Dự án độ xe Toyota GT86 của công ty StreetFX tại Úc đã bắt đầu từ năm 2012, khi họ mua chiếc xe từ khi "mới tinh" và ngay lập tức đã dỡ nó ra để "chế cháo". Một năm sau, hãng đã lắp cho chiếc xe một trong những bộ widebody Rocket Bunny đầu tiên ở Úc, với điểm đặc biệt là được đúc liền vào các về xe thay vì bắt vít như thường thấy.Trong những năm đầu, StreetFX vẫn giữ nguyên khối động cơ 4 xi-lanh nằm ngang Boxer nạp khí tự nhiên mang mã hiệu FA20 của GT86, trước khi trang bị cho nó cả tăng áp lẫn siêu nạp cùng một lúc để tăng công suất. Tuy nhiên, sau khi nhận ra rằng họ không thể tăng công suất của xe lên hơn 545 mã lực đo ở bánh sau, StreetFX đã quyết định thay máy cho xe.Khối động cơ được StreetFX lựa chọn cũng rất khác thường khi là loại V6 3.8l tăng áp kép có mã hiệu VR38DETT từ siêu xe Nissan GT-R R35, nổi tiếng bởi khả năng độ lên hàng ngàn mã lực.Tuy nhiên, việc lắp động cơ này lên chiếc GT86 với kích thước nhỏ hơn là một "bài toán" khó khi VR38DETT không chỉ dài hơn mà còn cao gấp đôi so với máy FA20 nguyên bản của xe.Để "rút gọn" động cơ này, StreetFX đã nhờ tới xưởng Dailey Engineering để bỏ đi vi sai cầu trước được tích hợp vào động cơ và chuyển sang hệ thống bôi trơn khô. Ngoài ra họ còn phải chỉnh lại hốc bánh và khung trước của xe, khiến khối máy VR38DETT vừa khít trong khoang động cơ của GT86.Không chỉ đơn thuần trang bị cho GT86 động cơ của Nissan GT-R, StreetFX còn nâng cấp động cơ này với bộ kit doa nòng Stroker của hãng HKS để nâng dung tích từ 3.8 lên thành 4.1 lít, kèm theo cặp turbo GT1000 cũng của HKS và cổ hút của Greedy. Sau những thay đổi này, động cơ của xe đã đạt công suất hơn 1000 mã lực.Đi kèm với khối động cơ này, StreetFX cũng phải trang bị cho chiếc xe hộp số tuần tự 6 cấp đặc biệt, được gắn với máy bằng lốc nhôm CNC siêu cứng. Ngoài ra, nhờ có bộ chuyển số bằng hơi, chiếc xe còn có khả năng chuyển số nhẹ nhàng bằng cần gạt trên vô-lăng.Theo đại diện của hãng độ StreetFX, chiếc Toyota GT86 với "trái tim" của Nissan GT-R này sẽ được họ sử dụng với mục đích chính là để tham gia vào các giải đua drift tại Úc và trên Thế giới.
Dự án độ xe Toyota GT86 của công ty StreetFX tại Úc đã bắt đầu từ năm 2012, khi họ mua chiếc xe từ khi "mới tinh" và ngay lập tức đã dỡ nó ra để "chế cháo". Một năm sau, hãng đã lắp cho chiếc xe một trong những bộ widebody Rocket Bunny đầu tiên ở Úc, với điểm đặc biệt là được đúc liền vào các về xe thay vì bắt vít như thường thấy.
Trong những năm đầu, StreetFX vẫn giữ nguyên khối động cơ 4 xi-lanh nằm ngang Boxer nạp khí tự nhiên mang mã hiệu FA20 của GT86, trước khi trang bị cho nó cả tăng áp lẫn siêu nạp cùng một lúc để tăng công suất. Tuy nhiên, sau khi nhận ra rằng họ không thể tăng công suất của xe lên hơn 545 mã lực đo ở bánh sau, StreetFX đã quyết định thay máy cho xe.
Khối động cơ được StreetFX lựa chọn cũng rất khác thường khi là loại V6 3.8l tăng áp kép có mã hiệu VR38DETT từ siêu xe Nissan GT-R R35, nổi tiếng bởi khả năng độ lên hàng ngàn mã lực.
Tuy nhiên, việc lắp động cơ này lên chiếc GT86 với kích thước nhỏ hơn là một "bài toán" khó khi VR38DETT không chỉ dài hơn mà còn cao gấp đôi so với máy FA20 nguyên bản của xe.
Để "rút gọn" động cơ này, StreetFX đã nhờ tới xưởng Dailey Engineering để bỏ đi vi sai cầu trước được tích hợp vào động cơ và chuyển sang hệ thống bôi trơn khô. Ngoài ra họ còn phải chỉnh lại hốc bánh và khung trước của xe, khiến khối máy VR38DETT vừa khít trong khoang động cơ của GT86.
Không chỉ đơn thuần trang bị cho GT86 động cơ của Nissan GT-R, StreetFX còn nâng cấp động cơ này với bộ kit doa nòng Stroker của hãng HKS để nâng dung tích từ 3.8 lên thành 4.1 lít, kèm theo cặp turbo GT1000 cũng của HKS và cổ hút của Greedy. Sau những thay đổi này, động cơ của xe đã đạt công suất hơn 1000 mã lực.
Đi kèm với khối động cơ này, StreetFX cũng phải trang bị cho chiếc xe hộp số tuần tự 6 cấp đặc biệt, được gắn với máy bằng lốc nhôm CNC siêu cứng. Ngoài ra, nhờ có bộ chuyển số bằng hơi, chiếc xe còn có khả năng chuyển số nhẹ nhàng bằng cần gạt trên vô-lăng.
Theo đại diện của hãng độ StreetFX, chiếc Toyota GT86 với "trái tim" của Nissan GT-R này sẽ được họ sử dụng với mục đích chính là để tham gia vào các giải đua drift tại Úc và trên Thế giới.