Được biết vào tháng 10/2015, chiếc Lamborghini Aventador Roadster này đã đến Việt Nam. Kể từ đó, chiếc xe đã nằm ở Hải Phòng và chỉ vừa mới được chuyển về Hà Nội vào tháng 4 này. Trong những ngày qua, nó đã liên tục được chủ xe cho "dạo phố" Hà Thành, gây sự chú ý của người dân và trở thành một trong những chủ đề "hot" trên mạng xã hội và trong giới chơi xe.Khi đóng mui, Aventador Roadster trông gần như không khác gì so với những phiên bản Aventador mui kín khác. Thay vì sử dụng mui bạt như Murcielago Roadster trước đó, lần này chiếc xe đã có bộ mui cứng 2 phần từ sợi carbon, và có thể được tháo lắp dễ dàng chỉ trong một phút đối với những ai quen tay. Nó được thiết kế thông minh đến mức sẽ giúp tăng độ cứng thân xe của chiếc Roadster lên hơn 10%.Phần mui cũng sử dụng vật liệu sợi carbon nhưng được chế tạo theo một quy trình độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện trong Thế giới xe. Để có được tổng trọng lượng chỉ 12 kg, phần mui được cấu tạo từ 3 lớp sợi carbon đặc biệt. Lớp bên ngoài là sợi Carbon (CF) được tạo ra bằng công nghệ RTM (Resin Transfer Mould – chuyển khung nhựa), bộ khung là CF rèn tổng hợp và được dán áp suất cao với một lớp CF RTM mỏng bên dưới nữa.. Cấu trúc mui này giúp chiếc xe vẫn giữ được trọng lượng nhẹ và có độ chịu lực cao. Khi được lắp vào xe, nó sẽ giúp nâng độ chịu lực của toàn bộ cấu trúc thân xe lên từ 22,000 Nm thành 24,000 Nm/độ. Lamborghini cũng nói rằng chiếc xe của họ có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 350 km/h kể cả khi bỏ mui. Khi không sử dụng, bộ mui xe có thể được "giấu gọn" ở khoang hành lý phía trước mũi xe.Một điểm khá dễ dàng để nhận biết siêu xe Aventador Roadster bên cạnh bộ mui đó là chiếc xe có bộ mâm thiết kế chữ Y 5 cánh kép mới, có kích thước 20 inch cho bánh trước và 21 inch cho bánh sau. Bọc xung quanh bộ mâm này là những chiếc lốp hiệu năng cao Pirelli P-Zero.Nằm phía sau các bánh xe là hệ thống phanh với các đĩa bằng gốm-carbon có kích thước cực lớn, đảm bảo sự an toàn ngay cả khi chiếc xe giảm tốc từ hơn 300 km/h.Từ phía đuôi xe, Aventador Roadster có thiết kế không khác biệt so với phiên bản Aventador Coupe, ngoại trừ nắp che động cơ kín hơn. Khi về Hà Nội, chiếc xe cũng đã được thay nắp che bằng kính trong suốt thay vì kín hoàn toàn như khi mới nhập về.Nội thất của Aventador Roadster cũng có thiết kế giống như Aventador. Bảng đồng hồ trông có vẻ bình thường, tuy nhiên trên thực tế nó là một màn hình LCD màu với khả năng điều chỉnh giao diện theo ý thích. Ngoài ra, nội thất của xe còng có thể được “cá nhân hoá” bằng các loại da, vải và vật liệu ốp khác nhau.Một số chi tiết có tác dụng trang trí nhiều hơn là một công dụng cụ thể, chẳng hạn như nắp che nút khởi động động cơ theo kiểu máy bay chiến đấu. Cách bố trí các nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm cũng được Lamborghini lấy ý tưởng từ máy bay. Đây là mô-tip thiết kế đã được hãng ứng dụng lần đầu từ chiếc Lamborghini Reventon.Nằm phía sau lưng hành khách là khối động cơ V12 6.5 lít nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 690 mã lực (700 PS) và mô-men xoắn cực đại 689 Nm.“Gắn bó” với động cơ V12 là một phần trong DNA của Lambo, chính vì vậy họ đã tình nguyện nghiên cứu để mức lượng tiêu thụ nhiện liệu và hàm lượng khí CO2 giảm xuống còn lần lượt 25 và 30% vào năm 2015. Đó là lý do vì sao Aventador Roadster có hệ thống ngắt bớt số xi-lanh khi không cần nhiều công suất. Để làm mát cho động cơ, Lamborghini đã phải thiết kế ra các khe hút gió hai bên thân xe.Động cơ này hoạt động cùng với hộp số tự động ly hợp kép ISR 7 cấp được sản xuất bởi hãng Graziano và hệ dẫn động 4 bánh hiện đại, giúp Aventador Roadster có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.So với một chiếc Aventador coupe, giá của Aventador Roadster đắt hơn 20%, với mức khởi điểm 441.600 USD tại Mỹ. Chiếc Aventador Roadster mới được nhập về Việt Nam này sau khi chịu đủ các loại thuế và phí khác nhau đã có giá lên tới 1,1 triệu USD (tương đương 24,5 tỷ đồng).Hiện nay, chiếc xe đang nằm trong tay của một chủ showroom bán xe ôtô nhập khẩu tại Hà Nội và vẫn thỉnh thoảng được những người dân Hà Thành bắt gặp trên phố.
