Năm nay đánh dấu kỷ niệm 60 năm của mẫu Mini được đông đảo người yêu mến. Nó cũng đánh dấu sự khởi đầu của một thời đại mới đối với mẫu hatchback khiêm tốn, bởi chiếc xe ôtô Mini chạy điện đầu tiên được khẳng định ra mắt ngay trong năm nay.Tuy nhiên, nếu bạn thích phong cách của mẫu Mini cổ điển nguyên bản, bây giờ bạn có thể có được điều tốt nhất của cả hai thế giới nhờ có công ty Swindon Powertrain ở Anh Quốc đó chính là một chiếc xe Swind E Classic Mini chạy điện mang phong cách "cực chất".Được hé lộ ở Triển lãm Xe cổ London, mẫu xe Swind E Classic Mini được chế tạo trên thân vỏ phục chế của một chiếc Mini nguyên bản nhưng động cơ đốt trong đã được thay thế bởi một cụm pin 24 kWh và một mô-tơ điện sản xuất 108 mã lực. Nhà sản xuất Swind khẳng định rằng E Classic Mini có thể chạy được 200 km khi sạc đầy, điều cần 4 giờ sử dụng một bộ kết nối Type 2. Thế nhưng, bạn đừng mong đợi quá nhiều vào hiệu suất, bởi nó cần đến 9,2 giây để gia tốc từ 0-100 km/h trước đi đạt tốc độ tối đa 128 km/h.Đương nhiên, bổ sung một mô-tơ điện và cụm pin đã khiến chiếc xe trở nên nặng hơn, một điều có thể khiến nhiều fan hâm mộ tức giận bởi Mini vốn nổi tiếng nhờ trọng lượng xe và lái hay. Tổng trọng lượng đã tăng thêm 80 kg khiến chiếc xe giờ đây nặng 720 kg, vẫn được coi là nhẹ theo tiêu chuẩn hiện đại.Mặt khác, chiếc xe Mini điện này cũng có một vài lợi thế so với nguyên bản. Phân phối trọng lượng đã được cải thiện từ 68/32% thành 57/43% trước/sau, và loại bỏ bình nhiêu liệu đã tăng sức chứa cốp lên 198 lít.Trong khi mẫu Mini nguyên bản vốn có giá rẻ, phiên bản xe điện của Swind lại không như thế. Chỉ có 100 chiếc sẽ được chế tạo theo cấu hình lái tay phải hoặc trái ở cơ sở của công ty tại Wiltshire, Anh, với giá khởi điểm ở mức 79.000 Bảng (tương đương 2,36 tỷ Đồng). Điều đó khiến E Classic Mini đắt hơn cả Audi e-tron và Tesla Model X bản tiêu chuẩn.Đồng thời, bạn cũng sẽ có ít trang bị hơn hẳn so với các mẫu xe điện khác trên thị trường. Với cấu hình tiêu chuẩn, E Classic Mini có các cổng USB, máy sưởi dưới sàn, ghế da sưởi ấm, và cửa kính phía trước và sau sưởi ấm, nhưng bạn sẽ phải chi thêm tiền nếu bạn muốn có một hệ thống thông tin giải trí, định vị vệ tinh, điều hòa, và vô lăng trợ lực. Mái xe bằng vải, sơn thuở riêng, và bộ sạc điện nhanh cũng là tùy chọn bên ngoài.Video: Soi xe cổ chạy điện - Swind E Classic Mini mới.
Năm nay đánh dấu kỷ niệm 60 năm của mẫu Mini được đông đảo người yêu mến. Nó cũng đánh dấu sự khởi đầu của một thời đại mới đối với mẫu hatchback khiêm tốn, bởi chiếc xe ôtô Mini chạy điện đầu tiên được khẳng định ra mắt ngay trong năm nay.
Tuy nhiên, nếu bạn thích phong cách của mẫu Mini cổ điển nguyên bản, bây giờ bạn có thể có được điều tốt nhất của cả hai thế giới nhờ có công ty Swindon Powertrain ở Anh Quốc đó chính là một chiếc xe Swind E Classic Mini chạy điện mang phong cách "cực chất".
Được hé lộ ở Triển lãm Xe cổ London, mẫu xe Swind E Classic Mini được chế tạo trên thân vỏ phục chế của một chiếc Mini nguyên bản nhưng động cơ đốt trong đã được thay thế bởi một cụm pin 24 kWh và một mô-tơ điện sản xuất 108 mã lực.
Nhà sản xuất Swind khẳng định rằng E Classic Mini có thể chạy được 200 km khi sạc đầy, điều cần 4 giờ sử dụng một bộ kết nối Type 2. Thế nhưng, bạn đừng mong đợi quá nhiều vào hiệu suất, bởi nó cần đến 9,2 giây để gia tốc từ 0-100 km/h trước đi đạt tốc độ tối đa 128 km/h.
Đương nhiên, bổ sung một mô-tơ điện và cụm pin đã khiến chiếc xe trở nên nặng hơn, một điều có thể khiến nhiều fan hâm mộ tức giận bởi Mini vốn nổi tiếng nhờ trọng lượng xe và lái hay. Tổng trọng lượng đã tăng thêm 80 kg khiến chiếc xe giờ đây nặng 720 kg, vẫn được coi là nhẹ theo tiêu chuẩn hiện đại.
Mặt khác, chiếc xe Mini điện này cũng có một vài lợi thế so với nguyên bản. Phân phối trọng lượng đã được cải thiện từ 68/32% thành 57/43% trước/sau, và loại bỏ bình nhiêu liệu đã tăng sức chứa cốp lên 198 lít.
Trong khi mẫu Mini nguyên bản vốn có giá rẻ, phiên bản xe điện của Swind lại không như thế. Chỉ có 100 chiếc sẽ được chế tạo theo cấu hình lái tay phải hoặc trái ở cơ sở của công ty tại Wiltshire, Anh, với giá khởi điểm ở mức 79.000 Bảng (tương đương 2,36 tỷ Đồng). Điều đó khiến E Classic Mini đắt hơn cả Audi e-tron và Tesla Model X bản tiêu chuẩn.
Đồng thời, bạn cũng sẽ có ít trang bị hơn hẳn so với các mẫu xe điện khác trên thị trường. Với cấu hình tiêu chuẩn, E Classic Mini có các cổng USB, máy sưởi dưới sàn, ghế da sưởi ấm, và cửa kính phía trước và sau sưởi ấm, nhưng bạn sẽ phải chi thêm tiền nếu bạn muốn có một hệ thống thông tin giải trí, định vị vệ tinh, điều hòa, và vô lăng trợ lực. Mái xe bằng vải, sơn thuở riêng, và bộ sạc điện nhanh cũng là tùy chọn bên ngoài.
Video: Soi xe cổ chạy điện - Swind E Classic Mini mới.