Tại vòng chung kết cuộc thi biểu diễn môtô Motul Stunt Fest 2016, 3 stunter nổi tiếng quốc tế gồm Aaron Twite (Mỹ), Hiroyuki Ogawa (Nhật Bản) và Stunter13 (Ba Lan) cùng stunter ViettuanGC của Việt Nam sẽ có mặt để cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đẹp mắt.Những chiếc môtô đặc chủng được độ lại chuyên dùng cho các màn stunt của 4 stunter đã được bảo dưỡng và chuẩn bị kỹ càng để họ có thể bắt đầu việc tập luyện vào ngày 2/3/2016.Sự lựa chọn của cả 4 stunter nổi tiếng này đều là những chiếc sportbike 600 cc từ Nhật phổ biến như Kawasaki Ninja ZX-6R, Yamaha R6... do có động cơ mạnh mẽ, độ bền cao, dễ sửa chữa và phụ tùng dễ kiếm hơn.Để có thể thực hiện được những màn stunt đòi hỏi kỹ thuật cao, những chiếc xe này đã được độ lại với những chi tiết chuyên dụng. Để các stunter dễ thao tác, giảm trọng lượng và giảm tối đa chi phí sửa chữa, gần như toàn bộ dàn vỏ của chúng cũng đã được tháo bỏ.Hệ thống phanh trước trên những chiếc xe stunt sẽ được nâng cấp với heo có lực phanh cao hơn để dễ dàng thực hiện những cú stoppie (bốc đuôi). Heo phanh thường được lựa chọn nhất là Brembo 4 pis.Một số chiếc xe còn được lắp thêm gác chân ở trên phuộc trước, giúp cho các stunter có thể đứng trên đầu xe khi biểu diễn.Thay vì tay lái clip-on nguyên bản, những chiếc xe stunt có ghi-đông cao hơn để stunter có thể dễ điều khiển hơn.Một chiếc xe stunt chuyên nghiệp thường có thêm heo phanh phía sau để tăng lực phanh, chính vì vậy trên ghi-đông của xe còn xuất hiện thêm một tay phanh để điều khiển. Cả tay côn và tay phanh phụ đều được cắt ngắn, tránh bị gãy khi xe đổ.Những chiếc xe stunt cũng thường không có đồng hồ chỉ báo, tuy nhiên một số stunter vẫn có thể lắp cho xe đồng hồ để dễ kiểm soát vòng tua máy cùng các thông số hơn.Phần bình xăng trên mỗi chiếc xe cũng thường bị đập lõm ở trên đỉnh, tạo chỗ đứng vững chắc cho stunter trong một số pha biểu diễn.Bộ khung nhôm nguyên bản của các dòng sportbike thường bị cắt ở đoạn giữa và thay bằng khung Trellis, không chỉ nhằm giúp cho chiếc xe linh hoạt hơn mà còn tạo điểm gắn khung chống đổ chuyên dụng.Động cơ nguyên bản của mỗi chiếc xe thường được giữ nguyên, nhưng có "nước đề" cực mạnh để dễ dàng "bốc đầu" (wheelie) nhờ có nhông-sên-đĩa được sắp lại với đĩa xích phía sau "ngoại cỡ".Do không thể lắp phanh đĩa kép ở bánh sau nên phanh đĩa cỡ lớn cùng 2 heo hiệu năng cao đã được trang bị cho mỗi chiếc xe.Trên trục sau cũng có gù để các stunter đứng khi biểu diễn. Sau nhiều cú trượt ngã, những gù này thường bị "mòn vẹt" đi nhiều so với độ dài khi còn mới.Phần yên vốn dành cho người ngồi sau trên mỗi chiếc xe cũng được khoét lỗ để stunter đứng khi thực hiện những cú wheelie gần như thẳng đứng, trong khi khung thép phía sau khiến chiếc xe không bị lộn ngược.Những trang bị kể trên có thể khác nhau tùy theo phong cách biểu diễn của mỗi stunter. Tuy nhiên những chiếc xe stunt đều chắc chắn phải có khung chống đổ, hệ thống phanh hiệu năng cao và loại bỏ dàn áo ngoài.Vào ngày 5 và 6/3/2016, cùng với 4 stunter chuyên nghiệp, sẽ có tổng cộng 10 thí sinh Việt Nam được chọn từ vòng loại phía Bắc và phía Nam tranh tài tại Motul Stunt Fest 2016.Vòng chung kết Motul Stunt Fest 2016 sẽ diễn ra 2 ngày từ ngày 06 đến ngày 07/03/2016 tại Hà Nội với sự góp mặt của 3 stunter nổi tiếng trên thế giới là Aaron Twite, Hiroyuki Ogawa và Stunter13 - người lần đầu tới Việt Nam - với tư cách là khách mời cũng như ban giám khảo.
