Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiên thông tin bán siêu xe Ferrari 488 GTB "hàng lướt" đã qua sử dụng với mức giá chỉ 12,7 tỷ đồng. Việc rao bán siêu xe này trên mạng xã hội với mức giá rẻ hơn tới vài tỷ đồng so với một số đại lý tại Việt Nam - hiện đang chào hàng khoảng từ hơn 15 đến 16 tỷ đồng đã thu hút sự quan tâm của người đam mê siêu xe Việt.Ferrari 488 GTB là mẫu xe thay thế đàn anh 458 Italia. Về thiết kế tổng thể, chiếc siêu xe 488 GTB có ngoại hình khoẻ khoắn và được hãng xe Ý gọt bỏ bớt những đường cong mềm mại như đàn anh 458 Italia. Thay vào đó là những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh.Phần đầu đầu xe thiết kế khí động học được tối ưu với 2 hốc gió đôi trên nắp ca pô trước, ngăn hút gió đặc biệt 2 bên thân xe, những cánh tạo luồng xoáy bên dưới thân xe,... Trọng lượng khô của siêu xe này chỉ khoảng 1.370 kg, nhẹ hơn so với người tiền nhiệm 458 Italia cùng hãng.Cản trước của xe được chia làm 3 khoang riêng biệt, cụm đèn pha trước được sử dụng hệ thống đèn LED cường độ cao nhằm tăng độ sáng. Ngoài ra, 2 hốc gió cỡ lớn bên hông kết hợp cùng những đường gân nổi mang đến ngoại hình dữ dằn cho kẻ kế nhiệm Ferrari 458 Italia.Đuôi xe nổi bật với bộ cản va sau thiết kể thể thao được tinh giản đường nét, gọn gàng hơn so với thế hệ đàn anh đi trước. Các đường nét bo tròn, mềm mại hơn. Hốc tản nhiệt phía sau được gắn tấm nhựa cứng thay vì lưới tản nhiệt như trên 458.Điểm khác biệt rõ nét nhất trên chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này chính là việc hai ống xả được tách biệt hoàn toàn, họng pô cũng lớn hơn trong khi trên 458, cụm ống xả ba họng được đặt ở giữa cản sau.Điểm nhấn ở phần đuôi xe còn có đèn phanh dạng LED 12 bóng nằm giữa, có thiết kế tương tự như những xe đua F1. Cùng với đó là cánh gió sau đặt bên dưới có thể điều chỉnh nên có thể bỏ cánh gió nằm phía trên.Ngoài ra với thiết kế liền mạch hơn, nên siêu xe này vẫn đảm bảo tính khí động học. Thiết kế này giúp lực ép xuống mặt đường trên 488 mạnh hơn 50% so với 458, trong khi lực cản không khí giảm xuống đáng kể. Cùng với đó là logo ngựa Ý màu bạc truyền thống của hãng siêu xe Ferrari xuất hiện ở nhiều vị trí của nội, ngoại thất 488 GTB.Đối lập với ngoại thất trắng muốt là la-zăng 5 chấu đơn cỡ 20 inch hình ngôi sao thể thao cả trước và sau được sơn màu đen mờ với logo Ferrari màu vàng chính tâm. Lốp 245/35 phía trước và 305/30 phía sau. Ferrari cũng đã trang bị hệ thống phanh carbon-gốm hiệu suất cao do Brembo sản xuất cho siêu xe này.Bên trong khoang lái đậm chất thể thao, tông đen được sử dụng làm màu sắc chủ đạo. Các đường chỉ khâu màu trắng hay logo ngựa chồm trên tựa ghế màu trắng làm điểm nhấn. Các nút điều khiển được mạ crôm sáng bóng hay một số chi tiết được làm từ chất liệu sợi carbon.Vô-lăng thể thao với nhiều nút bấm quen thuộc trên các "siêu ngựa" nhà Ferrari. Trong đó, nút khởi động màu đỏ được đặt góc bên trái. Bên phải là các chế độ lái của Ferrari 488 GTB được điều khiển thông qua nút gạt. Tất