Kể từ năm 1972 với thế hệ có tên mã W116, dòng xe sang trọng nhất Mercedes S-Class mới có tên gọi như ngày nay. Tuy nhiên trước đó, S-Class cũng có những "người tiền nhiệm" khác nhau, bắt đầu từ chiếc Mercedes "Ponton" W180 đời 1954. Sau đó, dòng xe này tiếp tục có những thế hệ W111 "Fintail" và cuối cùng là W108 đời 1965, trước khi được đổi tên thành S-Class.Là thế hệ cuối cùng trước khi được chính thức đổi tên là S-Class, Mercedes W108 có thiết kế phần đầu khá giống như thế hệ W111 trước đó. Tuy nhiên so với W111, chiếc xe có kiểu dáng thân vuông vức hơn. Đồng thời, phần đuôi xe với 2 "vây" khí động học của đời Fintail trước đó cũng đã bị loại bỏ, thay bằng phần đuôi với nắp khoang hành lý phẳng.Được sản xuất từ năm 1965 tới 1973, Mercedes W108 có tổng cộng 6 phiên bản động cơ từ 2.5l 6 xi-lanh thẳng hàng tới 6.3l V8. Tùy từng loại động cơ, các phiên bản sẽ có tên gọi 250S, 250SE, 280S, 280SE, 300 SE và 300 SEL 6.3. Trong đó, phiên bản 300 SEL 6.3 là mẫu xe sedan 4 cửa mạnh mẽ nhất thời đó.Vào những năm Đế quốc Mỹ xâm nhập Việt Nam, những chiếc Mercedes W108 đã được người Mỹ đưa vào nước ta. Trải qua thời gian, hiện tại đa số những chiếc xe này đều không còn nguyên bản do thời gian và thường được thay động cơ Nhật để dễ sửa chữa và thay thế phụ tùng hơn. Tuy nhiên chiếc 250S trong bài viết này là một ngoại lệ khi vẫn được gìn giữ khá tốt.Dù được sản xuất từ lâu nhưng qua hàng chục năm, nội thất của 250S vẫn gợi lên đẳng cấp của một chiếc xe hạng sang với các chi tiết ốp gỗ và thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, chiếc xe không được trang bị các tiện nghi hiện đại như những dòng xe đời mới: Bảng đồng hồ vẫn chạy cơ hoàn toàn, hệ thống thông tin giải trí chỉ là đầu radio...Những trang bị khác của chiếc xe cũng thuộc dạng "cơ" như hệ thống trợ lực lái thủy lực và toàn bộ các cửa kính quay tay. Do có hộp số tự động nên cần số của chiếc 250S này được dời lên phía sau tay lái, thay vì nằm ở bệ trung tâm như các phiên bản số sàn. Nằm giữa 2 ghế ngồi là một hộc đựng đồ dạng khay không nắp đậy.Là một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn, hàng ghế sau của Mercedes W108 có không gian rộng rãi cho 3 hành khách. Trên chiếc 250S này, do ghế nguyên bản của xe đã cũ theo thời gian nên chủ nhân của nó đã bọc lại trong tông màu xanh/trắng. Tuy nhiên, màu ghế ngồi này tỏ ra không phù hợp lắm với màu sơn đỏ/trắng của xe.Cách đây hơn 50 năm, 250S là phiên bản thấp nhất của thế hệ Mercedes W108. Nếu so với thế hệ S-Class W222 ngày này, nó sẽ nằm ở vị trí tương đương với phiên bản S350. Phiên bản này được trang bị động cơ 6 xi-lanh SOHC thẳng hàng nạp khí tự nhiên với mã hiệu M180.920, sử dụng hệ thống chế hòa khí kép.Động cơ này có công suất tối đa 130 mã lực. Kết hợp cùng hộp số tự động 3 cấp, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 13 giây. Chiếc 250S trong bài viết này được sản xuất tại Stuttgart - Đức và chủ yếu được chủ nhân sử dụng để trưng bày, khiến cho nó vẫn có độ mới đáng ngạc nhiên sau 52 năm.Hiện tại, những chiếc W108 vẫn tiếp tục được người chơi xe trên Thế giới ưa chuộng do được đánh giá là một trong những dòng Mercedes cổ đẹp và tinh tế nhất. Với số lượng sản xuất 383.361 chiếc, dòng xe này tương đối nhiều ở các nước phương Tây, nhưng lại là "hàng hiếm" tại Việt Nam. Do ở trong tình trạng hoàn hảo nên chiếc xe đang được chủ nhân rao bán với giá khoảng hơn 1,13 tỷ đồng.
