Phiên bản Yamaha R1 Speed Block vừa mới chỉ được Yamaha ra mắt chính thức tại đường đua Paul Ricardo tại Pháp vào ngày 18/9/2015.Về thiết kế, R1 Speed Block vẫn giữ nguyên kiểu dáng so với R1 thường.Lấy cảm hứng từ xe đua, phần đầu của R1 Speed Block có thiết kế tương tự chiếc M1 của Valentino Rossi hay Jorge Lorenzo. Kính chiếu hậu trên xe đã được tháo sẵn.Điểm nổi bật nhất của phiên bản này đó là màu sơn và dàn tem cực độc của xe, được Yamaha gọi là "Speed Block".Với 3 gam màu chính là trắng - vàng - đen và những hoạ tiết hình khối đơn giản, bộ tem mới của xe gợi nhớ về những chiếc xe đua Yamaha trong thập niên 70.Bên cạnh bộ tem độc, chiếc R1 Speed Block còn được Yamaha trang bị pô độ Akrapovic có kèm theo ốp chống nóng bằng sợi carbon, cùng với cặp mâm sơn màu vàng.R1 Speed Block vẫn sử dụng động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng 1.000 cc, với tay biên cùng ống xả titanium và côn trượt. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa hơn 200 mã lực, sức mạnh truyền đến bánh thông qua hộp số ly hợp kép.Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS).Với các công nghệ mới, R1 đem tới hiệu năng vận hành ấn tượng gần tương đương với xe đua Moto GP, và điều này đã được chính tay đua Valentino Rossi xác nhận.Yamaha sẽ bắt đầu bán R1 Speed Block từ tháng 12 năm nay với giá chưa được tiết lộ.
Phiên bản Yamaha R1 Speed Block vừa mới chỉ được Yamaha ra mắt chính thức tại đường đua Paul Ricardo tại Pháp vào ngày 18/9/2015.
Về thiết kế, R1 Speed Block vẫn giữ nguyên kiểu dáng so với R1 thường.
Lấy cảm hứng từ xe đua, phần đầu của R1 Speed Block có thiết kế tương tự chiếc M1 của Valentino Rossi hay Jorge Lorenzo. Kính chiếu hậu trên xe đã được tháo sẵn.
Điểm nổi bật nhất của phiên bản này đó là màu sơn và dàn tem cực độc của xe, được Yamaha gọi là "Speed Block".
Với 3 gam màu chính là trắng - vàng - đen và những hoạ tiết hình khối đơn giản, bộ tem mới của xe gợi nhớ về những chiếc xe đua Yamaha trong thập niên 70.
Bên cạnh bộ tem độc, chiếc R1 Speed Block còn được Yamaha trang bị pô độ Akrapovic có kèm theo ốp chống nóng bằng sợi carbon, cùng với cặp mâm sơn màu vàng.
R1 Speed Block vẫn sử dụng động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng 1.000 cc, với tay biên cùng ống xả titanium và côn trượt. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa hơn 200 mã lực, sức mạnh truyền đến bánh thông qua hộp số ly hợp kép.
Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS).
Với các công nghệ mới, R1 đem tới hiệu năng vận hành ấn tượng gần tương đương với xe đua Moto GP, và điều này đã được chính tay đua Valentino Rossi xác nhận.
Yamaha sẽ bắt đầu bán R1 Speed Block từ tháng 12 năm nay với giá chưa được tiết lộ.