Thay vì kiểu dáng bầu bĩnh như 2 thế hệ trước, Audi TT mới được thiết kế với nhiều đường nét sắc sảo hơn, đem tới vẻ năng động, thể thao hơn cho chiếc xe.Dưới nước sơn màu vàng tươi, những đường nét đơn giản của TT nổi lên rõ rệt, khiến chiếc xe tạo được một ấn tượng đặc biệt đối với người nhìn.Giống như nhiều mẫu xe mới của Audi, TT được trang bị lưới tản nhiệt rộng hơn cùng các đèn pha sắc nhọn sử dụng công nghệ LED hiện đại.Ở phía sau, chiếc xe mới vẫn giữ lại được phần "mông" khá bầu bĩnh đã trở thành đặc trưng của Audi TT.Nắp bình xăng có thiết kế như xe đua, có thể mở ra chỉ bằng một cái ấn nhẹ và người lái không cần phải vặn thêm nắp nào nữa.Cản sau của TT có những đường ngang phía dưới nhấn mạnh thêm dáng vẻ thể thao của chiếc xe, bên cạnh ống xả kép được đặt đối xứng hai bên thân xe.Đèn hậu của TT cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại, và có thêm tuỳ chọn đèn LED ma trận. Một cánh đuôi được "giấu" ở cửa hậu xe và chỉ mở ra ở tốc độ trên 120 km/h hay khi bấm nút bên trong cabin.Bộ mâm 5 cánh kép phay bóng thể thao trên TT thế hệ mới. Khách hàng có thể đặt thêm nhiều kiểu dáng và kích thước mâm khác nhau.Nội thất của Audi TT được thiết kế theo phong cách tối giản, hạn chế tối đa số nút bấm để khiến người lái có thể tập trung hưởng thụ khả năng vận hành mà chiếc xe đem lại.Vô-lăng của chiếc xe có thiết kế vát góc thể thao và thiết kế gần như y hệt dòng siêu xe R8 thế hệ mới, chỉ thiếu đi một số nút bấm.TT cũng là chiếc xe Audi đầu tiên được trang bị "Virtual Cockpit" - bảng đồng hồ là một màn hình lớn cung cấp đầy đủ các thông tin và được xử lý hiển thị bằng chip Tegra.Trên từng núm điều chỉnh của điều hoà cũng có các màn hình nhỏ để cung cấp các thông tin về nhiệt độ và chế độ làm mát trong xe.Những chiếc ghế của TT là loại thể thao ôm lưng, nhưng được dập gân và thêu chỉ khá tinh xảo, sử dụng các chất liệu dễ chịu.Dù là một chiếc xe thể thao nhưng TT vẫn có khoang hành lý với thể tích lên tới 305l, với cửa hậu mở lớn, dễ dàng chất dỡ hàng hoá hơn.Nằm dưới nắp ca-pô của TT là khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp, đem tới công suất tối đa 220 mã lực.Một loạt công nghệ hiện đại khác nhau được trang bị như hệ thống phun nhiên liệu gián tiếp hỗ trợ hệ thống bơm nhiên liệu trực tiếp FSI, hệ thống van Audi (AVS) để tuỳ chỉnh van xả và quản lý nhiệt động cơ,...Kết hợp với hộp số ly hợp kép S-Tronic 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước, phiên bản cơ bản này của TT có thể đạt 0-100 km/h sau 5,5 giây và tốc độ tối đa 209 km/h.Nhờ có hộp số hiện đại, trọng lượng nhẹ, động cơ dung tích nhỏ và kiểu dáng khí động học nên TT chỉ "ăn" trung bình 6,4 lít xăng/100 km.Tại Việt Nam, Audi TT 2.0 TFSI có giá khởi điểm 1,78 tỷ đồng (bao gồm VAT, không bao gồm các tùy chọn). Xe được bảo hành 3 năm không giới hạn số km.
