Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc.Tại Việt Nam, những chiếc Super Cub cùng các thế hệ sau của nó có mặt ở khắp mọi nẻo đường Đất nước, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm.Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản.Một người đam mê dòng xe Honda này tại TP HCM đã cất công tìm kiếm và có được chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin" hoàn toàn và ở trong tình trạng như mới. Đây là một việc không hề dễ dàng khi chiếc xe đã có tuổi đời rất lâu.Tuy nhiên, độ mới chưa phải là điểm đặc biệt nhất của chiếc Super Cub C100 này khi ngoài ra, chiếc xe còn đi kèm với đầy đủ các phụ kiện, cũng như còn nguyên sách hướng dẫn sử dụng và túi dụng cụ sửa chữa như hàng "đập thùng".Từ ngôn ngữ tiếng Anh trên sách hướng dẫn, có thể suy đoán rằng chiếc Super Cub C100 này đã được nhập về từ thị trường Mỹ. Trong sách hướng dẫn, những thông số kỹ thuật chi tiết của xe cũng được liệt kê đầy đủ.Ngoài ra, túi dụng cụ sửa chữa đi kèm với chiếc xe cũng còn nguyên các món như đã được liệt kê trong sách hướng dẫn. So với các đời xe hiện đại, bộ dụng cụ đi kèm có nhiều món hơn hẳn và thậm chí còn kèm theo cả 2 cầu chì, giúp chủ xe có thể tự khắc phục hoàn toàn các hư hỏng vặt trên đường.Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo và đầy đủ phụ kiện, túi dụng cụ và phụ kiện đi kèm như thế này. Ước tính, một chiếc xe tương tự sẽ phải tiêu tốn của người sưu tập số tiền có thể lên tới hơn 100 triệu đồng.
Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc.
Tại Việt Nam, những chiếc Super Cub cùng các thế hệ sau của nó có mặt ở khắp mọi nẻo đường Đất nước, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm.
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản.
Một người đam mê dòng xe Honda này tại TP HCM đã cất công tìm kiếm và có được chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin" hoàn toàn và ở trong tình trạng như mới. Đây là một việc không hề dễ dàng khi chiếc xe đã có tuổi đời rất lâu.
Tuy nhiên, độ mới chưa phải là điểm đặc biệt nhất của chiếc Super Cub C100 này khi ngoài ra, chiếc xe còn đi kèm với đầy đủ các phụ kiện, cũng như còn nguyên sách hướng dẫn sử dụng và túi dụng cụ sửa chữa như hàng "đập thùng".
Từ ngôn ngữ tiếng Anh trên sách hướng dẫn, có thể suy đoán rằng chiếc Super Cub C100 này đã được nhập về từ thị trường Mỹ. Trong sách hướng dẫn, những thông số kỹ thuật chi tiết của xe cũng được liệt kê đầy đủ.
Ngoài ra, túi dụng cụ sửa chữa đi kèm với chiếc xe cũng còn nguyên các món như đã được liệt kê trong sách hướng dẫn. So với các đời xe hiện đại, bộ dụng cụ đi kèm có nhiều món hơn hẳn và thậm chí còn kèm theo cả 2 cầu chì, giúp chủ xe có thể tự khắc phục hoàn toàn các hư hỏng vặt trên đường.
Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo và đầy đủ phụ kiện, túi dụng cụ và phụ kiện đi kèm như thế này. Ước tính, một chiếc xe tương tự sẽ phải tiêu tốn của người sưu tập số tiền có thể lên tới hơn 100 triệu đồng.