Bản độ thuộc chương trình Yard Build được giới thiệu dưới cái tên "Speed Iron", nó được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc cruiser Yamaha XV950 theo phong cách những chiếc xe đua cổ điển - do hãng độ Moto di Ferro tại Ý thực hiện.Người trực tiếp thực hiện dự án này là Marco Lugato, là một cựu tay đua chuyên nghiệp người Ý, anh chàng này đã từ bỏ trường đua khi nhận ra tình yêu thực sự của mình chính là việc chế tác xe và thao tác kim loại.Sau nhiều năm học hỏi và rèn luyên tại nhiều xưởng cơ khí chế tạo, với khả năng chế tác kim loại và tay nghề cơ khí thu nhặt được, Lugato đã thành lập nên Moto di Ferro (Iron Motorcycle) vào năm 2009 để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực. Nguyên mẫu "Speed Iron" được lấy ý tưởng từ niềm đam mê tốc độ của Marco. Ý tưởng hình thành trên nền tảng một chiếc cruiser hướng Marco tới quyết định lựa chọn phong cách Street Bobber Racing trên XV950, nhưng không quá cực đoan, để chỉ chinh phục những khúc cua vào dịp cuối tuần.Ngoài việc bình xăng được thiết kế lại, bắt mắt và đọc đáo hơn, một chiếc đồng hồ với hiển thị chức năng cơ bản từ Acewell được lựa chọn để cung cấp thông tin vừa đủ cho người lái mà cũng không quá rườm rà. Tay lái của xe được lấy từ những chiếc xe đua, hạ thấp trọng tâm.Hệ thống treo trước được Marco lựa chọn từ chiếc V-Max bao gồm cả hệ thống phanh hiện đại, cùng với vành xe được trang bị từ thương hiệu Borrani. Bình xăng và xương yên được chế tác thủ công từ vật liệu nhôm để giảm trọng lượng, đồng thời khớp với ốp sườn từ vật liệu này.Lốp xe bản lớn là một lợi thế của XV950, nhưng khi được thay đổi sang kết cấu mới, Marco lựa chọn sử dụng lốp nhỏ hơn để đảm bảo khả năng vận hành tốt hơn trên hình thể một chiếc xe tốc độ, hơn là tập trung cho sự êm ái trên đường trường.Hệ thống ống xả lon ngắn, hàng hiệu từ Arrow được lựa chọn để độ không chỉ mang lại âm thanh đầy kích thích, cuốn hút mà còn tăng thêm 3 mã lực cho khối động cơ V-Twin của hãng xe Yamaha, Nhật Bản.Trên khối động cơ V-Twin 60 dung tích 942 phân khối của chiếc Yamaha XV950 đã được độ lại một số chi tiết giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn.Theo tay độ Marco, anh muốn tạo nên một tổng thể kết cấu môtô thực thụ, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và có khả năng tùy biến linh hoạt, dựa trên nền tảng XV950, hơn là tạo ra một tác phẩm độc nhất chỉ được vinh danh và trầm trồ trước khi tan vào dĩ vãng.Theo đại diện chương trình Yard Build của Yamaha thì sau sản phẩm độc đáo nay, họ cũng đang hướng tới kế hoạch phát triển thêm các sản phẩm phụ kiện để người sở hữu chiếc cruiser XV950 có thể tùy biến chiếc xe theo sở thích của mình.
Bản độ thuộc chương trình Yard Build được giới thiệu dưới cái tên "Speed Iron", nó được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc cruiser Yamaha XV950 theo phong cách những chiếc xe đua cổ điển - do hãng độ Moto di Ferro tại Ý thực hiện.
Người trực tiếp thực hiện dự án này là Marco Lugato, là một cựu tay đua chuyên nghiệp người Ý, anh chàng này đã từ bỏ trường đua khi nhận ra tình yêu thực sự của mình chính là việc chế tác xe và thao tác kim loại.
Sau nhiều năm học hỏi và rèn luyên tại nhiều xưởng cơ khí chế tạo, với khả năng chế tác kim loại và tay nghề cơ khí thu nhặt được, Lugato đã thành lập nên Moto di Ferro (Iron Motorcycle) vào năm 2009 để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực.
Nguyên mẫu "Speed Iron" được lấy ý tưởng từ niềm đam mê tốc độ của Marco. Ý tưởng hình thành trên nền tảng một chiếc cruiser hướng Marco tới quyết định lựa chọn phong cách Street Bobber Racing trên XV950, nhưng không quá cực đoan, để chỉ chinh phục những khúc cua vào dịp cuối tuần.
Ngoài việc bình xăng được thiết kế lại, bắt mắt và đọc đáo hơn, một chiếc đồng hồ với hiển thị chức năng cơ bản từ Acewell được lựa chọn để cung cấp thông tin vừa đủ cho người lái mà cũng không quá rườm rà. Tay lái của xe được lấy từ những chiếc xe đua, hạ thấp trọng tâm.
Hệ thống treo trước được Marco lựa chọn từ chiếc V-Max bao gồm cả hệ thống phanh hiện đại, cùng với vành xe được trang bị từ thương hiệu Borrani. Bình xăng và xương yên được chế tác thủ công từ vật liệu nhôm để giảm trọng lượng, đồng thời khớp với ốp sườn từ vật liệu này.
Lốp xe bản lớn là một lợi thế của XV950, nhưng khi được thay đổi sang kết cấu mới, Marco lựa chọn sử dụng lốp nhỏ hơn để đảm bảo khả năng vận hành tốt hơn trên hình thể một chiếc xe tốc độ, hơn là tập trung cho sự êm ái trên đường trường.
Hệ thống ống xả lon ngắn, hàng hiệu từ Arrow được lựa chọn để độ không chỉ mang lại âm thanh đầy kích thích, cuốn hút mà còn tăng thêm 3 mã lực cho khối động cơ V-Twin của hãng xe Yamaha, Nhật Bản.
Trên khối động cơ V-Twin 60 dung tích 942 phân khối của chiếc Yamaha XV950 đã được độ lại một số chi tiết giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn.
Theo tay độ Marco, anh muốn tạo nên một tổng thể kết cấu môtô thực thụ, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và có khả năng tùy biến linh hoạt, dựa trên nền tảng XV950, hơn là tạo ra một tác phẩm độc nhất chỉ được vinh danh và trầm trồ trước khi tan vào dĩ vãng.
Theo đại diện chương trình Yard Build của Yamaha thì sau sản phẩm độc đáo nay, họ cũng đang hướng tới kế hoạch phát triển thêm các sản phẩm phụ kiện để người sở hữu chiếc cruiser XV950 có thể tùy biến chiếc xe theo sở thích của mình.