Trong năm 2017 này, hãng xe máy Suzuki tại Việt Nam đã bất ngờ "khai tử" 3 mẫu xe máy đang bán ra tại thị trường bao gồm, Hayate, Viva 115 Fi và Axelo 125 bản côn tự động. Được biết, 3 mẫu xe máy này bị ngừng sản xuất tại thị trường Việt hiện đã không còn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải, giá linh kiện tăng cao và doanh số thấp.Đầu tiên là dòng xe tay ga Suzuki Hayate đã xuất hiện từ khá lâu trên thị trường Việt Nam nhưng lại ít được người tiêu dùng biết đến. Xe có khá nhiều phiên bản cùng mức giá từ 25,2 đến 30 triệu đồng. Mặc dù mức giá vừa phải nhưng doanh số bán hàng của mẫu xe tay ga này khá thấp. Doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm 2017 chỉ đạt 22 xe bán ra.Mẫu xe tay ga Suzuki Hayate thừa hưởng thiết ấn tượng với phần đầu xe lấy cảm hứng từ tàu siêu tốc (Bullet Train), đèn đuôi xe lấy cảm hứng từ siêu môtô GSX-R danh tiếng và có thiết kế nhỏ nhắn khá hiện đại. Hayate từng được xem là đối thủ trực tiếp của mẫu xe tay ga bán chạy nhất việt Nam Honda Vision, tuy nhiên lại được khá ít người dùng quan tâm.Xe được thiết kế với yên rộng cho hai người, ngăn chứa đồ có thể chứa 2 mũ bảo hiểm tiêu chuẩn của Suzuki, cùng một số vật dụng cá nhân... Ngoài ra còn có hộc đựng đồ phía trước và khoá trung tâm kết hợp khoá yên xe. Đặc biệt, xe chỉ có thể nổ máy khi chân chống đã được gạt lên.Động cơ 125 phân khối của Suzuki Hayate đi cùng với hệ truyền động vô cấp Super CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu của Hayate mới là 45,6 km/lít xăng (theo số liệu nhà sản xuất). Ở lần đầu tiên ra mắt, mẫu xe này có giá bán lẻ đề xuất từ 23,3 triệu đồng, sau đó tăng lên theo từng phiên bản.
Theo đại diện Suzuki Việt Nam cho biết, lý do mẫu xe số phổ thông Suzuki Viva 115 Fi bị "khai tử" là bởi mức giá linh kiện nhập từ Indonesia tăng khiến chi phí sản xuất, giá xe tăng trong khi doanh số thấp khiến hãng phải quyết định ngừng sản xuất, tập trung cho các dòng xe chủ lực.Tuy nhiên, đây cũng được xem là mẫu xe máy số phổ thông bán chậm nhất trên thị trường xe máy Việt Nam thời gian qua. Cụ thể, trong khoảng 6 tháng đầu 2017, doanh số cộng dồn của Suzuki Viva 115 Fi chỉ đạt 137 chiếc. Được tung ra thị trường nhằm tái hiện huyền thoại Viva trước đây và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ xe số khác của Honda và Yamaha, tuy nhiên nó chỉ là cái bóng của chính mình.Suzuki Viva 115 Fi được hãng xe Nhật Bản đặt kỳ vọng khá lớn cho lần trở lại thị trường Việt Nam vào năm 2013. Đây có thể coi là dòng xe chủ lực của hãng trong phân khúc xe số phổ thông thời điểm đó nhằm tấn công vào phân khúc xe số vốn đang bị chiếm lĩnh bởi Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam. Tuy nhiên nó lại gây thất vọng lớn.Suzuki Viva được trang bị động cơ xăng, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 113cc, phun xăng điện tử Fi. Động cơ mới này được ứng dụng công nghệ Leap tiết kiệm nhiên liệu và vận hành vượt trội. Hệ thống truyền động với bộ ly hợp côn tự động và hộp số 4 số. Khi có mặt trên thị trường, dòng xe này có giá bán 22,7 và 24 triệu đồng.Suzuki Axelo phiên bản côn tay vẫn đang bán trên thị trường. Mặc dù vậy, bản côn tự động đã được Suzuki Việt Nam ngừng sản xuất. Trong nửa đầu 2016, doanh số cộng dồn của dòng Suzuki Axelo, chủ yếu là Axelo côn tay đạt gần 4.000 xe. Axelo côn tự động có giá bán 24 triệu đồng.Cũng chung thiết kế không khác gì phiên bản côn tay, Suzuki Axelo 125 côn tự động sở hữu chiều dài 1.895 mm, chiều rộng 715 mm và chiều cao 1.075 mm. Xe có trọng lượng tổng thể là 108 kg với dung tích bình xăng 4,3 lít. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp.Axelo 125 được trang bị động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 4 cấp. Hệ thống cung cấp nhiên liệu của xe là bộ chế hòa khí.Khi được tung ra thị trường Việt Nam, nó được người dùng xem là "đối thủ" cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Yamaha Exciter 135 ở thời điểm đó do sự mới mẻ cũng như mức giá..., trong cả hai phiên bản côn tay và côn tự động. Tuy nhiên do sự lỡ cỡ ở phân khúc và không được phát triển mạnh mẽ nên Axelo 125 dần mất hút trên thị trường xe máy Việt.
