Song song với Exciter 150, Yamaha Exciter 135 thế hệ thứ 3 vẫn là một dòng xe được giới chơi xe ưa chuộng do lượng phụ tùng "khổng lồ" được nhiều hãng phát triển trong suốt những năm qua. Chính vì vậy, tới tận ngày nay vẫn có rất nhiều bản độ đẹp mắt dựa trên Exciter 135 ra đời.Để "làm mới" lại Exciter 135, các biker đã chọn nhiều cách khác nhau. Có người đã hoàn toàn thay đổi kết cấu xe để cho ra đời các bản độ "bánh khủng", trong khi một số không ít biker khác lại "giật" chiếc xe "về zin". Chủ của chiếc Exciter trong bài viết này đã thay thế khá nhiều chi tiết nguyên bản nhưng vẫn giữ kiểu dáng cho xe.Trong đó, "dàn chân" của chiếc xe đã được biker này khá chú trọng với việc thay cặp mâm 6 cánh của mẫu xe 2 kỳ Yamaha 125ZR, kèm theo hệ thống phanh trước mới với đĩa Galfer và heo Brembo 2 pis đối xứng kèm pát nhôm CNC.Ở phía trên tay lái của chiếc xe là một số món đồ chơi nhẹ nhàng như cặp tay phanh/côn CRG có thể điều chỉnh được cùng gù xéo Rizoma. Phần đầu nguyên bản của xe vẫn được giữ nguyên.Tuy nhiên thay vì đồng hồ nguyên bản với chi có duy nhất báo tốc độ, chủ xe đã thay cho chiếc xe côn tay Exciter 135 đồng hồ điện tử dành riêng cho xe của hãng Koso với đầy đủ tính năng hiện đại mà không phải "chế cháo" lại bất kỳ chi tiết nào.Dàn áo nguyên bản của chiếc xe cũng đã được trang trí lại với 2 tông màu xanh GP - bạc bằng tem ghép. Thay vì dán tem trùm, bộ tem được ghép từ nhiều phần này khiến xe trông sắc sảo hơn.Ngoài heo Brembo 2 pis pát gắn ngược và mâm Yamaha 125ZR, "dàn chân" phía sau của xe còn có điểm nhấn là cây phuộc monoshock Ohlins "hàng hiệu". Cả 2 lốp được thay bằng loại Michelin Sporty cho độ bám tốt nhất.Cây pô nguyên bản của Exciter 135 cũng đã được thay bằng pô của mẫu sportbike phân khối nhỏ Yamaha R15 đã được móc lại, cho âm thanh trầm ấm hơn. Phanh sau sử dụng bình dầu Rizoma.Không có quá nhiều đồ chơi "hàng khủng", nhưng một biker Sài Gòn đã biến chiếc Yamaha Exciter 135 đời cũ của mình thành một mẫu xe thể thao và đầy phong cách.
Song song với Exciter 150, Yamaha Exciter 135 thế hệ thứ 3 vẫn là một dòng xe được giới chơi xe ưa chuộng do lượng phụ tùng "khổng lồ" được nhiều hãng phát triển trong suốt những năm qua. Chính vì vậy, tới tận ngày nay vẫn có rất nhiều bản độ đẹp mắt dựa trên Exciter 135 ra đời.
Để "làm mới" lại Exciter 135, các biker đã chọn nhiều cách khác nhau. Có người đã hoàn toàn thay đổi kết cấu xe để cho ra đời các bản độ "bánh khủng", trong khi một số không ít biker khác lại "giật" chiếc xe "về zin". Chủ của chiếc Exciter trong bài viết này đã thay thế khá nhiều chi tiết nguyên bản nhưng vẫn giữ kiểu dáng cho xe.
Trong đó, "dàn chân" của chiếc xe đã được biker này khá chú trọng với việc thay cặp mâm 6 cánh của mẫu xe 2 kỳ Yamaha 125ZR, kèm theo hệ thống phanh trước mới với đĩa Galfer và heo Brembo 2 pis đối xứng kèm pát nhôm CNC.
Ở phía trên tay lái của chiếc xe là một số món đồ chơi nhẹ nhàng như cặp tay phanh/côn CRG có thể điều chỉnh được cùng gù xéo Rizoma. Phần đầu nguyên bản của xe vẫn được giữ nguyên.
Tuy nhiên thay vì đồng hồ nguyên bản với chi có duy nhất báo tốc độ, chủ xe đã thay cho chiếc xe côn tay Exciter 135 đồng hồ điện tử dành riêng cho xe của hãng Koso với đầy đủ tính năng hiện đại mà không phải "chế cháo" lại bất kỳ chi tiết nào.
Dàn áo nguyên bản của chiếc xe cũng đã được trang trí lại với 2 tông màu xanh GP - bạc bằng tem ghép. Thay vì dán tem trùm, bộ tem được ghép từ nhiều phần này khiến xe trông sắc sảo hơn.
Ngoài heo Brembo 2 pis pát gắn ngược và mâm Yamaha 125ZR, "dàn chân" phía sau của xe còn có điểm nhấn là cây phuộc monoshock Ohlins "hàng hiệu". Cả 2 lốp được thay bằng loại Michelin Sporty cho độ bám tốt nhất.
Cây pô nguyên bản của Exciter 135 cũng đã được thay bằng pô của mẫu sportbike phân khối nhỏ Yamaha R15 đã được móc lại, cho âm thanh trầm ấm hơn. Phanh sau sử dụng bình dầu Rizoma.
Không có quá nhiều đồ chơi "hàng khủng", nhưng một biker Sài Gòn đã biến chiếc Yamaha Exciter 135 đời cũ của mình thành một mẫu xe thể thao và đầy phong cách.