Mẫu môtô Suzuki GN125-2F là dòng xe máy côn tay phổ thông của hãng xe máy Nhật Bản được sản xuất từ những năm 80 của thế kỷ trước, bao gồm GN125, GN250 và GN400. Trong đó, phiên bản nhẹ nhất GN125 từng nhập vào Việt Nam từ những năm 1996 đến 2001 được xem là "hàng hot" thời điểm đó với mức giá không hề rẻ.Suzuki GN125 thời ấy không “hoành tráng”, không thời trang, không có pô nổ gây chú ý nhưng dáng dấp nhẹ nhàng thanh thoát của nó đã khiến nhiều người mê mệt. Chiếc xe mang một dáng vẻ tao nhã, hiền hòa, phù hợp với mọi lứa tuổi và mang tính đa dụng cao, được xem là đối thủ trực tiếp của một mẫu xe "đồng hương" khác mang tên Honda Rebel 125.Mới đây, mẫu xe côn tay Suzuki GN125 "huyền thoại" thập niên 90 của thế kỷ trước đã bất ngờ "tái xuất" tại thị trường xe máy Việt Nam với phiên bản 2017 hoàn toàn mới. Xe được một đại lý nhập khẩu xe máy tư nhân tại Sài Gòn đưa về được sản xuất tại Trung Quốc để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.So với phiên bản cũ từng xuất hiện vào thập niên 90, Suzuki GN125-2F phiên bản mới vẫn giữ nguyên thiết kế. Mẫu xe côn tay 125 phân khối thuộc dòng cruiser, tư thế ngồi thấp, tay lái rộng, linh hoạt, dễ dàng điều khiển trong phố đông hay những hành trình dài không mỏi mệt.Ở phần đầu xe, Suzuki GN125 đời 2017 được trang bị đèn pha kiểu dáng mới nhưng vẫn là bóng đèn dạng halogen truyền thống. Bộ đèn xi-nhan mới hình giọt nước thiết kế mới, đời trước đèn tròn thô hơn. Bên dưới vẫn là mặt nạ nhỏ với chữ S cách điệu, biểu tượng của hãng xe Suzuki.Bảng đồng hồ của xe thiết kế dạng truyền thống với hai đồng hồ cỡ lớn dạng kim một bên trái chỉ tốc độ và bên phải là hiển thị vòng tua máy, chính giữa là kim đo nhiên liệu. Chìa khoá điện của xe được tích hợp ngay trên bảng điều khiển, các nút bấm không có gì thay đổi so với trước đây.Bình xăng của mẫu xe này vẫn mang logo Suzuki bằng kim loại có dung tích 9 lít, trọng lượng 110 kg. Thân xe được thiết kế với bọ khung thép kế thừa từ "đàn anh" cùng tên trước đây, bình xăng và các chi tiết khá nổi bật với các đường viền bao quanh dạng sọc trắng và cam được phối theo từng màu của xe mang dáng vẻ chắc chắn và đầm.Vẫn giữ lại phần lớn thiết kế từ cách đây hơn 20 năm, nhưng kích thước cuả GN125-2F phiên bản mới đã thay đổi ở chiều dài và rộng. Kích thước mới của xe (Dài x Rộng x Cao) là 1.970 x 770 x 1.110 (mm), so với kích thước cũ là 1.945 x 810 x 1.110 (mm), chiều dài cơ sở mới là 1.275 mm (cũ là 1.280 mm), khoảng sáng gầm mới là 153 mm (cũ là 170 mm).Xe được trang bị bộ yên liền mới, mềm mại và chắc chắn cho hai người sử dụng trên những cung đường dài. Cụm đèn hậu thiết kế thon gọn hơn, tay xách mạ crom tiện dụng... Ngoài ra, GN125-2F mới được nhập khẩu về Việt Nam cũng dài hơn bản cũ, nhưng tay lái gọn lại và gầm thấp hơn trước. Tuy nhiên, trọng lượng xe mới tăng thêm 5 kg.Khác với một số phiên bản cũ sử dụng vành nan, trên phiên bản 2017 này, hãng xe máy Suzuki trang bị cho GN125-2F cặp vành đúc 5 chấu với vành trước 18 inch và vành sau 16 inch, kết hợp với lốp không săm. