Mặc dù có "gốc" là chiếc siêu xe xanh BMW i8 tuy nhiên nếu nhìn vào Σtos, không ai có thể nhận ra được chiếc xe do Rinspeed đã thiết kế lại hoàn toàn phần thân vỏ.Chi tiết dễ nhận ra nhất còn lại của i8 là phần vòm mái của xe. Ngoài ra trong quá trình thiết kế, Rinspeed cũng sử dụng các phụ tùng đặc biệt, chẳng hạn như bộ vành 20 inch Borbet GTX hợp kim nhôm hay những chi tiết sứ và hợp kim được nung ở hơn 20.000 độ C hay tốc độ siêu thanh.Phần đuôi xe được kéo dài hơn một chút so với BMW i8, tuy nhiên có thiết kế không ấn tượng bằng.Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe ý tưởng này là nắp động cơ được tích hợp một máy bay drone của DJI, đồng thời là "sân đậu" của drone này. "Sân đậu" cũng có thể trở thành một bảng quảng cáo điện tử tùy biến nhờ 12.000 đèn LED.Theo Rinspeed, với drone này, người dùng có thể dùng nó để "tự sướng" xung quanh xe hay đưa những món quà nhỏ tới người thân. Ở xung quanh xe, Rinspeed cũng trang bị tới 8 camera HD theo dõi xung quanh.Bên trong nội thất, toàn bộ bảng táp-lô của i8 đã bị loại bỏ và thay bằng hệ thống thông tin giải trí Connected Car của Harman, với khả năng trở thành một "trợ lý ảo" và điều khiển bằng cử chỉ, giọng nói, cảm ứng hay nút bấm truyền thống.Vô-lăng trên BMW i8 Σtos có khả năng gập gọn khi xe ở chế độ tự lái. Lúc này, người dùng sẽ chỉ việc giải trí với hai màn hình Ultra HD rộng 21.5 inch hay rảnh tay làm những công việc mình thích.Về hệ động lực, Rinspeed Σtos không có sự thay đổi so với BMW i8, với động cơ 1.3l tăng áp 3 xi-lanh tăng áp 231 mã lực nằm giữa cùng với mô-tơ điện 131 mã lực ở bánh trước.Hệ thống mô-tơ điện của xe cũng có khả năng sạc bằng nguồn điện ngoài linh hoạt. 2 động cơ có thể khiến Σtos chỉ mất 4,4 giây để đạt 100 km/h trước khi tới tốc độ tối đa 250 km/h một cách dễ dàng, trong khi vẫn chỉ có mức tiêu thụ 2,1l/100 km.
Mặc dù có "gốc" là chiếc siêu xe xanh BMW i8 tuy nhiên nếu nhìn vào Σtos, không ai có thể nhận ra được chiếc xe do Rinspeed đã thiết kế lại hoàn toàn phần thân vỏ.
Chi tiết dễ nhận ra nhất còn lại của i8 là phần vòm mái của xe. Ngoài ra trong quá trình thiết kế, Rinspeed cũng sử dụng các phụ tùng đặc biệt, chẳng hạn như bộ vành 20 inch Borbet GTX hợp kim nhôm hay những chi tiết sứ và hợp kim được nung ở hơn 20.000 độ C hay tốc độ siêu thanh.
Phần đuôi xe được kéo dài hơn một chút so với BMW i8, tuy nhiên có thiết kế không ấn tượng bằng.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe ý tưởng này là nắp động cơ được tích hợp một máy bay drone của DJI, đồng thời là "sân đậu" của drone này. "Sân đậu" cũng có thể trở thành một bảng quảng cáo điện tử tùy biến nhờ 12.000 đèn LED.
Theo Rinspeed, với drone này, người dùng có thể dùng nó để "tự sướng" xung quanh xe hay đưa những món quà nhỏ tới người thân. Ở xung quanh xe, Rinspeed cũng trang bị tới 8 camera HD theo dõi xung quanh.
Bên trong nội thất, toàn bộ bảng táp-lô của i8 đã bị loại bỏ và thay bằng hệ thống thông tin giải trí Connected Car của Harman, với khả năng trở thành một "trợ lý ảo" và điều khiển bằng cử chỉ, giọng nói, cảm ứng hay nút bấm truyền thống.
Vô-lăng trên BMW i8 Σtos có khả năng gập gọn khi xe ở chế độ tự lái. Lúc này, người dùng sẽ chỉ việc giải trí với hai màn hình Ultra HD rộng 21.5 inch hay rảnh tay làm những công việc mình thích.
Về hệ động lực, Rinspeed Σtos không có sự thay đổi so với BMW i8, với động cơ 1.3l tăng áp 3 xi-lanh tăng áp 231 mã lực nằm giữa cùng với mô-tơ điện 131 mã lực ở bánh trước.
Hệ thống mô-tơ điện của xe cũng có khả năng sạc bằng nguồn điện ngoài linh hoạt. 2 động cơ có thể khiến Σtos chỉ mất 4,4 giây để đạt 100 km/h trước khi tới tốc độ tối đa 250 km/h một cách dễ dàng, trong khi vẫn chỉ có mức tiêu thụ 2,1l/100 km.