Được ra mắt cách đây hơn 1 năm, siêu xe Aston Martin Vantage GT8 đã được hãng xe Aston Martin chỉnh sửa từ dòng coupe hạng sang Vantage, dựa chiếc xe đua V8 Vantage GTE tại thể thức đua GTE thuộc giải đua đường trường WEC (World Endurance Championship) của Liên đoàn đua ôtô Thế giới FIA.So với những chiếc V8 Vantage thường, siêu xe Vantage GT8 có cản trước hoàn toàn mới với các cánh khí động học bằng sợi carbon được sơn viền với màu nổi để tạo điểm nhấn.Ở hai bên thân xe, một đường dập nổi đậm chạy từ vè trước có tác dụng ổn định dòng không khí chạy xung quanh khi xe chạy tốc độ cao. Bên dưới gầm là 2 nẹp khí động học bằng sợi carbon cũng được kẻ sơn màu nổi bật.Ở cuối mỗi vòm bánh trước của Vantage GT8 được vát góc giống những chiếc xe đua WEC, trong khi bộ mâm siêu nhẹ 7 cánh bằng magie là tùy chọn đặt thêm, đi kèm lốp Michelin Sport Cup 2.Hệ thống xả titanium trên chiếc xe được đặt giữa cản sau, bao quanh là các cánh khuếch tán khí động học. Khách hàng có thể lựa chọn thêm gói Aero Pack giúp bổ sung một cánh đuôi gắn cứng vào đuôi xe.Để giữ cho Vantage GT8 trở nên "thân thiện" nhất khi di chuyển trên đường phố, hãng xe Aston Martin vẫn trang bị cho xe hệ thống thông tin giải trí AMi III thế hệ mới nhất, dàn âm thanh 160W trong một khoang nội thất bọc Alcantara và sợi carbon.Tuy nhiên, các ghế ngồi của xe đã được thay bằng ghế đua và nằm phía sau ghế là bộ khung thép gia cường, khiến Vantage GT8 ổn định hơn khi vào cua.Do vốn là một siêu xe du lịch sang trọng (GT) với động cơ đặt trước, khoang hành lý của Aston Martin Vantage GT8 có thể tích lớn hơn so với đa số các siêu xe với động cơ đặt giữa, cốp ở trước mũi xe và gần tương đương với các mẫu xe sedan truyền thống.Nhờ có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như xương ghế ngồi, bodykit, cánh đuôi... cùng các cửa kính bằng nhựa polycarbonate, ống xả titan... Aston Martin đã giúp Vantage GT8 giảm tới 100 kg so với Vantage V8, biến chiếc xe thành chiếc Vantage nhẹ nhất trong lịch sử.Bên dưới nắp ca-pô của Vantage GT8 là động cơ V8 4.7l nạp khí tự nhiên 440 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau và chassis đã được cấu hình lại cho đường đua.Giá xe Vantage GT8 khoảng 165.000 Euro tại châu Âu (tương đương 4,1 tỷ đồng) khi còn mới. Aston Martin chỉ sản xuất đúng 150 chiếc trên toàn Thế giới, chính vì vậy những chiếc GT8 "second-hand" hiện tại đều có giá cao hơn cả khi chủ xe mua vào lúc mới. Chiếc Vantage GT8 màu đen trong bài viết đang được một showroom rao bán tại Anh với giá lên tới 236.950 Bảng (tương đương 6,9 tỷ đồng).
Được ra mắt cách đây hơn 1 năm, siêu xe Aston Martin Vantage GT8 đã được hãng xe Aston Martin chỉnh sửa từ dòng coupe hạng sang Vantage, dựa chiếc xe đua V8 Vantage GTE tại thể thức đua GTE thuộc giải đua đường trường WEC (World Endurance Championship) của Liên đoàn đua ôtô Thế giới FIA.
So với những chiếc V8 Vantage thường, siêu xe Vantage GT8 có cản trước hoàn toàn mới với các cánh khí động học bằng sợi carbon được sơn viền với màu nổi để tạo điểm nhấn.
Ở hai bên thân xe, một đường dập nổi đậm chạy từ vè trước có tác dụng ổn định dòng không khí chạy xung quanh khi xe chạy tốc độ cao. Bên dưới gầm là 2 nẹp khí động học bằng sợi carbon cũng được kẻ sơn màu nổi bật.
Ở cuối mỗi vòm bánh trước của Vantage GT8 được vát góc giống những chiếc xe đua WEC, trong khi bộ mâm siêu nhẹ 7 cánh bằng magie là tùy chọn đặt thêm, đi kèm lốp Michelin Sport Cup 2.
Hệ thống xả titanium trên chiếc xe được đặt giữa cản sau, bao quanh là các cánh khuếch tán khí động học. Khách hàng có thể lựa chọn thêm gói Aero Pack giúp bổ sung một cánh đuôi gắn cứng vào đuôi xe.
Để giữ cho Vantage GT8 trở nên "thân thiện" nhất khi di chuyển trên đường phố, hãng xe Aston Martin vẫn trang bị cho xe hệ thống thông tin giải trí AMi III thế hệ mới nhất, dàn âm thanh 160W trong một khoang nội thất bọc Alcantara và sợi carbon.
Tuy nhiên, các ghế ngồi của xe đã được thay bằng ghế đua và nằm phía sau ghế là bộ khung thép gia cường, khiến Vantage GT8 ổn định hơn khi vào cua.
Do vốn là một siêu xe du lịch sang trọng (GT) với động cơ đặt trước, khoang hành lý của Aston Martin Vantage GT8 có thể tích lớn hơn so với đa số các siêu xe với động cơ đặt giữa, cốp ở trước mũi xe và gần tương đương với các mẫu xe sedan truyền thống.
Nhờ có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như xương ghế ngồi, bodykit, cánh đuôi... cùng các cửa kính bằng nhựa polycarbonate, ống xả titan... Aston Martin đã giúp Vantage GT8 giảm tới 100 kg so với Vantage V8, biến chiếc xe thành chiếc Vantage nhẹ nhất trong lịch sử.
Bên dưới nắp ca-pô của Vantage GT8 là động cơ V8 4.7l nạp khí tự nhiên 440 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau và chassis đã được cấu hình lại cho đường đua.
Giá xe Vantage GT8 khoảng 165.000 Euro tại châu Âu (tương đương 4,1 tỷ đồng) khi còn mới. Aston Martin chỉ sản xuất đúng 150 chiếc trên toàn Thế giới, chính vì vậy những chiếc GT8 "second-hand" hiện tại đều có giá cao hơn cả khi chủ xe mua vào lúc mới. Chiếc Vantage GT8 màu đen trong bài viết đang được một showroom rao bán tại Anh với giá lên tới 236.950 Bảng (tương đương 6,9 tỷ đồng).