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước 2 piston kẹp phanh và phanh trống sau.GN125-2F bản 2017 cũng được nâng cấp một số tính năng để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 mới tại nhiều thị trường hiện nay như bộ chế hòa khí cơ hiệu Mikuni, hệ thống ống xả mới tích hợp bộ lọc khí thải. Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khi hãng xe Nhật bổ sung thêm cần đạp khởi động.Về sức mạnh, Suzuki trang bị cho GN125-2F 2017 khối động cơ SOHC 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng không khí. Sức mạnh mới của xe nằm ở công suất cực đại 11 mã lực tại vòng tua máy 9.000 v/p, về cơ bản nó không có nhiều thay đổi so với trước đây, đi cùng hộp số 5 cấp.Với động cơ này, chiếc xe khá phù hợp với đa dạng đối tượng các khách hàng từ trẻ tuổi cho đến lão làng, những người mới chơi xe môtô côn tay. Với thiết kế này, xe có thể sử dụng đa dạng các địa hình khác nhau từ đường phố cho đến các cung đường phượt mà không hề cảm thấy mệt mỏi như nhiều mẫu xe thể thao cùng phân khúc.Ngoài việc được làm mới để phục vụ đa dạng các cung đường và đối tượng sử dụng - việc xuất hiện trở lại của mẫu xe GN125-2F 2017 lần này cũng có thể xem là sự "hồi sinh" dòng xe huyền thoại một thời trong tâm tưởng nhiều người đam mê xe máy Việt, đặc biệt là thương hiệu Suzuki.Suzuki GN125 thịnh hành tại thị trường Việt Nam trong những năm 1996-2001, dưới dạng xe nhập khẩu sau đó lắp ráp trong nước. Đến 2003, nó dần vắng bóng và không còn sản xuất. Hiện tại, những chiếc Suzuki GN125 bản 2017 đầu tiên về Việt Nam sở hữu khá đa dạng màu sắc, xe có giá tham khảo tại Quang Phương Motor ở TP HCM trên 40 triệu đồng.
Mẫu môtô Suzuki GN125-2F là dòng xe máy côn tay phổ thông của hãng xe máy Nhật Bản được sản xuất từ những năm 80 của thế kỷ trước, bao gồm GN125, GN250 và GN400. Trong đó, phiên bản nhẹ nhất GN125 từng nhập vào Việt Nam từ những năm 1996 đến 2001 được xem là "hàng hot" thời điểm đó với mức giá không hề rẻ.
Suzuki GN125 thời ấy không “hoành tráng”, không thời trang, không có pô nổ gây chú ý nhưng dáng dấp nhẹ nhàng thanh thoát của nó đã khiến nhiều người mê mệt. Chiếc xe mang một dáng vẻ tao nhã, hiền hòa, phù hợp với mọi lứa tuổi và mang tính đa dụng cao, được xem là đối thủ trực tiếp của một mẫu xe "đồng hương" khác mang tên Honda Rebel 125.
Mới đây, mẫu xe côn tay Suzuki GN125 "huyền thoại" thập niên 90 của thế kỷ trước đã bất ngờ "tái xuất" tại thị trường xe máy Việt Nam với phiên bản 2017 hoàn toàn mới. Xe được một đại lý nhập khẩu xe máy tư nhân tại Sài Gòn đưa về được sản xuất tại Trung Quốc để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
So với phiên bản cũ từng xuất hiện vào thập niên 90, Suzuki GN125-2F phiên bản mới vẫn giữ nguyên thiết kế. Mẫu xe côn tay 125 phân khối thuộc dòng cruiser, tư thế ngồi thấp, tay lái rộng, linh hoạt, dễ dàng điều khiển trong phố đông hay những hành trình dài không mỏi mệt.
Ở phần đầu xe, Suzuki GN125 đời 2017 được trang bị đèn pha kiểu dáng mới nhưng vẫn là bóng đèn dạng halogen truyền thống. Bộ đèn xi-nhan mới hình giọt nước thiết kế mới, đời trước đèn tròn thô hơn. Bên dưới vẫn là mặt nạ nhỏ với chữ S cách điệu, biểu tượng của hãng xe Suzuki.
