Vào giữa năm 2015, Yamaha đã từng hợp tác với tay độ Roland Sands để tạo ra chiếc xe độ Faster Wasp theo phong cách tracker từ chiếc FZ-09 (hay MT-09 trên thị trường Quốc tế). Sau đó vào triển lãm EICMA cùng năm, Yamaha XSR900 đã chính thức xuất hiện dựa trên mẫu xe độ này.Chỉ vừa mới tháng 2 vừa qua, mẫu xe này mới chính thức được bán ở Mỹ nhưng tới Triển lãm xe máy Việt Nam lần I, Yamaha đã kịp đưa nó về trưng bày. So với phiên bản concept Faster Wasp trước đó, XSR900 mang thiết kế rất độc đáo và phá cách, với những chi tiết nửa cổ điển, nửa hiện đại và trông tương tự như chiếc XSR700 trước đây của Yamaha.Phần trước của xe đơn giản với cụm đèn pha tròn cổ điển, cùng với các chi tiết chất lượng cao như phuộc USD, tai bắt đèn pha bằng nhôm đúc, phanh đĩa kép...Bộ mâm của XSR900 có thiết kế "xương cá" y hệt như chiếc MT-09. Lốp trước sử dụng bản 120/70/17 tương tự như nhiều dòng xe 900-1000 cc khác. Hệ thống phanh 4 pis giúp cho XSR900 có độ an toàn cao hơn.Giống như Ducati Scrambler, bảng đồng hồ của xe có hình tròn gọn gàng, nhưng được tích hợp đầy đủ các chức năng do sử dụng màn hình hiển thị LCD. Tuy nhiên khác với các dòng xe trên thị trường hiện nay, đồng hồ của xe có màu "ngược" với nền đen và chữ trắng.Với ghi-động cao và vị trí để chân nằm gần chính giữa thân xe, tư thế ngồi của XSR900 có thể giúp người điều khiển giữ thẳng lưng một cách thoải mái.Nhìn tổng thể, XSR900 có vẻ ngoài vừa cổ điển nhưng lại mang các chi tiết thiết kế hiện đại như bộ khung hay vành đúc, khiến toàn bộ chiếc xe mang đậm phong cách "retro-chic". Dù có vẻ ngoài hơi cổ điển nhưng XSR900 là một chiếc xe hiện đại với đầy đủ các trang bị như ABS, hệ thống điều chỉnh lực kéo, hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh...Bình xăng là một trong những chi tiết còn giữ lại được từ mẫu concept Faster Wasp của XSR900. Chiếc xe được trưng bày ở Việt Nam có bình xăng bằng nhôm phay xước, chỉ được phủ sơn bóng, khiến chiếc xe còn cá tính hơn.Bộ khung và động cơ của XSR900 hoàn toàn giống với chiếc naked bike MT-09 của Yamaha.Khối máy 4 kỳ 3 xi-lanh của xe có dung tích thực 847 cc DOHC, cho công suất cực đại hơn 115 mã lực tại 10.000 rpm & mô men xoắn 87,5Nm tại 8.500 rpm.Ống xả của xe có kích thước khá gọn gàng, bên cạnh bộ gắp sau bằng nhôm. Với hành trình phuộc tương đối lớn cùng tư thế ngồi thẳng lưng và lốp trơn, XSR900 có thể coi là một mẫu street tracker.Đèn hậu của XSR900 có vẻ giống những chiếc xe độ theo phong cách cổ điển tuy nhiên trên thực tế, cụm đèn hậu của xe rất hiện đại khi được gộp lại từ 19 bóng LED nhỏ.Tại Mỹ, một chiếc XSR900 với màu nhôm như đang được trưng bày tại Việt Nam có giá 9490 USD (tương đương 211 triệu đồng). Phiên bản với tem đấu Speed Block kỷ niệm 60 năm thành lập Yamaha có giá đắt hơn, 10.000 USD.