nhiên, không thế thiếu cụm lẫy chuyễn số phía sau vô lăng.Ferrari 488 GTB được trang bị hệ thống giải trí mới Digital Audio Broadcasting (DAB) kết hợp cùng ứng dụng Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp của JBL-Harman gồm 12 loa có công suất 1.280 Watt... Logo 488 GTB cùng biểu tượng "ngựa chồm" nổi bật trên tựa đầu ghế ngồi cùng một chi tiết nhấn nhá trên nội thất xe.Ferrari 488 GTB cũng là chiếc Ferrari thứ 2 sử dụng động cơ tăng áp được đặt ở phía sau. Chiếc đầu tiên dùng loại động cơ này là California T. Ưu điểm của loại động cơ này là dung tích nhỏ, tiêu hao ít nhiên liệu và công suất mạnh hơn.Tuy nhiên điểm yếu cố hữu trên những loại động cơ này là tiếng máy yếu, do luồng hơi thoát ra phải qua bộ tăng áp. Ferrari đã gắn van trên ống xả giúp giữ lại tiếng pô đặc trưng. Động cơ 488 GTB có dung tích 3,9 lít, công suất 661 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn. Chiếc xe này do sử dụng động cơ đặt phía sau nên cốp sẽ nàm phía trước - nắp ca pô.Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Trang bị tiêu chuẩn theo xe gồm kiểm soát góc trượt ngang thế hệ 2 (Side Slip Control 2), kiểm soát lực kéo F1-Trac và vi sai điều khiển điện tử E-Diff.
Tại Mỹ, Ferrari 488 GTB có giá 242.000 USD, tương đương với giá của "đàn anh" 458 Italia thời mới được giới thiệu. Mức giá của mẫu siêu xe này tại thị trường Việt Nam thường được các đại lý không chính hãng đưa ra, sau khi chịu các khoản thuế và phí sẽ lên đến hơn 15,5 tỷ đồng. Với chiếc xe "hàng lướt" này, đây là mức giá hợp lý cho các đại gia trẻ tuổi.
Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiên thông tin bán siêu xe Ferrari 488 GTB "hàng lướt" đã qua sử dụng với mức giá chỉ 12,7 tỷ đồng. Việc rao bán siêu xe này trên mạng xã hội với mức giá rẻ hơn tới vài tỷ đồng so với một số đại lý tại Việt Nam - hiện đang chào hàng khoảng từ hơn 15 đến 16 tỷ đồng đã thu hút sự quan tâm của người đam mê siêu xe Việt.
Ferrari 488 GTB là mẫu xe thay thế đàn anh 458 Italia. Về thiết kế tổng thể, chiếc siêu xe 488 GTB có ngoại hình khoẻ khoắn và được hãng xe Ý gọt bỏ bớt những đường cong mềm mại như đàn anh 458 Italia. Thay vào đó là những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh.
Phần đầu đầu xe thiết kế khí động học được tối ưu với 2 hốc gió đôi trên nắp ca pô trước, ngăn hút gió đặc biệt 2 bên thân xe, những cánh tạo luồng xoáy bên dưới thân xe,... Trọng lượng khô của siêu xe này chỉ khoảng 1.370 kg, nhẹ hơn so với người tiền nhiệm 458 Italia cùng hãng.
Cản trước của xe được chia làm 3 khoang riêng biệt, cụm đèn pha trước được sử dụng hệ thống đèn LED cường độ cao nhằm tăng độ sáng. Ngoài ra, 2 hốc gió cỡ lớn bên hông kết hợp cùng những đường gân nổi mang đến ngoại hình dữ dằn cho kẻ kế nhiệm Ferrari 458 Italia.
Đuôi xe nổi bật với bộ cản va sau thiết kể thể thao được tinh giản đường nét, gọn gàng hơn so với thế hệ đàn anh đi trước. Các đường nét bo tròn, mềm mại hơn. Hốc tản nhiệt phía sau được gắn tấm nhựa cứng thay vì lưới tản nhiệt như trên 458.