Bảng đồng hồ của xe thiết kế dạng truyền thống với hai đồng hồ cỡ lớn dạng kim một bên trái chỉ tốc độ và bên phải là hiển thị vòng tua máy, chính giữa là kim đo nhiên liệu. Chìa khoá điện của xe được tích hợp ngay trên bảng điều khiển, các nút bấm không có gì thay đổi so với trước đây.
Bình xăng của mẫu xe này vẫn mang logo Suzuki bằng kim loại có dung tích 9 lít, trọng lượng 110 kg. Thân xe được thiết kế với bọ khung thép kế thừa từ "đàn anh" cùng tên trước đây, bình xăng và các chi tiết khá nổi bật với các đường viền bao quanh dạng sọc trắng và cam được phối theo từng màu của xe mang dáng vẻ chắc chắn và đầm.
Vẫn giữ lại phần lớn thiết kế từ cách đây hơn 20 năm, nhưng kích thước cuả GN125-2F phiên bản mới đã thay đổi ở chiều dài và rộng. Kích thước mới của xe (Dài x Rộng x Cao) là 1.970 x 770 x 1.110 (mm), so với kích thước cũ là 1.945 x 810 x 1.110 (mm), chiều dài cơ sở mới là 1.275 mm (cũ là 1.280 mm), khoảng sáng gầm mới là 153 mm (cũ là 170 mm).
Xe được trang bị bộ yên liền mới, mềm mại và chắc chắn cho hai người sử dụng trên những cung đường dài. Cụm đèn hậu thiết kế thon gọn hơn, tay xách mạ crom tiện dụng... Ngoài ra, GN125-2F mới được nhập khẩu về Việt Nam cũng dài hơn bản cũ, nhưng tay lái gọn lại và gầm thấp hơn trước. Tuy nhiên, trọng lượng xe mới tăng thêm 5 kg.
Khác với một số phiên bản cũ sử dụng vành nan, trên phiên bản 2017 này, hãng xe máy Suzuki trang bị cho GN125-2F cặp vành đúc 5 chấu với vành trước 18 inch và vành sau 16 inch, kết hợp với lốp không săm. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước 2 piston kẹp phanh và phanh trống sau.
GN125-2F bản 2017 cũng được nâng cấp một số tính năng để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 mới tại nhiều thị trường hiện nay như bộ chế hòa khí cơ hiệu Mikuni, hệ thống ống xả mới tích hợp bộ lọc khí thải. Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khi hãng xe Nhật bổ sung thêm cần đạp khởi động.
Về sức mạnh, Suzuki trang bị cho GN125-2F 2017 khối động cơ SOHC 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng không khí. Sức mạnh mới của xe nằm ở công suất cực đại 11 mã lực tại vòng tua máy 9.000 v/p, về cơ bản nó không có nhiều thay đổi so với trước đây, đi cùng hộp số 5 cấp.
Với động cơ này, chiếc xe khá phù hợp với đa dạng đối tượng các khách hàng từ trẻ tuổi cho đến lão làng, những người mới chơi xe môtô côn tay. Với thiết kế này, xe có thể sử dụng đa dạng các địa hình khác nhau từ đường phố cho đến các cung đường phượt mà không hề cảm thấy mệt mỏi như nhiều mẫu xe thể thao cùng phân khúc.
Ngoài việc được làm mới để phục vụ đa dạng các cung đường và đối tượng sử dụng - việc xuất hiện trở lại của mẫu xe GN125-2F 2017 lần này cũng có thể xem là sự "hồi sinh" dòng xe huyền thoại một thời trong tâm tưởng nhiều người đam mê xe máy Việt, đặc biệt là thương hiệu Suzuki.
Suzuki GN125 thịnh hành tại thị trường Việt Nam trong những năm 1996-2001, dưới dạng xe nhập khẩu sau đó lắp ráp trong nước. Đến 2003, nó dần vắng bóng và không còn sản xuất. Hiện tại, những chiếc Suzuki GN125 bản 2017 đầu tiên về Việt Nam sở hữu khá đa dạng màu sắc, xe có giá tham khảo tại Quang Phương Motor ở TP HCM trên 40 triệu đồng.