Được biết chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Phantom VII được một đại gia người Nhật sở hữu từ năm 2008. Trong khoảng thời gian đó đến nay, xế sang của anh đã đi được 118.000 Miles tương đương với 190.000 km.Chiếc Phantom kết thúc dây chuyền sản xuất của mình ở thế hệ thứ VII trước khi về tay hãng xe Đức BMW. Khối động cơ V12 6.75 lít trong chiếc Rolls-Royce Phantom VII là một trong những động cơ đốt trong tinh gọn nhất, trơn tru và yên tĩnh nhất từng được xây dựng cho một chiếc xe sang trọng như Phantom.Tuy nhiên trải qua quá trình sử dụng khá lâu, “đại gia” người Nhật đã quyết định thay thế động cơ V12 6.5 lít nguyên bản bằng động cơ Toyota 2JZ-GTE- động cơ tuner huyền thoại nhất trong lịch sử được tìm thấy trong những chiếc xe sang Luxus GS300s, A80 Supra,...Động cơ Toyota 2JZ-GTE, theo phiên bản tiếng Nhật có nghĩa là van thời gian, là một động cơ khá đặc biệt đem đến sự hài lòng tuyệt vời với những tiếng gầm thấp và sức mạnh "cực đỉnh".Được thiết kế và sản xuất bởi Toyota từ năm 1991 đến 2000, dù đã ra đời cách đây hơn 20 năm tuy nhiên động cơ 2JZ-GTE vẫn đánh bại tất cả. Động cơ này có khả năng đạt đến công suất cực đại 900 mã lực, nghĩa là mạnh hơn cả động cơ nguyên bản V12 của Phantom.Khi lắp lên Rolls-Royce Phantom, động cơ đã được tinh chỉnh với tên gọi là Twin-Charged, đây là sự kết hợp của hệ thống tăng áp (turbocharger) và bộ siêu nạp (Supercharger).Cụ thể, động cơ Toyota 2JZ-GTE 3.0 lít 6 xy lanh này sử dụng piston HKS có đường kính 87mm, một tăng áp turbo T78 (turbocharger) làm mát tự động bằng chất lỏng.Đồng thời nó đi kèm với hệ thống giải nhiệt khí nạp (Intercooler) được thực hiện bởi J & K Power ở Chiba, Nhật Bản. Hộp số tự động 6 cấp nguyên bản trên chiếc xe siêu sang được thay thế bằng hộp số tự động 4 cấp Toyota Aristo.Xe sở hữu vẻ đẹp nội thất và ngoại thất mang những nét hoài cổ, truyền thống pha lẫn những màu sắc hiện đại, là đặc trưng của dòng xe vương giả Rolls-Royce Phantom.
Được biết chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Phantom VII được một đại gia người Nhật sở hữu từ năm 2008. Trong khoảng thời gian đó đến nay, xế sang của anh đã đi được 118.000 Miles tương đương với 190.000 km.
Chiếc Phantom kết thúc dây chuyền sản xuất của mình ở thế hệ thứ VII trước khi về tay hãng xe Đức BMW. Khối động cơ V12 6.75 lít trong chiếc Rolls-Royce Phantom VII là một trong những động cơ đốt trong tinh gọn nhất, trơn tru và yên tĩnh nhất từng được xây dựng cho một chiếc xe sang trọng như Phantom.
Tuy nhiên trải qua quá trình sử dụng khá lâu, “đại gia” người Nhật đã quyết định thay thế động cơ V12 6.5 lít nguyên bản bằng động cơ Toyota 2JZ-GTE- động cơ tuner huyền thoại nhất trong lịch sử được tìm thấy trong những chiếc xe sang Luxus GS300s, A80 Supra,...
Động cơ Toyota 2JZ-GTE, theo phiên bản tiếng Nhật có nghĩa là van thời gian, là một động cơ khá đặc biệt đem đến sự hài lòng tuyệt vời với những tiếng gầm thấp và sức mạnh "cực đỉnh".
Được thiết kế và sản xuất bởi Toyota từ năm 1991 đến 2000, dù đã ra đời cách đây hơn 20 năm tuy nhiên động cơ 2JZ-GTE vẫn đánh bại tất cả. Động cơ này có khả năng đạt đến công suất cực đại 900 mã lực, nghĩa là mạnh hơn cả động cơ nguyên bản V12 của Phantom.
Khi lắp lên Rolls-Royce Phantom, động cơ đã được tinh chỉnh với tên gọi là Twin-Charged, đây là sự kết hợp của hệ thống tăng áp (turbocharger) và bộ siêu nạp (Supercharger).
Cụ thể, động cơ Toyota 2JZ-GTE 3.0 lít 6 xy lanh này sử dụng piston HKS có đường kính 87mm, một tăng áp turbo T78 (turbocharger) làm mát tự động bằng chất lỏng.
Đồng thời nó đi kèm với hệ thống giải nhiệt khí nạp (Intercooler) được thực hiện bởi J & K Power ở Chiba, Nhật Bản. Hộp số tự động 6 cấp nguyên bản trên chiếc xe siêu sang được thay thế bằng hộp số tự động 4 cấp Toyota Aristo.
Xe sở hữu vẻ đẹp nội thất và ngoại thất mang những nét hoài cổ, truyền thống pha lẫn những màu sắc hiện đại, là đặc trưng của dòng xe vương giả Rolls-Royce Phantom.