Kể từ năm 1972 với thế hệ có tên mã W116, dòng xe sang trọng nhất Mercedes S-Class mới có tên gọi như ngày nay. Tuy nhiên trước đó, S-Class cũng có những "người tiền nhiệm" khác nhau, bắt đầu từ chiếc Mercedes "Ponton" W180 đời 1954. Sau đó, dòng xe này tiếp tục có những thế hệ W111 "Fintail" và cuối cùng là W108 đời 1965, trước khi được đổi tên thành S-Class.
Là thế hệ cuối cùng trước khi được chính thức đổi tên là S-Class, Mercedes W108 có thiết kế phần đầu khá giống như thế hệ W111 trước đó. Tuy nhiên so với W111, chiếc xe có kiểu dáng thân vuông vức hơn. Đồng thời, phần đuôi xe với 2 "vây" khí động học của đời Fintail trước đó cũng đã bị loại bỏ, thay bằng phần đuôi với nắp khoang hành lý phẳng.
Được sản xuất từ năm 1965 tới 1973, Mercedes W108 có tổng cộng 6 phiên bản động cơ từ 2.5l 6 xi-lanh thẳng hàng tới 6.3l V8. Tùy từng loại động cơ, các phiên bản sẽ có tên gọi 250S, 250SE, 280S, 280SE, 300 SE và 300 SEL 6.3. Trong đó, phiên bản 300 SEL 6.3 là mẫu xe sedan 4 cửa mạnh mẽ nhất thời đó.
Vào những năm Đế quốc Mỹ xâm nhập Việt Nam, những chiếc Mercedes W108 đã được người Mỹ đưa vào nước ta. Trải qua thời gian, hiện tại đa số những chiếc xe này đều không còn nguyên bản do thời gian và thường được thay động cơ Nhật để dễ sửa chữa và thay thế phụ tùng hơn. Tuy nhiên chiếc 250S trong bài viết này là một ngoại lệ khi vẫn được gìn giữ khá tốt.
Dù được sản xuất từ lâu nhưng qua hàng chục năm, nội thất của 250S vẫn gợi lên đẳng cấp của một chiếc xe hạng sang với các chi tiết ốp gỗ và thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, chiếc xe không được trang bị các tiện nghi hiện đại như những dòng xe đời mới: Bảng đồng hồ vẫn chạy cơ hoàn toàn, hệ thống thông tin giải trí chỉ là đầu radio...
Những trang bị khác của chiếc xe cũng thuộc dạng "cơ" như hệ thống trợ lực lái thủy lực và toàn bộ các cửa kính quay tay. Do có hộp số tự động nên cần số của chiếc 250S này được dời lên phía sau tay lái, thay vì nằm ở bệ trung tâm như các phiên bản số sàn. Nằm giữa 2 ghế ngồi là một hộc đựng đồ dạng khay không nắp đậy.
Là một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn, hàng ghế sau của Mercedes W108 có không gian rộng rãi cho 3 hành khách. Trên chiếc 250S này, do ghế nguyên bản của xe đã cũ theo thời gian nên chủ nhân của nó đã bọc lại trong tông màu xanh/trắng. Tuy nhiên, màu ghế ngồi này tỏ ra không phù hợp lắm với màu sơn đỏ/trắng của xe.
Cách đây hơn 50 năm, 250S là phiên bản thấp nhất của thế hệ Mercedes W108. Nếu so với thế hệ S-Class W222 ngày này, nó sẽ nằm ở vị trí tương đương với phiên bản S350. Phiên bản này được trang bị động cơ 6 xi-lanh SOHC thẳng hàng nạp khí tự nhiên với mã hiệu M180.920, sử dụng hệ thống chế hòa khí kép.
Động cơ này có công suất tối đa 130 mã lực. Kết hợp cùng hộp số tự động 3 cấp, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 13 giây. Chiếc 250S trong bài viết này được sản xuất tại Stuttgart - Đức và chủ yếu được chủ nhân sử dụng để trưng bày, khiến cho nó vẫn có độ mới đáng ngạc nhiên sau 52 năm.
Hiện tại, những chiếc W108 vẫn tiếp tục được người chơi xe trên Thế giới ưa chuộng do được đánh giá là một trong những dòng Mercedes cổ đẹp và tinh tế nhất. Với số lượng sản xuất 383.361 chiếc, dòng xe này tương đối nhiều ở các nước phương Tây, nhưng lại là "hàng hiếm" tại Việt Nam. Do ở trong tình trạng hoàn hảo nên chiếc xe đang được chủ nhân rao bán với giá khoảng hơn 1,13 tỷ đồng.