Vì sao Suzuki Swift Sport cabriolet không được sản xuất?

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe hiệu suất cao Suzuki Swift Sport cabriolet vừa lộ diện hình ảnh phác họa đầu tiên, tuy nhiên điều đáng buồn là nó sẽ không được sản xuất.

Nguồn video: YouTube.
Sau khi rò rỉ các thông số kỹ thuật về diện mạo bên ngoài lẫn nội thất bên trong của chiếc Suzuki Swift Sport 2018 cách đây không lâu, mới đây, hình ảnh phác họa về chiếc Suzuki Swift Sport dưới dạng cabriolet (mui trần) được thiết kế bởi X-Tomi Design nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán.
Vi sao Suzuki Swift Sport cabriolet khong duoc san xuat?
Chiếc xe hiệu suất cao Suzuki Swift Sport vừa lộ diện hình ảnh phác họa đầu tiên, tuy nhiên điều đáng buồn là nó sẽ không được sản xuất. 
Thiết kế của nó dựa trên Suzuki Swift Sport chuẩn bị ra mắt trên toàn cầu vào ngày 12/9/2017 tới đây tại Triển lãm ôtô Frankfurt năm 2017 (IAA 2017).
Suzuki Swift Sport cabriolet với ngoại thất màu vàng cam, các viền ốp xung quanh xe bằng nhựa với màu đen bắt mắt, phần mui dạng cứng làm bằng vải nỉ. Báng xe hợp kim giống như trên phiên bản Swift Sport.
Tuy nhiên Suzuki Swift Sport cabriolet sẽ không được đưa vào sản xuất với nhiều lý do. Thứ nhất, Suzuki không có ý định sản xuất phiên bản 3 cửa của chiếc hatchback. Thứ hai, nhu cầu về cabriolets và convertibles đang có xu hướng giảm kể từ thời điểm năm 2004 và không có dấu hiệu phục hồi.
Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng dẫn đến sự suy giảm độ phổ biến của convertibles khi nhu cầu thị trường dần chuyển sang ưa chuộng các loại crossover và SUV. Các thị trường mới nổi lớn như Trung Quốc và Ấn Độ, ô nhiễm không khí nghiêm trọng cũng khiến cho số lượng người tại đay giảm nghiêm trọng.
Ngoài ra, phần mái che được làm bằng chất liệu vải nỉ nên dễ bị hỏng, chiếm khá nhiều diện tích của không gian hành khách phía sau. Với tất cả các lý do trên, Swift Sport cabriolet (mui trần) sẽ không được đưa vào sản xuất.
Dự kiến Swift Sport thế hệ mới sẽ được hãng xe ôtô Suzuki trang bị khối động cơ tăng áp 1.4l mới thay cho bản động cơ chạy xăng/dầu 1.6L NA. Động cơ này sản sinh công suất 150 PS ở vòng tua máy 5.500 rpm và momen xoắn cực đại 245 Nm tại dải vòng tua 1.500-4.000 rpm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoặc loại hộp số tay 6 cấp.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)