Điểm khác biệt rõ nét nhất trên chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này chính là việc hai ống xả được tách biệt hoàn toàn, họng pô cũng lớn hơn trong khi trên 458, cụm ống xả ba họng được đặt ở giữa cản sau.
Điểm nhấn ở phần đuôi xe còn có đèn phanh dạng LED 12 bóng nằm giữa, có thiết kế tương tự như những xe đua F1. Cùng với đó là cánh gió sau đặt bên dưới có thể điều chỉnh nên có thể bỏ cánh gió nằm phía trên.
Ngoài ra với thiết kế liền mạch hơn, nên siêu xe này vẫn đảm bảo tính khí động học. Thiết kế này giúp lực ép xuống mặt đường trên 488 mạnh hơn 50% so với 458, trong khi lực cản không khí giảm xuống đáng kể. Cùng với đó là logo ngựa Ý màu bạc truyền thống của hãng siêu xe Ferrari xuất hiện ở nhiều vị trí của nội, ngoại thất 488 GTB.
Đối lập với ngoại thất trắng muốt là la-zăng 5 chấu đơn cỡ 20 inch hình ngôi sao thể thao cả trước và sau được sơn màu đen mờ với logo Ferrari màu vàng chính tâm. Lốp 245/35 phía trước và 305/30 phía sau. Ferrari cũng đã trang bị hệ thống phanh carbon-gốm hiệu suất cao do Brembo sản xuất cho siêu xe này.
Bên trong khoang lái đậm chất thể thao, tông đen được sử dụng làm màu sắc chủ đạo. Các đường chỉ khâu màu trắng hay logo ngựa chồm trên tựa ghế màu trắng làm điểm nhấn. Các nút điều khiển được mạ crôm sáng bóng hay một số chi tiết được làm từ chất liệu sợi carbon.
Vô-lăng thể thao với nhiều nút bấm quen thuộc trên các "siêu ngựa" nhà Ferrari. Trong đó, nút khởi động màu đỏ được đặt góc bên trái. Bên phải là các chế độ lái của Ferrari 488 GTB được điều khiển thông qua nút gạt. Tất nhiên, không thế thiếu cụm lẫy chuyễn số phía sau vô lăng.
Ferrari 488 GTB được trang bị hệ thống giải trí mới Digital Audio Broadcasting (DAB) kết hợp cùng ứng dụng Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp của JBL-Harman gồm 12 loa có công suất 1.280 Watt... Logo 488 GTB cùng biểu tượng "ngựa chồm" nổi bật trên tựa đầu ghế ngồi cùng một chi tiết nhấn nhá trên nội thất xe.
Ferrari 488 GTB cũng là chiếc Ferrari thứ 2 sử dụng động cơ tăng áp được đặt ở phía sau. Chiếc đầu tiên dùng loại động cơ này là California T. Ưu điểm của loại động cơ này là dung tích nhỏ, tiêu hao ít nhiên liệu và công suất mạnh hơn.
Tuy nhiên điểm yếu cố hữu trên những loại động cơ này là tiếng máy yếu, do luồng hơi thoát ra phải qua bộ tăng áp. Ferrari đã gắn van trên ống xả giúp giữ lại tiếng pô đặc trưng. Động cơ 488 GTB có dung tích 3,9 lít, công suất 661 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn. Chiếc xe này do sử dụng động cơ đặt phía sau nên cốp sẽ nàm phía trước - nắp ca pô.
Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Trang bị tiêu chuẩn theo xe gồm kiểm soát góc trượt ngang thế hệ 2 (Side Slip Control 2), kiểm soát lực kéo F1-Trac và vi sai điều khiển điện tử E-Diff.
Tại Mỹ, Ferrari 488 GTB có giá 242.000 USD, tương đương với giá của "đàn anh" 458 Italia thời mới được giới thiệu. Mức giá của mẫu siêu xe này tại thị trường Việt Nam thường được các đại lý không chính hãng đưa ra, sau khi chịu các khoản thuế và phí sẽ lên đến hơn 15,5 tỷ đồng. Với chiếc xe "hàng lướt" này, đây là mức giá hợp lý cho các đại gia trẻ tuổi.