Theo Suzuki Việt Nam cho hay, mức giảm 92 triệu đồng tiền mặt được trừ thẳng vào hoá đơn mua xe ôtô Suzuki Ciaz và mức giá này chỉ áp dụng trong tháng 9/2017. Ngoài Ciaz, các sản phẩm khác của Suzuki Việt Nam cũng giảm mạnh như Vitara, Ertiga và Swift với mức giảm từ 50 đến 110 triệu đồng.Bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2017 với hy vọng cạnh tranh Toyota Vios và Honda City, tuy nhiên Ciaz luôn nằm trong Top bán ế nhất tại thị trường ôtô Việt. Cũng theo báo cáo của VAMA, trong tháng 8, Suzuki chỉ bán được 85 chiếc Ciaz, doanh số cộng dồn tính từ đầu năm chỉ đạt 198 chiếc - thua xa so với các đối thủ.Suzuki Ciaz là mẫu sedan hạng B, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù có chất lượng được đánh giá tương đối ổn nhưng giá trị thương hiệu chưa cao là lý do người dùng chưa quan tâm nhiều tới sản phẩm này. So với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki Ciaz sở hữu thiết kế có phần "già dặn" và thiên về hướng tạo cảm giác sang trọng.Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4490 x 1730 x 1485 mm với chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nhìn vào những thông số này, có thể thấy Ciaz có kích thước nhỉnh hơn các xe cùng phân khúc xe sedan hạng B. Ở hai bên thân xe của Ciaz, Suzuki cũng chỉ tạo điểm nhấn cho thân xe bằng những đường dập nổi đơn giản. Với bộ mâm đúc hợp kim 16 inch.Ciaz sử dụng đèn pha halogen dạng thấu kính projector, Ciaz không có những đèn chiếu sáng LED ban ngày. Đuôi của Ciaz cũng có thiết kế giản dị gồm 2 đèn hậu góc cạnh, với chóa đèn phân thành 2 màu đỏ/bạc rõ rệt và hốc biển số lớn ở chính giữa. 2 hốc gió "giả" nằm dưới cản sau của chiếc xe là một chi tiết thiết kế khá già dặn so với các đối thủ.Ở bên trong cabin, Suzuki đã thiết kế nội thất của Ciaz hướng tới sự tiện lợi cho người sử dụng. Bảng táp-lô của chiếc xe được thiết kế đơn giản và hài hòa với cách bố trí truyền thống. Một lần nữa, nếu so với các đối thủ, Ciaz có cabin trông không hiện đại bằng. Được "tối giản hóa", bảng điều khiển trung tâm của Ciaz có kích thước nhỏ, dẫn tới việc những nút bấm hơi bé.Dù nằm trong phân khúc xe giá rẻ nhưng Ciaz vẫn có vô-lăng 3 chấu "gật gù" và tích hợp các cụm nút thoại, chỉnh âm thanh ở chấu bên trái. Một điểm trừ nhỏ của xe đó là cụm nút điều khiển thoại trên vô-lăng gồm 3 nút kết nối bluetooth - nhấc máy - dập máy bị đặt quá sâu ở bên dưới, khó với ngón cái xuống khi đang cầm lái. Ngoài ra, cụm nút điều khiển âm thanh không có nút Play/Pause.Chất lượng hoàn thiện nội thất của Ciaz cũng khá đáng khen trong phân khúc xe sedan hạng B. Dù không thể tránh khỏi việc sử dụng các chi tiết nhựa cứng nhưng Suzuki đã khiến cabin xe bớt cảm giác "rẻ tiền" bằng cách bọc da và sử dụng nhựa đúc màu đen. Nằm ở phân khúc giá rẻ nên Ciaz chỉ có ghế chỉnh cơ và không có hệ thống giữ ga tự động cruise control.Xe cũng có sẵn dàn âm thanh 6 loa, trong đó có 4 loa thường và 2 loa tweeter. Hàng ghế sau của xe không có cửa gió điều hòa độc lập nhưng sở hữu không gian khá rộng rãi. Tuy nhiên, một điểm trừ của Ciaz so với đối thủ Toyota Vios đó là hàng ghế sau của xe không có khả năng gập lưng để tăng thể tích khoang hành lý.Xe có khoang hành lý với thể tích lớn hơn một chút, đạt 510 lít thay vì chỉ 506 lít như đối thủ từ Toyota. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1.4l VVT 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.Thay vì hộp số tự động CVT như các đối thủ, Ciaz lại sở hữu hộp số tự động chỉ 4 cấp. Điều này đã khiến cho chiếc xe không chỉ có khả năng tăng tốc kém hơn, mà còn không "mượt mà" bằng. 3 cấp số đầu của chiếc xe có tỉ số truyền ngắn, trong khi cấp số cuối có tỉ số truyền dài hơn để có thể vận hành ổn định ở vòng tua thấp và tốc độ khoảng 100 km/h trên cao tốc.Hiện tai, mức giá niêm yết 488 triệu của Ciaz được Việt Nam Suzuki phân phối rẻ hơn rất nhiều so với Vios 1.5E CVT và City, khiến chiếc xe trở thành lựa chọn tốt nhất dành cho những người tiêu dùng thực dụng hiện nay. Nếu bạn là người không quan tâm tới giá trị thương hiệu nhưng vẫn muỗn có hiệu năng vận hành ổn định và những trang bị có sẵn tương đối hấp dẫn thì đây chắc chắn là lựa chọn hợp lý.
