Những mẫu xe máy côn tay cỡ nhỏ trang bị phanh ABS ở Việt Nam hiện chỉ có ở một số dòng xe tay ga tầm trung của Honda, Yamaha hay Piaggio. Với các loạ khác cũng phân khối nhỏ như xe máy Honda Sonic, Raider, Exciter, Winner... thường không có trang bị này trong danh mục.Phanh ABS được hiểu đơn giản là giúp người lái vẫn điều khiển được bánh xe khi bóp phanh, tránh tình trạng bó bánh và trượt không kiểm soát. Mỗi cụm ABS thường có 2 bộ phận chính gồm cảm biến tốc độ và bộ điều khiển trung tâm. Tương ứng với mỗi cảm biến tốc độ là đĩa tín hiệu.Bộ điều khiển của ABS sẽ tự tính toán dựa trên cảm biến để quyết định “bóp nhả” má phanh. Chính sự bóp nhả liên tục này giúp xe có thể giảm tốc độ mà người lái vẫn điều khiển được, tránh tình trang “rê” bánh trên mặt đường. Chính vì sự an toàn của ABS nên trước đây chỉ có những mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga cao cấp mới có trang bị này.Mới đây, cửa hàng độ xe đình đám tại Sài Gòn mang tên Tự Thanh Đa đã thử áp dụng dịch vụ lắp phanh ABS lên xe máy phổ thông giúp cho người sử dụng an toàn hơn. Sau chiếc Honda Winner và Yamaha Exciter thành công, cửa hàng đã tiếp tục thực hiện trên chiếc Honda Sonic 150.Theo ông chủ cửa hàng độ xe này cho hay, thời gian thi công hoàn chỉnh một chiếc xe với hệ thống chống bó cứng ABS mất chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ. Đây là bộ phanh đĩa ABS được đặt hàng từ Đài Loan và có chất lượng khá tốt được bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, chi phí cho gói nâng cấp này hết khoảng 8,5 triệu đồng.Honda Sonic là mẫu xe underbone được thiết kế riêng cho thị trường Châu Á với dung tích xi-lanh ban đầu là 125 phân khối, sau đó được nâng lên 150. Xe được nhập khẩu thông qua các cửa hàng xe tư nhân. Phiên bản mới nhất của Honda Sonic hiện có giá trên 80 triệu đồng, và tất nhiên hệ thống phanh của xe là dạng đĩa ở cả 2 bánh, không có ABS.Mẫu xe máy côn tay underbone Honda Sonic 150 sử dụng động cơ 4 thì, 149,15 cc, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất 11,8 kW tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.Theo một số người chơi các dòng xe máy côn tay cỡ nhỏ, xe ga cao cấp đời cũ và đặc biệt là những chiếc xe môtô phân khối lớn đình đám từng không được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho hay - với việc trang bị thêm hệ thống này, nó giúp ích khá nhiều cho việc di chuyển an toàn và đặc biệt là chi phí ngon, bổ, rẻ.
Những mẫu xe máy côn tay cỡ nhỏ trang bị phanh ABS ở Việt Nam hiện chỉ có ở một số dòng xe tay ga tầm trung của Honda, Yamaha hay Piaggio. Với các loạ khác cũng phân khối nhỏ như xe máy Honda Sonic, Raider, Exciter, Winner... thường không có trang bị này trong danh mục.
Phanh ABS được hiểu đơn giản là giúp người lái vẫn điều khiển được bánh xe khi bóp phanh, tránh tình trạng bó bánh và trượt không kiểm soát. Mỗi cụm ABS thường có 2 bộ phận chính gồm cảm biến tốc độ và bộ điều khiển trung tâm. Tương ứng với mỗi cảm biến tốc độ là đĩa tín hiệu.
Bộ điều khiển của ABS sẽ tự tính toán dựa trên cảm biến để quyết định “bóp nhả” má phanh. Chính sự bóp nhả liên tục này giúp xe có thể giảm tốc độ mà người lái vẫn điều khiển được, tránh tình trang “rê” bánh trên mặt đường. Chính vì sự an toàn của ABS nên trước đây chỉ có những mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga cao cấp mới có trang bị này.
Mới đây, cửa hàng độ xe đình đám tại Sài Gòn mang tên Tự Thanh Đa đã thử áp dụng dịch vụ lắp phanh ABS lên xe máy phổ thông giúp cho người sử dụng an toàn hơn. Sau chiếc Honda Winner và Yamaha Exciter thành công, cửa hàng đã tiếp tục thực hiện trên chiếc Honda Sonic 150.
Theo ông chủ cửa hàng độ xe này cho hay, thời gian thi công hoàn chỉnh một chiếc xe với hệ thống chống bó cứng ABS mất chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ. Đây là bộ phanh đĩa ABS được đặt hàng từ Đài Loan và có chất lượng khá tốt được bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, chi phí cho gói nâng cấp này hết khoảng 8,5 triệu đồng.
Honda Sonic là mẫu xe underbone được thiết kế riêng cho thị trường Châu Á với dung tích xi-lanh ban đầu là 125 phân khối, sau đó được nâng lên 150. Xe được nhập khẩu thông qua các cửa hàng xe tư nhân. Phiên bản mới nhất của Honda Sonic hiện có giá trên 80 triệu đồng, và tất nhiên hệ thống phanh của xe là dạng đĩa ở cả 2 bánh, không có ABS.
Mẫu xe máy côn tay underbone Honda Sonic 150 sử dụng động cơ 4 thì, 149,15 cc, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất 11,8 kW tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.
Theo một số người chơi các dòng xe máy côn tay cỡ nhỏ, xe ga cao cấp đời cũ và đặc biệt là những chiếc xe môtô phân khối lớn đình đám từng không được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho hay - với việc trang bị thêm hệ thống này, nó giúp ích khá nhiều cho việc di chuyển an toàn và đặc biệt là chi phí ngon, bổ, rẻ.