Sau khi ra mắt chính thức tại thị trường Malaysia cách đây 1 tháng, chiếc xe máy phổ thông underbone Sport SYM Rider 125i (tên gọi SYM StarX 125 EFI) sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 10 tới đây.Trên phiển bản hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt tới đây, chiếc SYM StarX 125 EFI gây ấn tượng với bộ khung bằng ống thép tương tự như trên những chiếc Ducati tạo nên sự mạnh mẽ và dữ dằn hơn cho xe.Phần đầu xe với dải dàn bóng LED tích hợp cụm đèn xi-nhan nằm ở phía trên dạng xenon lớn. Mặt nạ mang hình dáng chữ V lớn đi kèm logo "SYM" chính giữa ở đầu xe.Cụm đồng hồ công-tơ-mét kiểu dáng góc cạnh nịnh mắt, thêm độc đáo với đồng hồ kim hiển thị vòng tua máy – là chi tiết khá hiếm thấy trên các mẫu xe máy thông dụng kiểu underbone. Nhiều thông tin kỹ thuật cần thiết cũng dễ nắm bắt qua màn hình LCD tinh thể lỏng hiện đại.StarX 125 EFI có chiều dài 1.965 mm, rộng 720 mm và cao 1.125 mm. So với chiếc tay côn Exciter 150 của Yamaha, xe có thiết kế bề thế hơn nhờ chiều dài tương đương nhưng thân xe rộng hơn 50mm và cao hơn 45mm.Xe có hình dáng khí động học toàn diện với phần đầu xe thuôn nhọn như xe mô tô “chồm” sportbike, dàn đèn pha chóa kép đặt chéo bề thế được bao bọc bởi phần mặt nạ lượn sóng, đuôi xe vuốt nhọn hất cao năng động.Đuôi xe với cụm đèn hậu lớn, đèn xi-nhan dạng hình ngũ giác nằm tách biệt đối xứng hai bên, tay nắm đuôi xe làm bằng kim loại thiết kế vắt lên cao.Phần ốp hai bên hông trước xe vuốt cong, bên hông xe cũng có hốc thoát gió tương tự xe mô tô đua, giảm xóc sau dạng lò xo trụ chỉnh được độ đàn hồi như xe môtô phân khối lớn, bộ mâm đúc 5 cánh kép sơn đen bóng; bình dầu chống xóc dành cho phuộc sau.
StarX 125 EFI sử dụng động cơ Ecotech mới với sức mạnh vượt trội, đạt công suất 9,3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 5.500 vòng/phút với hộp số tự động 4 cấp.StarX 125 EFI với cốp chứa đồ khá rộng rãi mà còn do xe có trọng lượng 107kg khá nhẹ, hộp số bán tự động 4 số tròn phổ biến nên dễ sử dụng. Về công suất động cơ, xe có sức mạnh tương đương Honda Future 125, thậm chí về lực kéo mô-men xoắn còn nhỉnh hơn, với 10,8Nm so với 10,6Nm của Future.StarX 125 EFI còn là chiếc xe số đầu tiên trong phân khúc được SYM trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới nhất, tiêu chuẩn khí thải Euro 3 giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Theo công bố của nhà sản xuất, khi chạy thử nghiệm ở tốc độ 45 km/h, xe tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 1,4 lít/100 km với bình xăng dung tích 4,2 lít đặt ở đuôi xe.Có thể dự đoán, thị trường xe máy dịp cuối năm sẽ trở nên nhộn nhịp hơn rất nhiều khi có sự xuất hiện của chiếc StarX 125 EFI của SYM.
Sau khi ra mắt chính thức tại thị trường Malaysia cách đây 1 tháng, chiếc xe máy phổ thông underbone Sport SYM Rider 125i (tên gọi SYM StarX 125 EFI) sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 10 tới đây.
Trên phiển bản hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt tới đây, chiếc SYM StarX 125 EFI gây ấn tượng với bộ khung bằng ống thép tương tự như trên những chiếc Ducati tạo nên sự mạnh mẽ và dữ dằn hơn cho xe.
Phần đầu xe với dải dàn bóng LED tích hợp cụm đèn xi-nhan nằm ở phía trên dạng xenon lớn. Mặt nạ mang hình dáng chữ V lớn đi kèm logo "SYM" chính giữa ở đầu xe.
Cụm đồng hồ công-tơ-mét kiểu dáng góc cạnh nịnh mắt, thêm độc đáo với đồng hồ kim hiển thị vòng tua máy – là chi tiết khá hiếm thấy trên các mẫu xe máy thông dụng kiểu underbone. Nhiều thông tin kỹ thuật cần thiết cũng dễ nắm bắt qua màn hình LCD tinh thể lỏng hiện đại.
StarX 125 EFI có chiều dài 1.965 mm, rộng 720 mm và cao 1.125 mm. So với chiếc tay côn Exciter 150 của Yamaha, xe có thiết kế bề thế hơn nhờ chiều dài tương đương nhưng thân xe rộng hơn 50mm và cao hơn 45mm.
Xe có hình dáng khí động học toàn diện với phần đầu xe thuôn nhọn như xe mô tô “chồm” sportbike, dàn đèn pha chóa kép đặt chéo bề thế được bao bọc bởi phần mặt nạ lượn sóng, đuôi xe vuốt nhọn hất cao năng động.
Đuôi xe với cụm đèn hậu lớn, đèn xi-nhan dạng hình ngũ giác nằm tách biệt đối xứng hai bên, tay nắm đuôi xe làm bằng kim loại thiết kế vắt lên cao.
Phần ốp hai bên hông trước xe vuốt cong, bên hông xe cũng có hốc thoát gió tương tự xe mô tô đua, giảm xóc sau dạng lò xo trụ chỉnh được độ đàn hồi như xe môtô phân khối lớn, bộ mâm đúc 5 cánh kép sơn đen bóng; bình dầu chống xóc dành cho phuộc sau.
StarX 125 EFI sử dụng động cơ Ecotech mới với sức mạnh vượt trội, đạt công suất 9,3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 5.500 vòng/phút với hộp số tự động 4 cấp.
StarX 125 EFI với cốp chứa đồ khá rộng rãi mà còn do xe có trọng lượng 107kg khá nhẹ, hộp số bán tự động 4 số tròn phổ biến nên dễ sử dụng. Về công suất động cơ, xe có sức mạnh tương đương Honda Future 125, thậm chí về lực kéo mô-men xoắn còn nhỉnh hơn, với 10,8Nm so với 10,6Nm của Future.
StarX 125 EFI còn là chiếc xe số đầu tiên trong phân khúc được SYM trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới nhất, tiêu chuẩn khí thải Euro 3 giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Theo công bố của nhà sản xuất, khi chạy thử nghiệm ở tốc độ 45 km/h, xe tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 1,4 lít/100 km với bình xăng dung tích 4,2 lít đặt ở đuôi xe.
Có thể dự đoán, thị trường xe máy dịp cuối năm sẽ trở nên nhộn nhịp hơn rất nhiều khi có sự xuất hiện của chiếc StarX 125 EFI của SYM.