Thay vì kiểu dáng bầu bĩnh như 2 thế hệ trước, Audi TT mới được thiết kế với nhiều đường nét sắc sảo hơn, đem tới vẻ năng động, thể thao hơn cho chiếc xe.
Dưới nước sơn màu vàng tươi, những đường nét đơn giản của TT nổi lên rõ rệt, khiến chiếc xe tạo được một ấn tượng đặc biệt đối với người nhìn.
Giống như nhiều mẫu xe mới của Audi, TT được trang bị lưới tản nhiệt rộng hơn cùng các đèn pha sắc nhọn sử dụng công nghệ LED hiện đại.
Ở phía sau, chiếc xe mới vẫn giữ lại được phần "mông" khá bầu bĩnh đã trở thành đặc trưng của Audi TT.
Nắp bình xăng có thiết kế như xe đua, có thể mở ra chỉ bằng một cái ấn nhẹ và người lái không cần phải vặn thêm nắp nào nữa.
Cản sau của TT có những đường ngang phía dưới nhấn mạnh thêm dáng vẻ thể thao của chiếc xe, bên cạnh ống xả kép được đặt đối xứng hai bên thân xe.
Đèn hậu của TT cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại, và có thêm tuỳ chọn đèn LED ma trận. Một cánh đuôi được "giấu" ở cửa hậu xe và chỉ mở ra ở tốc độ trên 120 km/h hay khi bấm nút bên trong cabin.
Bộ mâm 5 cánh kép phay bóng thể thao trên TT thế hệ mới. Khách hàng có thể đặt thêm nhiều kiểu dáng và kích thước mâm khác nhau.
Nội thất của Audi TT được thiết kế theo phong cách tối giản, hạn chế tối đa số nút bấm để khiến người lái có thể tập trung hưởng thụ khả năng vận hành mà chiếc xe đem lại.
Vô-lăng của chiếc xe có thiết kế vát góc thể thao và thiết kế gần như y hệt dòng siêu xe R8 thế hệ mới, chỉ thiếu đi một số nút bấm.
TT cũng là chiếc xe Audi đầu tiên được trang bị "Virtual Cockpit" - bảng đồng hồ là một màn hình lớn cung cấp đầy đủ các thông tin và được xử lý hiển thị bằng chip Tegra.
Trên từng núm điều chỉnh của điều hoà cũng có các màn hình nhỏ để cung cấp các thông tin về nhiệt độ và chế độ làm mát trong xe.
Những chiếc ghế của TT là loại thể thao ôm lưng, nhưng được dập gân và thêu chỉ khá tinh xảo, sử dụng các chất liệu dễ chịu.
Dù là một chiếc xe thể thao nhưng TT vẫn có khoang hành lý với thể tích lên tới 305l, với cửa hậu mở lớn, dễ dàng chất dỡ hàng hoá hơn.
Nằm dưới nắp ca-pô của TT là khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp, đem tới công suất tối đa 220 mã lực.
Một loạt công nghệ hiện đại khác nhau được trang bị như hệ thống phun nhiên liệu gián tiếp hỗ trợ hệ thống bơm nhiên liệu trực tiếp FSI, hệ thống van Audi (AVS) để tuỳ chỉnh van xả và quản lý nhiệt động cơ,...
Kết hợp với hộp số ly hợp kép S-Tronic 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước, phiên bản cơ bản này của TT có thể đạt 0-100 km/h sau 5,5 giây và tốc độ tối đa 209 km/h.
Nhờ có hộp số hiện đại, trọng lượng nhẹ, động cơ dung tích nhỏ và kiểu dáng khí động học nên TT chỉ "ăn" trung bình 6,4 lít xăng/100 km.
Tại Việt Nam, Audi TT 2.0 TFSI có giá khởi điểm 1,78 tỷ đồng (bao gồm VAT, không bao gồm các tùy chọn). Xe được bảo hành 3 năm không giới hạn số km.