Toyota Corolla huyền thoại có một lịch sử lâu dài với đa dạng. Đây là dòng xe có doanh số bán chạy nhất thế giới với hơn 50 triệu chiếc được bán ra kể từ năm 1966. Corolla thực chất là chiếc xe đã làm nên tên tuổi Toyota và là một trong những mẫu xe truyền tải hình ảnh tích cực của ô tô Nhật Bản ra toàn cầu.Tuy nhiên, nhiều người quên rằng Corolla cũng có thành tích đáng nể trong bộ môn đua xe. Nó từng tham gia các giải đua rally và đua đường trường, và không thể không nhắc đến mẫu AE86 huyền thoại, mẫu xe đã gặt hái thành công cả trong các giải đua touring (xe du lịch) và drifting.Mới đây, Toyota Corolla phiên bản đua đã tham gia giải Nürburgring 24 giờ và thậm chí đã giành chiến thắng trong hạng mục của mình. Cụ thể, đó là phiên Toyota Corolla bản Altis GR Sport HEV (hybrid) bước lên bục vinh quang. Giờ đây, một chiếc xe đua Corolla sắp ra mắt và nó được dựa trên một mẫu mã mà ít ai ngờ tới.Chiếc xe đua này được phát triển dựa trên Toyota Corolla Cross 2024 mới, có lẽ là phiên bản ít mang tính thể thao nhất trong gia đình Corolla. Mẫu xe sẽ tham gia giải đua Stock Car Pro Series vào mùa giải tới.Stock Car Pro Series là một sự kiện lớn vì nó được xem là một trong những giải đua lớn nhất ở khu vực Mỹ Latinh, với sự góp mặt của những tay đua nổi tiếng như Reubens Barrichello và Felipe Massa.Tuy nhiên, mẫu xe này không hoàn toàn giống với phiên bản đang có mặt tại các đại lý. Khác với Corolla Cross tiêu chuẩn, chiếc xe đua có khung gầm thấp hơn rất nhiều và là loại khung gầm dạng ống (khung gầm thường áp dụng cho xe đua, giúp tối ưu tốc độ và giảm trọng lượng).Phần nóc xe đã được cắt ngắn, chắn bùn được mở rộng và một cánh gió lớn được gắn trực tiếp vào khung xe. Động cơ của chiếc Toyota Corolla Cross này là loại tăng áp dung tích 2.1 lít, cung cấp sức mạnh lên tới khoảng 500 mã lực.Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hộp số 6 cấp và có hệ thống hiệu suất cao. Theo như thông tin, các bộ phận được giữ nguyên từ Corolla Cross bản thương mại chỉ bao gồm đèn pha và đèn hậu. Video: Xem chi tiết Toyota GR Corolla 2025 mới.
Toyota Corolla huyền thoại có một lịch sử lâu dài với đa dạng. Đây là dòng xe có doanh số bán chạy nhất thế giới với hơn 50 triệu chiếc được bán ra kể từ năm 1966. Corolla thực chất là chiếc xe đã làm nên tên tuổi Toyota và là một trong những mẫu xe truyền tải hình ảnh tích cực của ô tô Nhật Bản ra toàn cầu.
Tuy nhiên, nhiều người quên rằng Corolla cũng có thành tích đáng nể trong bộ môn đua xe. Nó từng tham gia các giải đua rally và đua đường trường, và không thể không nhắc đến mẫu AE86 huyền thoại, mẫu xe đã gặt hái thành công cả trong các giải đua touring (xe du lịch) và drifting.
Mới đây, Toyota Corolla phiên bản đua đã tham gia giải Nürburgring 24 giờ và thậm chí đã giành chiến thắng trong hạng mục của mình. Cụ thể, đó là phiên Toyota Corolla bản Altis GR Sport HEV (hybrid) bước lên bục vinh quang. Giờ đây, một chiếc xe đua Corolla sắp ra mắt và nó được dựa trên một mẫu mã mà ít ai ngờ tới.
Chiếc xe đua này được phát triển dựa trên Toyota Corolla Cross 2024 mới, có lẽ là phiên bản ít mang tính thể thao nhất trong gia đình Corolla. Mẫu xe sẽ tham gia giải đua Stock Car Pro Series vào mùa giải tới.
Stock Car Pro Series là một sự kiện lớn vì nó được xem là một trong những giải đua lớn nhất ở khu vực Mỹ Latinh, với sự góp mặt của những tay đua nổi tiếng như Reubens Barrichello và Felipe Massa.
Tuy nhiên, mẫu xe này không hoàn toàn giống với phiên bản đang có mặt tại các đại lý. Khác với Corolla Cross tiêu chuẩn, chiếc xe đua có khung gầm thấp hơn rất nhiều và là loại khung gầm dạng ống (khung gầm thường áp dụng cho xe đua, giúp tối ưu tốc độ và giảm trọng lượng).
Phần nóc xe đã được cắt ngắn, chắn bùn được mở rộng và một cánh gió lớn được gắn trực tiếp vào khung xe. Động cơ của chiếc Toyota Corolla Cross này là loại tăng áp dung tích 2.1 lít, cung cấp sức mạnh lên tới khoảng 500 mã lực.
Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hộp số 6 cấp và có hệ thống hiệu suất cao. Theo như thông tin, các bộ phận được giữ nguyên từ Corolla Cross bản thương mại chỉ bao gồm đèn pha và đèn hậu.
Video: Xem chi tiết Toyota GR Corolla 2025 mới.