Trong năm 2017 này, hãng xe máy Suzuki tại Việt Nam đã bất ngờ "khai tử" 3 mẫu xe máy đang bán ra tại thị trường bao gồm, Hayate, Viva 115 Fi và Axelo 125 bản côn tự động. Được biết, 3 mẫu xe máy này bị ngừng sản xuất tại thị trường Việt hiện đã không còn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải, giá linh kiện tăng cao và doanh số thấp.
Đầu tiên là dòng xe tay ga Suzuki Hayate đã xuất hiện từ khá lâu trên thị trường Việt Nam nhưng lại ít được người tiêu dùng biết đến. Xe có khá nhiều phiên bản cùng mức giá từ 25,2 đến 30 triệu đồng. Mặc dù mức giá vừa phải nhưng doanh số bán hàng của mẫu xe tay ga này khá thấp. Doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm 2017 chỉ đạt 22 xe bán ra.
Mẫu xe tay ga Suzuki Hayate thừa hưởng thiết ấn tượng với phần đầu xe lấy cảm hứng từ tàu siêu tốc (Bullet Train), đèn đuôi xe lấy cảm hứng từ siêu môtô GSX-R danh tiếng và có thiết kế nhỏ nhắn khá hiện đại. Hayate từng được xem là đối thủ trực tiếp của mẫu xe tay ga bán chạy nhất việt Nam Honda Vision, tuy nhiên lại được khá ít người dùng quan tâm.
Xe được thiết kế với yên rộng cho hai người, ngăn chứa đồ có thể chứa 2 mũ bảo hiểm tiêu chuẩn của Suzuki, cùng một số vật dụng cá nhân... Ngoài ra còn có hộc đựng đồ phía trước và khoá trung tâm kết hợp khoá yên xe. Đặc biệt, xe chỉ có thể nổ máy khi chân chống đã được gạt lên.
Động cơ 125 phân khối của Suzuki Hayate đi cùng với hệ truyền động vô cấp Super CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu của Hayate mới là 45,6 km/lít xăng (theo số liệu nhà sản xuất). Ở lần đầu tiên ra mắt, mẫu xe này có giá bán lẻ đề xuất từ 23,3 triệu đồng, sau đó tăng lên theo từng phiên bản.
Theo đại diện Suzuki Việt Nam cho biết, lý do mẫu xe số phổ thông Suzuki Viva 115 Fi bị "khai tử" là bởi mức giá linh kiện nhập từ Indonesia tăng khiến chi phí sản xuất, giá xe tăng trong khi doanh số thấp khiến hãng phải quyết định ngừng sản xuất, tập trung cho các dòng xe chủ lực.
Tuy nhiên, đây cũng được xem là mẫu xe máy số phổ thông bán chậm nhất trên thị trường xe máy Việt Nam thời gian qua. Cụ thể, trong khoảng 6 tháng đầu 2017, doanh số cộng dồn của Suzuki Viva 115 Fi chỉ đạt 137 chiếc. Được tung ra thị trường nhằm tái hiện huyền thoại Viva trước đây và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ xe số khác của Honda và Yamaha, tuy nhiên nó chỉ là cái bóng của chính mình.
Suzuki Viva 115 Fi được hãng xe Nhật Bản đặt kỳ vọng khá lớn cho lần trở lại thị trường Việt Nam vào năm 2013. Đây có thể coi là dòng xe chủ lực của hãng trong phân khúc xe số phổ thông thời điểm đó nhằm tấn công vào phân khúc xe số vốn đang bị chiếm lĩnh bởi Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam. Tuy nhiên nó lại gây thất vọng lớn.
Suzuki Viva được trang bị động cơ xăng, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 113cc, phun xăng điện tử Fi. Động cơ mới này được ứng dụng công nghệ Leap tiết kiệm nhiên liệu và vận hành vượt trội. Hệ thống truyền động với bộ ly hợp côn tự động và hộp số 4 số. Khi có mặt trên thị trường, dòng xe này có giá bán 22,7 và 24 triệu đồng.
Suzuki Axelo phiên bản côn tay vẫn đang bán trên thị trường. Mặc dù vậy, bản côn tự động đã được Suzuki Việt Nam ngừng sản xuất. Trong nửa đầu 2016, doanh số cộng dồn của dòng Suzuki Axelo, chủ yếu là Axelo côn tay đạt gần 4.000 xe. Axelo côn tự động có giá bán 24 triệu đồng.
Cũng chung thiết kế không khác gì phiên bản côn tay, Suzuki Axelo 125 côn tự động sở hữu chiều dài 1.895 mm, chiều rộng 715 mm và chiều cao 1.075 mm. Xe có trọng lượng tổng thể là 108 kg với dung tích bình xăng 4,3 lít. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp.
Axelo 125 được trang bị động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 4 cấp. Hệ thống cung cấp nhiên liệu của xe là bộ chế hòa khí.
Khi được tung ra thị trường Việt Nam, nó được người dùng xem là "đối thủ" cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Yamaha Exciter 135 ở thời điểm đó do sự mới mẻ cũng như mức giá..., trong cả hai phiên bản côn tay và côn tự động. Tuy nhiên do sự lỡ cỡ ở phân khúc và không được phát triển mạnh mẽ nên Axelo 125 dần mất hút trên thị trường xe máy Việt.