Theo Suzuki Việt Nam cho hay, mức giảm 92 triệu đồng tiền mặt được trừ thẳng vào hoá đơn mua xe ôtô Suzuki Ciaz và mức giá này chỉ áp dụng trong tháng 9/2017. Ngoài Ciaz, các sản phẩm khác của Suzuki Việt Nam cũng giảm mạnh như Vitara, Ertiga và Swift với mức giảm từ 50 đến 110 triệu đồng.
Bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2017 với hy vọng cạnh tranh Toyota Vios và Honda City, tuy nhiên Ciaz luôn nằm trong Top bán ế nhất tại thị trường ôtô Việt. Cũng theo báo cáo của VAMA, trong tháng 8, Suzuki chỉ bán được 85 chiếc Ciaz, doanh số cộng dồn tính từ đầu năm chỉ đạt 198 chiếc - thua xa so với các đối thủ.
Suzuki Ciaz là mẫu sedan hạng B, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù có chất lượng được đánh giá tương đối ổn nhưng giá trị thương hiệu chưa cao là lý do người dùng chưa quan tâm nhiều tới sản phẩm này. So với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki Ciaz sở hữu thiết kế có phần "già dặn" và thiên về hướng tạo cảm giác sang trọng.
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4490 x 1730 x 1485 mm với chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nhìn vào những thông số này, có thể thấy Ciaz có kích thước nhỉnh hơn các xe cùng phân khúc xe sedan hạng B. Ở hai bên thân xe của Ciaz, Suzuki cũng chỉ tạo điểm nhấn cho thân xe bằng những đường dập nổi đơn giản. Với bộ mâm đúc hợp kim 16 inch.
Ciaz sử dụng đèn pha halogen dạng thấu kính projector, Ciaz không có những đèn chiếu sáng LED ban ngày. Đuôi của Ciaz cũng có thiết kế giản dị gồm 2 đèn hậu góc cạnh, với chóa đèn phân thành 2 màu đỏ/bạc rõ rệt và hốc biển số lớn ở chính giữa. 2 hốc gió "giả" nằm dưới cản sau của chiếc xe là một chi tiết thiết kế khá già dặn so với các đối thủ.
Ở bên trong cabin, Suzuki đã thiết kế nội thất của Ciaz hướng tới sự tiện lợi cho người sử dụng. Bảng táp-lô của chiếc xe được thiết kế đơn giản và hài hòa với cách bố trí truyền thống. Một lần nữa, nếu so với các đối thủ, Ciaz có cabin trông không hiện đại bằng. Được "tối giản hóa", bảng điều khiển trung tâm của Ciaz có kích thước nhỏ, dẫn tới việc những nút bấm hơi bé.
Dù nằm trong phân khúc xe giá rẻ nhưng Ciaz vẫn có vô-lăng 3 chấu "gật gù" và tích hợp các cụm nút thoại, chỉnh âm thanh ở chấu bên trái. Một điểm trừ nhỏ của xe đó là cụm nút điều khiển thoại trên vô-lăng gồm 3 nút kết nối bluetooth - nhấc máy - dập máy bị đặt quá sâu ở bên dưới, khó với ngón cái xuống khi đang cầm lái. Ngoài ra, cụm nút điều khiển âm thanh không có nút Play/Pause.
Chất lượng hoàn thiện nội thất của Ciaz cũng khá đáng khen trong phân khúc xe sedan hạng B. Dù không thể tránh khỏi việc sử dụng các chi tiết nhựa cứng nhưng Suzuki đã khiến cabin xe bớt cảm giác "rẻ tiền" bằng cách bọc da và sử dụng nhựa đúc màu đen. Nằm ở phân khúc giá rẻ nên Ciaz chỉ có ghế chỉnh cơ và không có hệ thống giữ ga tự động cruise control.
Xe cũng có sẵn dàn âm thanh 6 loa, trong đó có 4 loa thường và 2 loa tweeter. Hàng ghế sau của xe không có cửa gió điều hòa độc lập nhưng sở hữu không gian khá rộng rãi. Tuy nhiên, một điểm trừ của Ciaz so với đối thủ Toyota Vios đó là hàng ghế sau của xe không có khả năng gập lưng để tăng thể tích khoang hành lý.
Xe có khoang hành lý với thể tích lớn hơn một chút, đạt 510 lít thay vì chỉ 506 lít như đối thủ từ Toyota. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1.4l VVT 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Thay vì hộp số tự động CVT như các đối thủ, Ciaz lại sở hữu hộp số tự động chỉ 4 cấp. Điều này đã khiến cho chiếc xe không chỉ có khả năng tăng tốc kém hơn, mà còn không "mượt mà" bằng. 3 cấp số đầu của chiếc xe có tỉ số truyền ngắn, trong khi cấp số cuối có tỉ số truyền dài hơn để có thể vận hành ổn định ở vòng tua thấp và tốc độ khoảng 100 km/h trên cao tốc.
Hiện tai, mức giá niêm yết 488 triệu của Ciaz được Việt Nam Suzuki phân phối rẻ hơn rất nhiều so với Vios 1.5E CVT và City, khiến chiếc xe trở thành lựa chọn tốt nhất dành cho những người tiêu dùng thực dụng hiện nay. Nếu bạn là người không quan tâm tới giá trị thương hiệu nhưng vẫn muỗn có hiệu năng vận hành ổn định và những trang bị có sẵn tương đối hấp dẫn thì đây chắc chắn là lựa chọn hợp lý.