Yamaha PW50 là dòng xe "cào cào" siêu nhỏ dành cho trẻ em dưới 10 tuổi tập lái, để có thể bước đầu tham gia vào các giải đua "nhí". Kể từ khi ra mắt vào năm 1981 tới nay, PW50 cực kỳ ít thay đổi và các bộ phận giữa những đời xe khác nhau có thể được thay thế cho nhau.Mặc dù là mẫu xe dành cho trẻ em nhưng PW50 đã được Yamaha thiết kế với đầy đủ các bộ phận như một chiếc xe "cào cào" enduro chuyên nghiệp của người lớn. Xe cũng có hệ thống phuộc nhún hoàn chỉnh cùng lốp gai để chinh phục địa hình.Có tốc độ thấp nên PW50 hoàn toàn không có bảng đồng hồ. Thay vào vị trí của bảng đồng hồ là một bình dầu nhỏ cho động cơ 2 kỳ.Bình xăng lớn của chiếc xe cũng nằm ở phía trước người lái, với dung tích chỉ hơn 1l. Bộ chế hòa khí Mikuni VM12SC giúp hòa xăng gió để đưa vào buồng đốt của động cơ.Động cơ 2 kỳ 50 cc của PW50 cũng có kết cấu rất đơn giản với chỉ duy nhất một cấp số, hoàn toàn không đòi hỏi việc chuyển số hay bóp côn, giúp những "nhóc tì" có thể dễ dàng làm quen với chiếc xe hơn.Dù là một mẫu xe cho trẻ em nhưng Yamaha PW50 vẫn có hệ truyền động bằng trục các-đăng được che kín hoàn toàn, loại bỏ nỗi lo phải bảo trì thường xuyên.Với chiều cao yên chỉ 485 mm, ngay cả những đứa trẻ khoảng 4-5 tuổi cũng có thể dễ dàng điều khiển PW50. Toàn bộ dàn vỏ của xe đều được làm bằng nhựa dẻo chống gãy khi xe đổ.Thiết kế của PW50 được lấy cảm hứng từ những chiếc "cào cào" chuyên nghiệp thuộc dòng YZ của Yamaha. Tại Mỹ, một chiếc PW50 hiện đang được bán với giá khoảng 1100 USD (tương đương 24,2 triệu đồng).Yamaha PW50 với kích thước siêu nhỏ, bé hơn rất nhiều so với chiếc YZ450 cho người lớn và mẫu xe 4 bánh Wolverine của Yamaha.
Yamaha PW50 là dòng xe "cào cào" siêu nhỏ dành cho trẻ em dưới 10 tuổi tập lái, để có thể bước đầu tham gia vào các giải đua "nhí". Kể từ khi ra mắt vào năm 1981 tới nay, PW50 cực kỳ ít thay đổi và các bộ phận giữa những đời xe khác nhau có thể được thay thế cho nhau.
Mặc dù là mẫu xe dành cho trẻ em nhưng PW50 đã được Yamaha thiết kế với đầy đủ các bộ phận như một chiếc xe "cào cào" enduro chuyên nghiệp của người lớn. Xe cũng có hệ thống phuộc nhún hoàn chỉnh cùng lốp gai để chinh phục địa hình.
Có tốc độ thấp nên PW50 hoàn toàn không có bảng đồng hồ. Thay vào vị trí của bảng đồng hồ là một bình dầu nhỏ cho động cơ 2 kỳ.
Bình xăng lớn của chiếc xe cũng nằm ở phía trước người lái, với dung tích chỉ hơn 1l. Bộ chế hòa khí Mikuni VM12SC giúp hòa xăng gió để đưa vào buồng đốt của động cơ.
Động cơ 2 kỳ 50 cc của PW50 cũng có kết cấu rất đơn giản với chỉ duy nhất một cấp số, hoàn toàn không đòi hỏi việc chuyển số hay bóp côn, giúp những "nhóc tì" có thể dễ dàng làm quen với chiếc xe hơn.
Dù là một mẫu xe cho trẻ em nhưng Yamaha PW50 vẫn có hệ truyền động bằng trục các-đăng được che kín hoàn toàn, loại bỏ nỗi lo phải bảo trì thường xuyên.
Với chiều cao yên chỉ 485 mm, ngay cả những đứa trẻ khoảng 4-5 tuổi cũng có thể dễ dàng điều khiển PW50. Toàn bộ dàn vỏ của xe đều được làm bằng nhựa dẻo chống gãy khi xe đổ.
Thiết kế của PW50 được lấy cảm hứng từ những chiếc "cào cào" chuyên nghiệp thuộc dòng YZ của Yamaha. Tại Mỹ, một chiếc PW50 hiện đang được bán với giá khoảng 1100 USD (tương đương 24,2 triệu đồng).
Yamaha PW50 với kích thước siêu nhỏ, bé hơn rất nhiều so với chiếc YZ450 cho người lớn và mẫu xe 4 bánh Wolverine của Yamaha.