Vào giữa năm 2015, Yamaha đã từng hợp tác với tay độ Roland Sands để tạo ra chiếc xe độ Faster Wasp theo phong cách tracker từ chiếc FZ-09 (hay MT-09 trên thị trường Quốc tế). Sau đó vào triển lãm EICMA cùng năm, Yamaha XSR900 đã chính thức xuất hiện dựa trên mẫu xe độ này.
Chỉ vừa mới tháng 2 vừa qua, mẫu xe này mới chính thức được bán ở Mỹ nhưng tới Triển lãm xe máy Việt Nam lần I, Yamaha đã kịp đưa nó về trưng bày. So với phiên bản concept Faster Wasp trước đó, XSR900 mang thiết kế rất độc đáo và phá cách, với những chi tiết nửa cổ điển, nửa hiện đại và trông tương tự như chiếc XSR700 trước đây của Yamaha.
Phần trước của xe đơn giản với cụm đèn pha tròn cổ điển, cùng với các chi tiết chất lượng cao như phuộc USD, tai bắt đèn pha bằng nhôm đúc, phanh đĩa kép...
Bộ mâm của XSR900 có thiết kế "xương cá" y hệt như chiếc MT-09. Lốp trước sử dụng bản 120/70/17 tương tự như nhiều dòng xe 900-1000 cc khác. Hệ thống phanh 4 pis giúp cho XSR900 có độ an toàn cao hơn.
Giống như Ducati Scrambler, bảng đồng hồ của xe có hình tròn gọn gàng, nhưng được tích hợp đầy đủ các chức năng do sử dụng màn hình hiển thị LCD. Tuy nhiên khác với các dòng xe trên thị trường hiện nay, đồng hồ của xe có màu "ngược" với nền đen và chữ trắng.
Với ghi-động cao và vị trí để chân nằm gần chính giữa thân xe, tư thế ngồi của XSR900 có thể giúp người điều khiển giữ thẳng lưng một cách thoải mái.
Nhìn tổng thể, XSR900 có vẻ ngoài vừa cổ điển nhưng lại mang các chi tiết thiết kế hiện đại như bộ khung hay vành đúc, khiến toàn bộ chiếc xe mang đậm phong cách "retro-chic". Dù có vẻ ngoài hơi cổ điển nhưng XSR900 là một chiếc xe hiện đại với đầy đủ các trang bị như ABS, hệ thống điều chỉnh lực kéo, hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh...
Bình xăng là một trong những chi tiết còn giữ lại được từ mẫu concept Faster Wasp của XSR900. Chiếc xe được trưng bày ở Việt Nam có bình xăng bằng nhôm phay xước, chỉ được phủ sơn bóng, khiến chiếc xe còn cá tính hơn.
Bộ khung và động cơ của XSR900 hoàn toàn giống với chiếc naked bike MT-09 của Yamaha.
Khối máy 4 kỳ 3 xi-lanh của xe có dung tích thực 847 cc DOHC, cho công suất cực đại hơn 115 mã lực tại 10.000 rpm & mô men xoắn 87,5Nm tại 8.500 rpm.
Ống xả của xe có kích thước khá gọn gàng, bên cạnh bộ gắp sau bằng nhôm. Với hành trình phuộc tương đối lớn cùng tư thế ngồi thẳng lưng và lốp trơn, XSR900 có thể coi là một mẫu street tracker.
Đèn hậu của XSR900 có vẻ giống những chiếc xe độ theo phong cách cổ điển tuy nhiên trên thực tế, cụm đèn hậu của xe rất hiện đại khi được gộp lại từ 19 bóng LED nhỏ.
Tại Mỹ, một chiếc XSR900 với màu nhôm như đang được trưng bày tại Việt Nam có giá 9490 USD (tương đương 211 triệu đồng). Phiên bản với tem đấu Speed Block kỷ niệm 60 năm thành lập Yamaha có giá đắt hơn, 10.000 USD.