Tại vòng chung kết cuộc thi biểu diễn môtô Motul Stunt Fest 2016, 3 stunter nổi tiếng quốc tế gồm Aaron Twite (Mỹ), Hiroyuki Ogawa (Nhật Bản) và Stunter13 (Ba Lan) cùng stunter ViettuanGC của Việt Nam sẽ có mặt để cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đẹp mắt.
Những chiếc môtô đặc chủng được độ lại chuyên dùng cho các màn stunt của 4 stunter đã được bảo dưỡng và chuẩn bị kỹ càng để họ có thể bắt đầu việc tập luyện vào ngày 2/3/2016.
Sự lựa chọn của cả 4 stunter nổi tiếng này đều là những chiếc sportbike 600 cc từ Nhật phổ biến như Kawasaki Ninja ZX-6R, Yamaha R6... do có động cơ mạnh mẽ, độ bền cao, dễ sửa chữa và phụ tùng dễ kiếm hơn.
Để có thể thực hiện được những màn stunt đòi hỏi kỹ thuật cao, những chiếc xe này đã được độ lại với những chi tiết chuyên dụng. Để các stunter dễ thao tác, giảm trọng lượng và giảm tối đa chi phí sửa chữa, gần như toàn bộ dàn vỏ của chúng cũng đã được tháo bỏ.
Hệ thống phanh trước trên những chiếc xe stunt sẽ được nâng cấp với heo có lực phanh cao hơn để dễ dàng thực hiện những cú stoppie (bốc đuôi). Heo phanh thường được lựa chọn nhất là Brembo 4 pis.
Một số chiếc xe còn được lắp thêm gác chân ở trên phuộc trước, giúp cho các stunter có thể đứng trên đầu xe khi biểu diễn.
Thay vì tay lái clip-on nguyên bản, những chiếc xe stunt có ghi-đông cao hơn để stunter có thể dễ điều khiển hơn.
Một chiếc xe stunt chuyên nghiệp thường có thêm heo phanh phía sau để tăng lực phanh, chính vì vậy trên ghi-đông của xe còn xuất hiện thêm một tay phanh để điều khiển. Cả tay côn và tay phanh phụ đều được cắt ngắn, tránh bị gãy khi xe đổ.
Những chiếc xe stunt cũng thường không có đồng hồ chỉ báo, tuy nhiên một số stunter vẫn có thể lắp cho xe đồng hồ để dễ kiểm soát vòng tua máy cùng các thông số hơn.
Phần bình xăng trên mỗi chiếc xe cũng thường bị đập lõm ở trên đỉnh, tạo chỗ đứng vững chắc cho stunter trong một số pha biểu diễn.
Bộ khung nhôm nguyên bản của các dòng sportbike thường bị cắt ở đoạn giữa và thay bằng khung Trellis, không chỉ nhằm giúp cho chiếc xe linh hoạt hơn mà còn tạo điểm gắn khung chống đổ chuyên dụng.
Động cơ nguyên bản của mỗi chiếc xe thường được giữ nguyên, nhưng có "nước đề" cực mạnh để dễ dàng "bốc đầu" (wheelie) nhờ có nhông-sên-đĩa được sắp lại với đĩa xích phía sau "ngoại cỡ".
Do không thể lắp phanh đĩa kép ở bánh sau nên phanh đĩa cỡ lớn cùng 2 heo hiệu năng cao đã được trang bị cho mỗi chiếc xe.
Trên trục sau cũng có gù để các stunter đứng khi biểu diễn. Sau nhiều cú trượt ngã, những gù này thường bị "mòn vẹt" đi nhiều so với độ dài khi còn mới.
Phần yên vốn dành cho người ngồi sau trên mỗi chiếc xe cũng được khoét lỗ để stunter đứng khi thực hiện những cú wheelie gần như thẳng đứng, trong khi khung thép phía sau khiến chiếc xe không bị lộn ngược.
Những trang bị kể trên có thể khác nhau tùy theo phong cách biểu diễn của mỗi stunter. Tuy nhiên những chiếc xe stunt đều chắc chắn phải có khung chống đổ, hệ thống phanh hiệu năng cao và loại bỏ dàn áo ngoài.
Vào ngày 5 và 6/3/2016, cùng với 4 stunter chuyên nghiệp, sẽ có tổng cộng 10 thí sinh Việt Nam được chọn từ vòng loại phía Bắc và phía Nam tranh tài tại Motul Stunt Fest 2016.
Vòng chung kết Motul Stunt Fest 2016 sẽ diễn ra 2 ngày từ ngày 06 đến ngày 07/03/2016 tại Hà Nội với sự góp mặt của 3 stunter nổi tiếng trên thế giới là Aaron Twite, Hiroyuki Ogawa và Stunter13 - người lần đầu tới Việt Nam - với tư cách là khách mời cũng như ban giám khảo.