nhập. Một số khán giả không thích những lời thoại ngắn, không mang nhiều ý nghĩa như vậy.
Tuy nhiên, cũng chính sự hài hước căng thẳng đối lập này lại trở thành chủ đề được khán giả trẻ thích thú. Trên mạng xã hội Tiktok, có nhiều video nhái lại phân đoạn trên. Chính nữ diễn viên Lương Thu Trang cũng quay một video theo trend này.
Ngoài ra, trong cảnh Nghĩa lật bài ngửa với Ngân Hà tại nhà hàng cũng có nhiều lời thoại vô trí gây cười dù trong tình huống căng thẳng nghiêm túc. Phong cách diễn xuất của nam diễn viên Quang Sự trong phân cảnh này cũng gây tranh cãi.
Có người cho rằng anh đang đóng đạt, khi cố tỏ ra xấu xa, khốn nạn bởi sâu trong trái tim Nghĩa đã đem lòng yêu thương người vợ hờ của mình sau 5 năm chung sống. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng cách diễn của nam diễn viên khoa trương, quá lố cùng lời thoại không có ý nghĩa.
Loi thoai trong phim
Cảnh phim gây tranh cãi vì lời thoại vô tri, hài hước không phù hợp với hoàn cảnh.
Lời thoại là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của bộ phim. Lời thoại hay thúc đẩy cảm xúc của khán giả, khiến khán giả đồng cảm với nhân vật, thậm chí thay đổi suy nghĩ quan niệm sống của người xem. Lời thoại sâu sắc tạo nên một kịch bản hay, có ý nghĩa. Những lời thoại vô tri trên có thể đem lại cảm giác giải trí cho khán giả, nhưng thực tế không giúp nâng cao chất lượng của tổng thể bộ phim.
Theo Minh Vũ/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)