Chính thức khai mạc vào ngày 26/5/2016, triển lãm Saigon Autotech & Accessories lần thứ 12 đã được tổ chức trên diện tích 15.000 m2 của Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.Dù đã bước sang năm thứ 12, tuy nhiên năm nay Saigon Autotech có phần kém hấp dẫn hơn do vắng bóng Subaru - một trong những thương hiệu tạo "sức hút" với show trình diễn stunt ôtô, đồng thời những khu trưng bày "đồ chơi" ôtô cũng vắng bóng những mẫu xe độ.Dù có tới 700 gian hàng cùng 50 thương hiệu, nhưng trên thực tế các doanh nghiệp tham gia triển lãm chủ yếu đến tới từ Trung Quốc hoặc Đài Loan. Một phần rất nhỏ các thương hiệu tới từ Hàn Quốc hoặc châu Âu.Các thương hiệu này đa số đều bán các loại phụ kiện, "đồ chơi" trang trí và nâng cấp cho xe máy. Trong đó, những gian hàng bán những loại pô độ, mâm "fake", nhái các hãng nổi tiếng chiếm một số lượng khá lớn.Một xu hướng mới tại Saigon Autotech năm nay đó là sự "lên ngôi" của các loại xe điện tới từ những thương hiệu của Trung Quốc, Đài Loan.Các mẫu xe điện trưng bày tại triển lãm nhìn chung đều có độ hoàn thiện tốt hơn so với nhiều mẫu xe đang được bày bán tại thị trường, cũng như sở hữu kiểu dáng bắt mắt. Tuy nhiên gần như tất cả trong số chúng đều có ít nhiều phần "nhái" thiết kế của các dòng xe nổi tiếng.Một hãng xe điện Trung Quốc có tên Motrac ngoài những mẫu xe điện còn trưng bày thêm một số dòng xe môtô chạy xăng. Tuy nhiên một lần nữa, chúng lại có kiểu dáng "lai tạp", bắt chước một mẫu xe phân khối lớn nào đó đang "hot" trên thị trường.Không khó để nhận ra rằng chiếc môtô này của Motrac đã "copy" nguyên thiết kế của chiếc môtô PKL Kawasaki Z1000 đời trước.Một số mẫu xe điện và xe máy Motrac khác, với kiểu dáng nhái từ Ducati Hyperstrada, Ducati Scrambler tới Honda MSX125...Những mẫu xe điện không đạo ý tưởng của Trung Quốc đa phần đều nằm ở các phân khúc thấp hơn các mẫu xe nhái.Bên cạnh xe máy điện, một mẫu ôtô điện Trung Quốc cũng được trưng bày. Chiếc xe này có thiết kế tương tự mẫu xe cỡ nhỏ Panda của Geely - một thương hiệu ôtô tới từ Trung Quốc.Theo chia sẻ của đại diện hãng xe đến từ Trung Quốc, mẫu ôtô điện này có thể lăn bánh quãng đường 150 km khi sạc đầy pin, với thời gian sạc từ 6-8h. Giá của mẫu xe này tại Việt Nam là khoảng 23.000 USD (tương đương 515 triệu đồng).Được mở cửa tự do và kết thúc vào ngày 29/5/2016, triển lãm Saigon Autotech 2016 một lần nữa đã gây thất vọng với những người yêu xe và ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.
Chính thức khai mạc vào ngày 26/5/2016, triển lãm Saigon Autotech & Accessories lần thứ 12 đã được tổ chức trên diện tích 15.000 m2 của Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Dù đã bước sang năm thứ 12, tuy nhiên năm nay Saigon Autotech có phần kém hấp dẫn hơn do vắng bóng Subaru - một trong những thương hiệu tạo "sức hút" với show trình diễn stunt ôtô, đồng thời những khu trưng bày "đồ chơi" ôtô cũng vắng bóng những mẫu xe độ.
Dù có tới 700 gian hàng cùng 50 thương hiệu, nhưng trên thực tế các doanh nghiệp tham gia triển lãm chủ yếu đến tới từ Trung Quốc hoặc Đài Loan. Một phần rất nhỏ các thương hiệu tới từ Hàn Quốc hoặc châu Âu.
Các thương hiệu này đa số đều bán các loại phụ kiện, "đồ chơi" trang trí và nâng cấp cho xe máy. Trong đó, những gian hàng bán những loại pô độ, mâm "fake", nhái các hãng nổi tiếng chiếm một số lượng khá lớn.
Một xu hướng mới tại Saigon Autotech năm nay đó là sự "lên ngôi" của các loại xe điện tới từ những thương hiệu của Trung Quốc, Đài Loan.
Các mẫu xe điện trưng bày tại triển lãm nhìn chung đều có độ hoàn thiện tốt hơn so với nhiều mẫu xe đang được bày bán tại thị trường, cũng như sở hữu kiểu dáng bắt mắt. Tuy nhiên gần như tất cả trong số chúng đều có ít nhiều phần "nhái" thiết kế của các dòng xe nổi tiếng.
Một hãng xe điện Trung Quốc có tên Motrac ngoài những mẫu xe điện còn trưng bày thêm một số dòng xe môtô chạy xăng. Tuy nhiên một lần nữa, chúng lại có kiểu dáng "lai tạp", bắt chước một mẫu xe phân khối lớn nào đó đang "hot" trên thị trường.
Không khó để nhận ra rằng chiếc môtô này của Motrac đã "copy" nguyên thiết kế của chiếc môtô PKL Kawasaki Z1000 đời trước.
Một số mẫu xe điện và xe máy Motrac khác, với kiểu dáng nhái từ Ducati Hyperstrada, Ducati Scrambler tới Honda MSX125...
Những mẫu xe điện không đạo ý tưởng của Trung Quốc đa phần đều nằm ở các phân khúc thấp hơn các mẫu xe nhái.
Bên cạnh xe máy điện, một mẫu ôtô điện Trung Quốc cũng được trưng bày. Chiếc xe này có thiết kế tương tự mẫu xe cỡ nhỏ Panda của Geely - một thương hiệu ôtô tới từ Trung Quốc.
Theo chia sẻ của đại diện hãng xe đến từ Trung Quốc, mẫu ôtô điện này có thể lăn bánh quãng đường 150 km khi sạc đầy pin, với thời gian sạc từ 6-8h. Giá của mẫu xe này tại Việt Nam là khoảng 23.000 USD (tương đương 515 triệu đồng).
Được mở cửa tự do và kết thúc vào ngày 29/5/2016, triển lãm Saigon Autotech 2016 một lần nữa đã gây thất vọng với những người yêu xe và ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.