Là một trong những dòng xe côn tay hiếm hoi tại Việt Nam với giá dưới 50 triệu đồng, mẫu xe Suzuki EN150A hay còn được dân chơi xe gọi là "Su Én" đã từng có một thời gian rất được ưa chuộng bởi dân "phượt" do động cơ bền bỉ trên những hành trình dài. Tuy nhiên kiểu dáng nhàm chán của chiếc xe này đã khiến nó không đạt được thành công.Mặc dù vậy, kết cấu khung và cục máy lớn của EN150A lại khiến mẫu xe này khá được ưa chuộng bởi dân độ xe do dễ dàng lên được nhiều kiểu dáng khác nhau. Mới đây, xưởng độ Tự Thanh Đa (TTD) tại Sài Gòn vừa hoàn thành xong một bản độ EN150A khá đẹp mắt theo phong cách scrambler được ưa chuộng trên Thế giới.Ở phía trước, chiếc EN150A vẫn có kiểu dáng cổ điển nhờ có chóa pha tròn mạ bóng và cặp xi-nhan "hột vịt" hai bên. Tuy nhiên, hệ thống phuộc nguyên bản thay bằng phuộc USD, cùng với mâm đúc 5 cây chuyển thành bánh căm kèm lốp gai đã khiến ngoại hình của chiếc xe trở nên mạnh mẽ và "phong trần" hơn.Tư thế ngồi của EN150A vốn đã khá thoải mái ở dạng nguyên bản nay càng trở nên thân thiện hơn nhờ có ghi-đông rộng dạng tracker. TTD đã tận dụng toàn bộ cùm công tắc và bảng đồng hồ nguyên bản của chiếc xe, khiến hệ thống điện của xe vẫn hoạt động ổn định và tin cậy sau khi độ.Chiếc xe côn tay EN150A nguyên bản có kiểu dáng naked-bike và thiết kế khá "quê", chính vì vậy TTD đã loại bỏ toàn bộ bình xăng và các chi tiết thân vỏ của chiếc xe. Thay vào đó, xưởng độ đã trang bị cho xe một bình xăng lớn với kiểu dáng khá giống Triumph Bonneville được sơn màu đỏ bắt mắt, cùng với cặp ốp che hai bên thân xe gò thủ công sơn bạc.Khối động cơ SOHC 150 cc xi-lanh đơn nguyên bản của EN150A được TTD giữ nguyên, đạt công suất 11,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11 Nm. Để chiếc xe có dáng scrambler, cổ pô dã được xưởng độ chế lại, uốn theo bưởng máy và dẫn ra cây pô vắt cao cũng được chế tạo thủ công từ inox.Giống như nhiều bản độ khác của TTD trước đây, bộ yên của chiếc xe cũng có thiết kế cổ điển rất ưa nhìn với bề mặt bọc da nâu cùng các đường chỉ chần dạng yên "bánh mì". Nằm hai bên yên xe là cặp xi-nhan, trong khi phía sau là dè con gò từ nhôm và gắn kèm đèn hậu cùng pad biển số.Hệ thống phuộc sau nguyên bản của EN150A có chất lượng khá tốt, chính vì vậy TTD đã giữ nguyên chi tiết này. Tuy nhiên phanh đùm phía sau của chiếc xe đã được xưởng độ nâng cấp lên phanh đĩa để bảo đảm an toàn hơn, với đĩa và heo lấy từ Honda Wave RSX.Đi theo phong cách scrambler, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã hoàn toàn "lột xác" chiếc naked bike Suzuki EN150A trở thành một mẫu xe côn tay với kiểu dáng khỏe khoắn và cổ điển.
Là một trong những dòng xe côn tay hiếm hoi tại Việt Nam với giá dưới 50 triệu đồng, mẫu xe Suzuki EN150A hay còn được dân chơi xe gọi là "Su Én" đã từng có một thời gian rất được ưa chuộng bởi dân "phượt" do động cơ bền bỉ trên những hành trình dài. Tuy nhiên kiểu dáng nhàm chán của chiếc xe này đã khiến nó không đạt được thành công.
Mặc dù vậy, kết cấu khung và cục máy lớn của EN150A lại khiến mẫu xe này khá được ưa chuộng bởi dân độ xe do dễ dàng lên được nhiều kiểu dáng khác nhau. Mới đây, xưởng độ Tự Thanh Đa (TTD) tại Sài Gòn vừa hoàn thành xong một bản độ EN150A khá đẹp mắt theo phong cách scrambler được ưa chuộng trên Thế giới.
Ở phía trước, chiếc EN150A vẫn có kiểu dáng cổ điển nhờ có chóa pha tròn mạ bóng và cặp xi-nhan "hột vịt" hai bên. Tuy nhiên, hệ thống phuộc nguyên bản thay bằng phuộc USD, cùng với mâm đúc 5 cây chuyển thành bánh căm kèm lốp gai đã khiến ngoại hình của chiếc xe trở nên mạnh mẽ và "phong trần" hơn.
Tư thế ngồi của EN150A vốn đã khá thoải mái ở dạng nguyên bản nay càng trở nên thân thiện hơn nhờ có ghi-đông rộng dạng tracker. TTD đã tận dụng toàn bộ cùm công tắc và bảng đồng hồ nguyên bản của chiếc xe, khiến hệ thống điện của xe vẫn hoạt động ổn định và tin cậy sau khi độ.
Chiếc xe côn tay EN150A nguyên bản có kiểu dáng naked-bike và thiết kế khá "quê", chính vì vậy TTD đã loại bỏ toàn bộ bình xăng và các chi tiết thân vỏ của chiếc xe. Thay vào đó, xưởng độ đã trang bị cho xe một bình xăng lớn với kiểu dáng khá giống Triumph Bonneville được sơn màu đỏ bắt mắt, cùng với cặp ốp che hai bên thân xe gò thủ công sơn bạc.
Khối động cơ SOHC 150 cc xi-lanh đơn nguyên bản của EN150A được TTD giữ nguyên, đạt công suất 11,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11 Nm. Để chiếc xe có dáng scrambler, cổ pô dã được xưởng độ chế lại, uốn theo bưởng máy và dẫn ra cây pô vắt cao cũng được chế tạo thủ công từ inox.
Giống như nhiều bản độ khác của TTD trước đây, bộ yên của chiếc xe cũng có thiết kế cổ điển rất ưa nhìn với bề mặt bọc da nâu cùng các đường chỉ chần dạng yên "bánh mì". Nằm hai bên yên xe là cặp xi-nhan, trong khi phía sau là dè con gò từ nhôm và gắn kèm đèn hậu cùng pad biển số.
Hệ thống phuộc sau nguyên bản của EN150A có chất lượng khá tốt, chính vì vậy TTD đã giữ nguyên chi tiết này. Tuy nhiên phanh đùm phía sau của chiếc xe đã được xưởng độ nâng cấp lên phanh đĩa để bảo đảm an toàn hơn, với đĩa và heo lấy từ Honda Wave RSX.
Đi theo phong cách scrambler, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã hoàn toàn "lột xác" chiếc naked bike Suzuki EN150A trở thành một mẫu xe côn tay với kiểu dáng khỏe khoắn và cổ điển.