SPORT RIDE CONCEPT (SRC) được coi là bước phát triển kế tiếp của những công nghệ mà Yamaha đã ứng dụng trên chiếc ôtô mini MOTIV.e concept tại triển lãm Tokyo 2013.Là mẫu xe thể thao thứ 2 do Yamaha phát triển sau siêu xe OX99-11 năm 1992, SRC sở hữu thiết kế độc đáo, vừa góc cạnh vừa mềm mại theo chủ nghĩa thành phần (elementarism).Đồng thời, Yamaha cũng cho biết rằng nhiều chi tiết trên SRC cũng đã được hãng lấy cảm hứng từ những chiếc môtô.Với chiều dài chỉ 3,9 m, rộng 1,12 m và cao 1,17 m, SRC là một mẫu xe có kích thước rất nhỏ. Tuy nhiên, nó vẫn có động cơ được bố trí giữa thân cùng với "phom" tương tự như những siêu xe truyền thống.Những chi tiết thân vỏ vừa thẩm mỹ, vừa hữu dụng như các khe hút gió và tản nhiệt khác nhau trên thân xe cũng đã thể hiện kinh nghiệm của Yamaha trong thiết kế xe hơi.Phần đuôi của SRC có thiết kế độc đáo, với những đường nét uyển chuyển và hiện đại, nổi lên trên nền sơn xám bạc ánh kim của xe.Nằm giữa hai đèn hậu là cặp ống xả kép theo phong cách "pô đút gầm" giống những chiếc sportbike; phía trên là cánh đuôi nhỏ được tích hợp khéo léo vào thiết kế của xe.Bộ mâm với kích thước trước/sau 18/19 inch thiết kế 5 cánh kép của xe được mạ màu chrome đen độc đáo, ẩn phía sau là hệ thống phanh với các đĩa hoa đục lỗ tương tự như môtô.Mở những cánh cửa hai bên xe, nội thất đơn giản nhưng hiệu quả, trực quan của SRC sẽ hiện ra.Giống một số mẫu xe thể thao siêu nhẹ như Lotus Elise, nội thất của SRC cũng được thiết kế hướng tới người lái. Các vật liệu như da, sợi carbon và nhôm đem lại vẻ đẹp độc đáo, thể thao và hiện đại trong cabin chiếc xe.Nằm phía sau khoang lái nhiều khả năng là khối động cơ giống như chiếc MOTIV.e cách đây 2 năm với dung tích rất nhỏ, chỉ 1.0l và 3 xi-lanh. Công suất dự đoán của động cơ chỉ vào khoảng 70 hoặc 80 mã lực.Tuy nhiên, nhờ có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 750 kg, chiếc xe hứa hẹn sẽ vẫn đạt được hiệu năng vận hành cao. Chassis của xe được làm bằng sợi carbon và theo Yamaha, nó sẽ đem tới "sự kết nối" giữa người lái và chiếc xe giống như môtô.Đặc biệt, chassis này đã được tạo ra bằng công nghệ iStream đặc biệt, được phát triển bởi nhà thiết kế Gordon Murray. Đây chính là người đã thiết kế ra chiếc siêu xe McLaren F1 huyền thoại.Dù đã gây được ấn tượng lớn đối với du khách thăm quan Tokyo Motor Show, nhưng gần như chắc chắn rằng Yamaha sẽ không sản xuất hàng loại SPORTS RIDE CONCEPT. Ảnh Hieu Lam
SPORT RIDE CONCEPT (SRC) được coi là bước phát triển kế tiếp của những công nghệ mà Yamaha đã ứng dụng trên chiếc ôtô mini MOTIV.e concept tại triển lãm Tokyo 2013.
Là mẫu xe thể thao thứ 2 do Yamaha phát triển sau siêu xe OX99-11 năm 1992, SRC sở hữu thiết kế độc đáo, vừa góc cạnh vừa mềm mại theo chủ nghĩa thành phần (elementarism).
Đồng thời, Yamaha cũng cho biết rằng nhiều chi tiết trên SRC cũng đã được hãng lấy cảm hứng từ những chiếc môtô.
Với chiều dài chỉ 3,9 m, rộng 1,12 m và cao 1,17 m, SRC là một mẫu xe có kích thước rất nhỏ. Tuy nhiên, nó vẫn có động cơ được bố trí giữa thân cùng với "phom" tương tự như những siêu xe truyền thống.
Những chi tiết thân vỏ vừa thẩm mỹ, vừa hữu dụng như các khe hút gió và tản nhiệt khác nhau trên thân xe cũng đã thể hiện kinh nghiệm của Yamaha trong thiết kế xe hơi.
Phần đuôi của SRC có thiết kế độc đáo, với những đường nét uyển chuyển và hiện đại, nổi lên trên nền sơn xám bạc ánh kim của xe.
Nằm giữa hai đèn hậu là cặp ống xả kép theo phong cách "pô đút gầm" giống những chiếc sportbike; phía trên là cánh đuôi nhỏ được tích hợp khéo léo vào thiết kế của xe.
Bộ mâm với kích thước trước/sau 18/19 inch thiết kế 5 cánh kép của xe được mạ màu chrome đen độc đáo, ẩn phía sau là hệ thống phanh với các đĩa hoa đục lỗ tương tự như môtô.
Mở những cánh cửa hai bên xe, nội thất đơn giản nhưng hiệu quả, trực quan của SRC sẽ hiện ra.
Giống một số mẫu xe thể thao siêu nhẹ như Lotus Elise, nội thất của SRC cũng được thiết kế hướng tới người lái. Các vật liệu như da, sợi carbon và nhôm đem lại vẻ đẹp độc đáo, thể thao và hiện đại trong cabin chiếc xe.
Nằm phía sau khoang lái nhiều khả năng là khối động cơ giống như chiếc MOTIV.e cách đây 2 năm với dung tích rất nhỏ, chỉ 1.0l và 3 xi-lanh. Công suất dự đoán của động cơ chỉ vào khoảng 70 hoặc 80 mã lực.
Tuy nhiên, nhờ có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 750 kg, chiếc xe hứa hẹn sẽ vẫn đạt được hiệu năng vận hành cao. Chassis của xe được làm bằng sợi carbon và theo Yamaha, nó sẽ đem tới "sự kết nối" giữa người lái và chiếc xe giống như môtô.
Đặc biệt, chassis này đã được tạo ra bằng công nghệ iStream đặc biệt, được phát triển bởi nhà thiết kế Gordon Murray. Đây chính là người đã thiết kế ra chiếc siêu xe McLaren F1 huyền thoại.
Dù đã gây được ấn tượng lớn đối với du khách thăm quan Tokyo Motor Show, nhưng gần như chắc chắn rằng Yamaha sẽ không sản xuất hàng loại SPORTS RIDE CONCEPT. Ảnh Hieu Lam