Được biết vào tháng 10/2015, chiếc Lamborghini Aventador Roadster này đã đến Việt Nam. Kể từ đó, chiếc xe đã nằm ở Hải Phòng và chỉ vừa mới được chuyển về Hà Nội vào tháng 4 này. Trong những ngày qua, nó đã liên tục được chủ xe cho "dạo phố" Hà Thành, gây sự chú ý của người dân và trở thành một trong những chủ đề "hot" trên mạng xã hội và trong giới chơi xe.
Khi đóng mui, Aventador Roadster trông gần như không khác gì so với những phiên bản Aventador mui kín khác. Thay vì sử dụng mui bạt như Murcielago Roadster trước đó, lần này chiếc xe đã có bộ mui cứng 2 phần từ sợi carbon, và có thể được tháo lắp dễ dàng chỉ trong một phút đối với những ai quen tay. Nó được thiết kế thông minh đến mức sẽ giúp tăng độ cứng thân xe của chiếc Roadster lên hơn 10%.
Phần mui cũng sử dụng vật liệu sợi carbon nhưng được chế tạo theo một quy trình độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện trong Thế giới xe. Để có được tổng trọng lượng chỉ 12 kg, phần mui được cấu tạo từ 3 lớp sợi carbon đặc biệt. Lớp bên ngoài là sợi Carbon (CF) được tạo ra bằng công nghệ RTM (Resin Transfer Mould – chuyển khung nhựa), bộ khung là CF rèn tổng hợp và được dán áp suất cao với một lớp CF RTM mỏng bên dưới nữa.
. Cấu trúc mui này giúp chiếc xe vẫn giữ được trọng lượng nhẹ và có độ chịu lực cao. Khi được lắp vào xe, nó sẽ giúp nâng độ chịu lực của toàn bộ cấu trúc thân xe lên từ 22,000 Nm thành 24,000 Nm/độ. Lamborghini cũng nói rằng chiếc xe của họ có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 350 km/h kể cả khi bỏ mui. Khi không sử dụng, bộ mui xe có thể được "giấu gọn" ở khoang hành lý phía trước mũi xe.
Một điểm khá dễ dàng để nhận biết siêu xe Aventador Roadster bên cạnh bộ mui đó là chiếc xe có bộ mâm thiết kế chữ Y 5 cánh kép mới, có kích thước 20 inch cho bánh trước và 21 inch cho bánh sau. Bọc xung quanh bộ mâm này là những chiếc lốp hiệu năng cao Pirelli P-Zero.
Nằm phía sau các bánh xe là hệ thống phanh với các đĩa bằng gốm-carbon có kích thước cực lớn, đảm bảo sự an toàn ngay cả khi chiếc xe giảm tốc từ hơn 300 km/h.
Từ phía đuôi xe, Aventador Roadster có thiết kế không khác biệt so với phiên bản Aventador Coupe, ngoại trừ nắp che động cơ kín hơn. Khi về Hà Nội, chiếc xe cũng đã được thay nắp che bằng kính trong suốt thay vì kín hoàn toàn như khi mới nhập về.
Nội thất của Aventador Roadster cũng có thiết kế giống như Aventador. Bảng đồng hồ trông có vẻ bình thường, tuy nhiên trên thực tế nó là một màn hình LCD màu với khả năng điều chỉnh giao diện theo ý thích. Ngoài ra, nội thất của xe còng có thể được “cá nhân hoá” bằng các loại da, vải và vật liệu ốp khác nhau.
Một số chi tiết có tác dụng trang trí nhiều hơn là một công dụng cụ thể, chẳng hạn như nắp che nút khởi động động cơ theo kiểu máy bay chiến đấu. Cách bố trí các nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm cũng được Lamborghini lấy ý tưởng từ máy bay. Đây là mô-tip thiết kế đã được hãng ứng dụng lần đầu từ chiếc Lamborghini Reventon.
Nằm phía sau lưng hành khách là khối động cơ V12 6.5 lít nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 690 mã lực (700 PS) và mô-men xoắn cực đại 689 Nm.
“Gắn bó” với động cơ V12 là một phần trong DNA của Lambo, chính vì vậy họ đã tình nguyện nghiên cứu để mức lượng tiêu thụ nhiện liệu và hàm lượng khí CO2 giảm xuống còn lần lượt 25 và 30% vào năm 2015. Đó là lý do vì sao Aventador Roadster có hệ thống ngắt bớt số xi-lanh khi không cần nhiều công suất. Để làm mát cho động cơ, Lamborghini đã phải thiết kế ra các khe hút gió hai bên thân xe.
Động cơ này hoạt động cùng với hộp số tự động ly hợp kép ISR 7 cấp được sản xuất bởi hãng Graziano và hệ dẫn động 4 bánh hiện đại, giúp Aventador Roadster có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.
So với một chiếc Aventador coupe, giá của Aventador Roadster đắt hơn 20%, với mức khởi điểm 441.600 USD tại Mỹ. Chiếc Aventador Roadster mới được nhập về Việt Nam này sau khi chịu đủ các loại thuế và phí khác nhau đã có giá lên tới 1,1 triệu USD (tương đương 24,5 tỷ đồng).
Hiện nay, chiếc xe đang nằm trong tay của một chủ showroom bán xe ôtô nhập khẩu tại Hà Nội và vẫn thỉnh thoảng được những người dân Hà Thành bắt gặp trên phố.